Breaking News

Vote For Five phát sóng tập 7 đầy cuốn hút

Saovacuocsong - Tối ngày 15/9, chương trình thực tế Vote For Five đã phát sóng tập 7 trên nền tảng FPT Play và YouTube. Ở tuần trước, các tân binh đã kết thúc vòng đầu tiên của hình thức đấu nhóm và loại theo nhóm với chủ đề Club House “bùng nổ” cùng những màn khoe trọn vũ đạo chuyên nghiệp. Vòng đấu tiếp theo ở tập 7, các nhóm vẫn giữ nguyên đội hình để đến vòng thứ hai của thử thách đấu nhóm và loại theo nhóm với chủ đề World Music. Đây là một đề tài cực kỳ thú vị, mang đến những bài hát Việt được phối lại theo phong cách của 5 quốc gia chủ đề bao gồm: Việt Nam, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc và Ấn Độ.

Để lựa chọn quốc gia chủ đề mong muốn, các nhóm đã thực hiện “liên hoàn game” đến từ chương trình như Bể bóng, Hơi dài, Giải cứu công chúa và Xé bảng tên. Những nhóm thua cuộc cuối cùng qua từng trò chơi sẽ bị loại và mặc định thứ tự được lựa chọn quốc gia chủ đề.


Sau khi lăn xả chơi game đến “mất cả hình tượng”, nhóm LUCIFER được ưu tiên chọn trước với bài hát Đôi Mi Em Đang U Sầu phong cách Hàn Quốc; thứ hai là nhóm KANAMA với bài hát Ai Cần Ai phong cách Nhật Bản; thứ ba là nhóm MAMABOI's với Chân Ái mang phong cách Trung Quốc; thứ tư là nhóm KAMARATI với bài hát Không Ai Hơn Em Đâu Anh phong cách Ấn Độ và cuối cùng là nhóm ĐỘC với ca khúc Gặp Nhau Giữa Rừng Mơ phong cách Việt Nam.

Theo các mentor, đây là thử thách rất thú vị, có phần mong đợi hơn so với các vòng thi trước vì các bài hát sẽ được làm mới lại hoàn toàn theo phong cách âm nhạc của từng quốc gia chủ đề, nếu vượt qua trót lọt chứng tỏ các tân binh đã thực sự “lành nghề”. Đồng hành cùng các tân binh trong vòng World Music lần này là mentor Đông Nhi và cố vấn biên đạo Đức Việt để hướng dẫn từng nhóm tập luyện cho phần trình diễn.

Trước khi chính thức bước vào tập 7, các tân binh phải đối diện với “hiện thực sống còn” tại Vote For Five là loại tân binh theo nhóm như luật chơi đã đưa ra trước đó. Bên cạnh hình thức bình chọn trực tiếp tại trường quay và qua landing page vote45.vn, kết quả còn dựa trên lượt vote của khán giả xem trực tiếp trên nền tảng OTT tại ứng dụng FPT Play - mỗi tài khoản được bình chọn cho 1 tân binh duy nhất trong 1 tiết mục biểu diễn, 1 vote trên hệ thống OTT tương đương với 4.500 điểm.

Sau vòng đấu đầu tiên, dựa trên kết quả lượt vote từ khán giả, Vote For Five bất ngờ chia tay nhóm KAMARATI, bao gồm 5 thành viên: Killua (217), Dablo (172), Czee (339), Apollni (177), Duy Cody (510) với tổng số điểm là 11.603.514.

Tân binh gây tiếc nuối nhất khi phải dừng chân ở Top 25 là Killua (217) - đây là thí sinh được đánh giá mạnh nhất khi sở hữu lượng fan đông đảo từ nhóm nhảy KION-X đình đám tại Hà Nội. Trước đó, nhiều dự đoán còn cho rằng Killua có thể giành vé vào Top 5 Vote For Five vì sự ủng hộ lớn từ người hâm mộ, nhưng bất ngờ phải dừng chân vì hình thức loại nhóm khắc nghiệt. Nhìn trên phương diện tổng số Vote của nhóm, Killua hầu như “gánh team” 50% tổng số bình chọn của khán giả từ điểm Landing page và điểm OTT, nên việc Killua dừng chân sớm khiến nhiều người hâm mộ tiếc nuối.


