Breaking News

Nghệ sĩ Minh Nhí - Việt Hương ra mắt sân khấu Trương Hùng Minh

Saovacuocsong - Ngày 18-12, Sân khấu Trương Hùng Minh - tên thật của nghệ sĩ hài Minh Nhí - đã đi vào hoạt động tại rạp Vườn Lài, quận 10, TP HCM.

Đến tham dự lễ khai trương sân khấu nghệ thuật Trương Hùng Minh có đại diện lãnh đạo địa phương, đại diện Sở VH-TT TPHCM, Hội Sân khấu TPHCM, cùng đông đảo nghệ sĩ: NSND Hồng Vân, NSƯT Bảo Quốc, NSƯT Thanh Điền, đạo diễn - NSƯT Hạnh Thúy, NSƯT Tuyết Thu, NS Phú Quý, Châu Thanh, Quốc Thảo, Hòa Hiệp, Lê Quốc Nam, Cát Tường, Bình Tinh, ca sĩ Bá Thắng, MC Đại Nghĩa, đạo diễn Nguyễn Thành Chánh Trực...

Từ ước mơ ấp ủ rất lâu của NS Minh Nhí, mong muốn có được một sân khấu của riêng mình để thực hiện công tác đào tạo diễn viên trẻ, tổ chức biểu diễn nghệ thuật phục vụ khán giả yêu thích loại hình kịch nói, học trò ruột của NS Minh Nhí là NS Việt Hương đã cùng ông xã Hoài Phương kết nối và phối hợp với TTVH Hòa Bình quận 10 thực hiện sửa chữa lại toàn bộ rạp Vườn Lài. Sân khấu tổ chức khai trương vào trưa 18-12-2022, sẽ chính thức sáng đèn từ ngày 1-1-2023, biểu diễn thường xuyên vào các tối cuối tuần.

Lãnh đạo Sở Văn hóa - Thể thao, Hội Sân khấu TP HCM và các nghệ sĩ cắt băng khánh thành Sân khấu Trương Hùng Minh

Sân khấu mới của NS Minh Nhí hoạt động theo tiêu chí nỗ lực duy trì hoạt động biểu diễn của nghệ thuật kịch nói phục vụ khán giả, phát huy tính thể nghiệm mới trong các tác phẩm kịch nói, trình diễn những vở kịch mang đậm chất đương đại. Hỗ trợ về chuyên môn và chất lượng nghệ thuật cho sân khấu kịch này là đạo diễn - NSND Trần Ngọc Giàu.



Đông đảo các anh em nghệ sĩ đã đến chúc mừng cho 2 thầy trò Minh Nhí - Việt Hương

Nghệ sĩ Minh Nhí sẽ là người sẽ chịu trách nhiệm chính trong việc điều hành và quản lí Sân khấu Nghệ thuật Trương Hùng Minh. Sân khấu dự kiến chính thức sáng đèn vào ngày 01/01/2023 và biểu diễn mỗi cuối tuần để phục vụ khán giả. Theo kế hoạch sẽ có 2 vở diễn phục vụ đông đảo công chúng trong dịp năm mới.

Bên cạnh các vở bi/hài/chính kịch đặc sắc, sân khấu sẽ còn phục vụ công chúng các loại hình nghệ thuật khác như: cải lương – hồ quảng; ca nhạc; chương trình múa; … Bên canh đó, Sân khấu Nghệ thuật Trương Hùng Minh còn là nơi đào tạo ra những diễn viên, nghệ sĩ, … cho lĩnh vực nghệ thuật của TP.HCM nói riêng và cả nước nói chung với các bộ môn đào tạo như: kỹ thuật biểu diễn, tiếng nói sân khấu, hình thể, hóa trang; vũ đạo; nói trước công chúng; cải lương cơ bản & nâng cao; … Giảng viên đứng lớp là những nghệ sĩ, đạo diễn, diễn viên, biên đạo múa có nhiều năm kinh nghiệm như: NSƯT Nguyễn Công Ninh, nghệ sĩ Minh Nhí, nghệ sĩ Việt Hương, nghệ sĩ – đạo diễn Quốc Thảo, đạo diễn trẻ Thanh Phong Trần, biên đạo múa Hải Âu, chuyên gia hóa trang Phi Phi, …


Các tiết mục khai trương được dàn dựng hoành tráng bởi các học viên của sân khấu Trương Hùng Minh

Nghệ sĩ Minh Nhí cho biết: "Lâu nay tôi ít xuất hiện trên không gian mạng, cũng không tham gia làm YouTube hay TikTok nên có nhiều khán giả tìm đến sân khấu vì muốn gặp, muốn xem tôi diễn. Tôi tạo sân chơi này là vì lẽ đó, ngoài ra cũng nhằm giúp các diễn viên trẻ là học trò của tôi có chỗ làm nghề tử tế".

Nghệ sĩ Minh Nhí được xem là người thầy "mát tay" khi nhiều học trò của ông đã thành danh như: Việt Hương, Thúy Nga, Tiết Cương… Nghệ sĩ Minh Nhí đã dốc sức tạo dựng tên tuổi từ chính những trải nghiệm của cuộc đời. Những vai diễn của Minh Nhí đã đem lại tiếng cười duyên dáng, song ẩn chứa bên trong nhiều nỗi niềm. Ông được giới chuyên môn đánh giá cao về khả năng ứng biến linh hoạt, tạo nhiều màu sắc cho vai diễn từ sân khấu cho đến phim truyền hình, điện ảnh.

Minh Nhí bày tỏ tình cảm trước cô học trò cưng Việt Hương

Thúy Nga cũng có mặt chúc mừng thầy Minh Nhí khai trương Hồng Phát

Cùng đồng hành với người thầy của mình trong việc sáng lập sân khấu Nghệ thuật Trương Hùng Minh, nghệ sĩ Việt Hương cũng xúc động chia sẻ: “Việt Hương rất yêu thương và trân trọng biết ơn những người thầy của mình, những người đã chỉ dạy cho Việt Hương có được như ngày hôm nay. Sân khấu Nghệ thuật Trương Hùng Minh ra đời, Hương mong muốn thực hiện ước mơ của thầy Minh Nhí đã ấp ủ bao nhiêu năm qua. Thêm vào đó, khi nhìn với các bạn học viên của thầy, Việt Hương lại nhớ đến mình những năm tháng còn là sinh viên với lửa đam mê nghệ thuật của tuổi trẻ. Hy vong nơi đây cũng sẽ trở thành một trong những sân khấu được công chúng yêu mến, là nơi sẽ đào tạo ra những ngôi sao mới”.


Theo nghệ sĩ Minh Nhí, hiện nay, dù có nhiều loại hình giải trí trên nền tảng số song không ít khán giả vẫn đến rạp mua vé xem kịch. Do vậy, ông sẽ cùng đồng nghiệp nỗ lực thực hiện các dự án nghệ thuật thông qua Sân khấu Trương Hùng Minh, nhằm tạo thêm địa chỉ văn hóa phục vụ cộng đồng.

Theo TTVN



No comments