Đến với Vote For Five với một thái độ cực chiến, Killua đã là thí sinh nổi bật ngay từ vòng đầu tiên với phát ngôn gây tranh cãi “Em là người nhảy giỏi nhất chương trình này”. Trải qua từng vòng thi, Killua dần chứng minh được năng lực mạnh nhất của mình, được các mentor công nhận, khả năng hát và rap cũng tiến bộ rõ rệt để “đủ sức” tranh suất vào top 5. Tuy nhiên, tân binh này phải chia tay sớm ngoài dự đoán. Đây là chuyện không thể lường trước mà chỉ có ở chương trình thực tế sống còn Vote For Five, mang đậm tinh thần hoạt động của một nhóm nhạc khi thành công hay thất bại đều “cùng chia” dù thực tế có khắc nghiệt đến thế nào.

Như vậy, với kết quả này, nhóm KAMARATI cũng “mất lượt” trình diễn phần thi nhóm tiếp theo với chủ đề World Music mà nhóm đã lựa chọn trước đó. Top 20 tân binh, tương ứng với 4 nhóm đi tiếp bao gồm LUCIFER, ĐỘC, KANAMA và MAMABOI's.

Nhóm đầu tiên trình diễn trong tập 7 là MAMABOI’S gồm 5 tân binh: Thanh Tú (324), Ji Võ (505), JRT (509), Young D (140), Bình Tẩng (321) với ca khúc Chân Ái mang phong cách âm nhạc Trung Quốc. Tuy nhiên, tân binh Young D đã khiến cả trường quay hoảng hốt vì thực hiện pha nhào lộn không thành công. Young D thậm chí đã gặp phải chấn thương, nhưng cố nhịn đau để đứng trụ sau khi kết thúc phần trình diễn.
Mentor Trúc Nhân “nổi giận” với Young D: “Anh cấm em làm như vậy lần nữa, nếu điểm tiếp đất không phải cái mông, cái lưng mà là cái đầu thì sao? Khi em để cho thân thể của em bị như vậy, không chỉ một mình em đau, bạn bè đồng đội em đau mà cả anh chị cũng đau. Lúc em đáp đất xong anh không còn tinh thần hay nhớ gì để nói với tụi em sau màn trình diễn nữa, vì quá nguy hiểm đi”.

Tuy nhiên, Trúc Nhân cũng hài hước cho rằng “trong cái rủi, có cái may” và chính cái rủi ấy đã giúp tân binh Young D chiếm hết spotlight của màn trình diễn này. Dù giọng hát và vũ đạo chưa thật sự nổi bật, nhưng Young D đã khiến tất cả “bấn loạn” vì visual và tạo hình đỉnh cao như một nhân vật bước ra từ truyện tranh.


Mentor Isaac cũng tỏ ra đồng cảm với Young D vì anh từng gãy ngón tay khi “nhào lộn” cùng nhóm 365Daband trước đây. “Lúc lên sân khấu có rất nhiều áp lực thì mình sẽ không có đủ sự bình tĩnh để thực hiện được một cách tốt nhất. Nhưng khi em gặp sự cố và đau thì mọi người sẽ xót cho em rất nhiều, đặc biệt là fan của em. Nếu tập thì phải tập thật kỹ, còn không mình phải chọn phương án an toàn”.

Trouble Maker Orange - chủ nhân của bản hit Chân Ái - cho rằng tổng thể màn trình diễn khá rời rạc khiến cảm xúc của cô không lên được đến đỉnh: “Đây là một bài hát có rất nhiều đất để các thành viên có thể phiêu lên được những nốt cao hơn, nhưng Orange lại không thấy được ở trong bài hát này”.

Mentor Isaac cũng cho rằng các thành viên của MAMABOI’S đã mất đi thần thái, năng lượng vốn có so với vòng trước. Anh nhận xét: “Đi đến được vòng này rồi quan trọng nhất phải là thần thái, nhưng từ đầu gương mặt tụi em lại rất căng nên nó làm giảm đi sức hút của bài hát ma mị như thế này. Anh tưởng tượng đây là những pháp sư đi vào rừng bắt ma nhưng chưa vô được đến rừng đã bị yêu quái ăn thịt mất tiêu rồi”. Tuy nhiên, các mentor và trouple makers đặc biệt dành nhiều lời khen cho Thanh Tú, Trúc Nhân cũng không ngần ngại gửi tặng 10 điểm cho tân binh này bởi thần thái và cách thể hiện thu hút trên sân khấu.

Điểm số bình chọn trực tiếp tại hiện trường của nhóm MAMABOI’S là 2232 điểm.

Đôi Mi Em Đang U Sầu - bản hit mới nhất của mentor Đông Nhi cũng xuất hiện trên sân khấu Vote For Five tập 7 qua màn trình diễn của nhóm Lucifer bao gồm 5 tân binh: Tường Duy (580), Min Ji Ho (412), Jbin (502), Cường Bạch (512), Yang TD (126). Ngay sau khi phần trình diễn kết thúc, các tân binh khiến cả trường quay bùng nổ bởi những tràng pháo tay, mentor Trúc Nhân đã quay sang ôm mentor Đông Nhi để thốt lên rằng: “Chị ơi! Tự nhiên em vui quá à!”, dàn trouble makers cũng phải đứng lên cỗ vũ nồng nhiệt.

Trouble makers Phương Lan phấn khích: “Xem bài của chị Đông Nhi đã quá là tuyệt vời rồi, đã Top Trending rồi! Em nghĩ tiết mục này thế nào cũng sẽ top nữa cho mà coi”. Nhà sản xuất Kendall Nguyễn cũng nhận xét rằng tiết mục Đôi Mi Em Đang U Sầu với phong cách Hàn Quốc của nhóm LUCIFER không có gì ngoài lời khen. Sự bùng nổ visual của LUCIFER cũng khiến host Hari Won “mất bình tĩnh” mà gọi các em bằng “oppa” ngọt xớt.

Mentor Trúc Nhân tiếp tục dành lời khen cho Tường Duy bởi cú headnote bằng kỹ thuật opera nhưng cực kỳ bình tĩnh và kiểm soát giọng tốt: “Lúc các bạn nâng em lên để hát, anh có cảm giác em xem đây không phải là một cuộc thi mà em đang enjoy khoảnh khắc đó như kiểu tôi chỉ muốn cất giọng hát và nghe chính âm thanh của mình nên em mới có được sự tự nhiên như vậy. Đó cũng là yếu tố anh cần ở tất cả các bạn”.

Đồng thời, Trúc Nhân cũng dành sự ưu ái cho Jbin - cựu thành viên Zero9 - là rapper “sang” nhất cuộc thi Vote For Five năm nay: “Giọng hát, ánh mắt, ngoại hình và sự bình tĩnh của em cho thấy đây là một nghệ sĩ chứ không đơn thuần là một rapper”. Để tiết mục trở nên hoàn hảo còn phải kể đến cú phi người của tân binh Cường Bạch khi leo thang bằng tấm lưng của đồng đội xuống đất khiến trường quay phấn khích. Sự tròn vai, và kỹ năng nhảy nổi bật khiến tân binh này tiếp tục ghi điểm với khán giả ở vòng thi này.

Gạt bỏ sự hài hước, duyên dáng, thú vị trước đó, Min Ji Ho hoàn toàn lột xác trong màn trình diễn lần này. Mentor Đông Nhi từng nhận xét anh là một chàng trai lệch chuẩn hoàn toàn với một idol, nhưng hôm nay “Min Ji Ho trong mắt chị là một thần tượng của rất nhiều bạn trẻ ở đây bởi sự quyết tâm, cố gắng và chinh phục ước mơ của mình. Em hát hay, em nhảy đẹp và em đã chứng minh được qua từng vòng thi. Và chị thực sự đã xúc động khi nhìn hình ảnh của em ngay lúc này”.

Nói về tổng thể màn trình diễn, mentor Isaac hạnh phúc chia sẻ: “Hôm nay nhìn thấy các em biểu diễn trên sân khấu rất tập trung, và có chút relax, tuy nhiên vẫn giữ được sự dữ dội trên sân khấu làm anh rất hạnh phúc. Đó là một trong những kỹ năng kiểm soát sân khấu rất mạnh, phải trải qua quá trình luyện tập rất nhiều, lực đủ mạnh để tạo ra tiết mục vừa ma mị, vừa hút khán giả từ đầu tới cuối. Thực sự không thể rời mắt”.

Màn trình diễn của nhóm LUCIFER cũng làm cho Trúc Nhân xúc động, anh cảm thấy vị trí mentor mình ngồi ở đây rất danh giá khi các bạn tân binh thực sự đã trở thành những nghệ sĩ trên sân khấu, thậm chí có thể mang tiết mục đi biểu diễn ở những sân khấu chuyên nghiệp, “những gì các bạn mang đến cho khán giả là những gì tinh tuý nhất của thế hệ Gen Z mà Trúc Nhân từng được xem”.

Vote For Five được sản xuất bởi Wepro Entertainment, phát sóng trên nền tảng FPT Play và YouTube, tài trợ độc quyền bởi nhãn hàng Tiger Crystal. Đặc biệt, Vote For Five chính là show sống còn đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, trao 100% quyền quyết định cho khán giả - The Makers để tìm ra một nhóm nhạc thần tượng nam (boyband) thế hệ mới.

Khôi Huy 

No comments