Breaking News

Châu Đăng Khoa hụt hẫng, nhạc sĩ Dương Khắc Linh chê thẳng mặt ‘đàn em’ của Jack trong tập 1 vòng tuyển chọn “Bài hát hay nhất 2022”

Saovacuocsong - Bên cạnh những nhân tố đầy tiềm năng, hứa hẹn sẽ là làn gió mới cho nhạc Việt trong tương lai thì một số nghệ sĩ đã định hình được tên tuổi cũng gây thất vọng không nhỏ cho hai giám khảo là nhạc sĩ Dương Khắc Linh và ca nhạc sĩ Châu Đăng Khoa.


Tối 28/7, tập 1 vòng tuyển chọn Bài hát hay nhất phiên bản Big Song Big Deal đã chính thức lên sóng trong sự chờ đợi của đông đảo khán giả, đặc biệt là sau thành công của hai mùa giải “Sing My Song - Bài hát hay nhất” trước đó. Điểm mới trong lần quay trở lại này nằm ở format chương trình khi không chỉ thể hiện tài năng, các thí sinh còn có cơ hội kinh doanh ca khúc do mình sáng tác ngay trên sân khấu của Bài hát hay nhất phiên bản Big Song Big Deal.

Điểm đặc biệt thú vị của lần quay trở lại này chính là sự đồng hành của VPBank thông qua VPBank Prime - thương hiệu tài chính đầu tiên tại Việt Nam dành cho “Thế hệ sống bứt phá”. Theo đại diện của VPBank chia sẻ: “Sứ mệnh của VPBank Prime là mang đến những giải pháp tài chính toàn diện được số hóa và cá nhân hóa, giúp người trẻ chinh phục khát vọng thịnh vượng nhanh hơn bao giờ hết. Chúng tôi nhận thấy các nhân tố tài năng trẻ tham gia chương trình Big Song Big Deal năm nay thể hiện chính xác tinh thần ủng hộ giới trẻ sống bứt phá của VPBank Prime. Thông qua chương trình, chúng tôi mong muốn truyền đi thông điệp ủng hộ những người trẻ dám sống hết mình cho đam mê, vượt qua mọi rào cản để bứt phá và chạm tới thành công, không chỉ trên con đường nghệ thuật mà còn ở mọi ngành nghề, lĩnh vực trong cuộc sống”.



Xuất hiện trong tập 1 vòng tuyển chọn Bài hát hay nhất phiên bản Big Song Big Deal với vai trò giám khảo là nhạc sĩ Dương Khắc Linh và nhạc sĩ Châu Đăng Khoa. Không chỉ gây cười bởi những câu nói dí dỏm, pha trò nhưng đầy tính chất chuyên môn, “cặp bài trùng” này còn khiến khán giả bất ngờ bởi những nhận xét đầy thẳng thắn.

Gây chú ý nhất trong tập đầu tiên chính là sự xuất hiện của người được dân mạng ví như “đàn em” nam ca sĩ Jack – thí sinh Nguyễn Văn Dĩ Khang (nghệ danh Anh Rồng và là thành viên của nhóm nhạc nổi tiếng miền Tây G5R). Dù sở hữu “hit” đình đám Hóa tương tư hàng chục triệu view trên nền tảng YouTube, song Nguyễn Văn Dĩ Khang lại gây thất vọng cho nhạc sĩ Dương Khắc Linh và ca nhạc sĩ Châu Đăng Khoa.

“Anh hơi ngạc nhiên với giọng hát của em, anh cứ tưởng một nghệ sĩ sở hữu nhiều view như vậy sẽ có giọng hát tốt hơn”, nhạc sĩ Dương Khắc Linh nói lên sự thật phũ phàng về giọng hát của thí sinh Nguyễn Văn Dĩ Khang.



Về phần ca nhạc sĩ Châu Đăng Khoa, anh cho biết rất trông đợi sự xuất hiện của thí sinh này, song đến cuối lại nhận về kết quả không như mong đợi: “Anh rất trông đợi ở em nhưng ngày hôm nay em làm anh hụt hẩng quá, đây chưa phải là một ca khúc hay. Em phải học hát, học trình diễn thêm nữa. Em có để ý vì sao em bản remix của em lại có nhiều view hơn không, vì bản gốc của em nghe rất chán, bản remix ăn hơn vì nó rất hợp với vinahouse”.

Dù những lời nhận xét của ban giám khảo đã khiến Nguyễn Văn Dĩ Khang “cay khóe mắt”, tuy nhiên anh chàng cho biết bản thân rất thích và hy vọng sẽ trưởng thành hơn sau vòng tuyển chọn Bài hát hay nhất phiên bản Big Song Big Deal: “Mặc dù đây là những lời nhận xét thẳng thắn nhưng em rất thích vì em là người miền Tây. Em sẽ trau dồi thêm kỹ năng để sau này khi gặp lại hai anh thì em sẽ khác”.

Trông chờ nhiều nhưng bù lại thất vọng càng nhiều đã khiến cho nhạc sĩ Dương Khắc Linh phải thốt lên một sự thật rằng: “Thường những bạn đã có thành công rồi thì khi đi thi rất nguy hiểm, mặc dù mình nhận xét gắt như thế nhưng mình đang muốn giúp bạn ấy làm một cái gì đó mới hơn”.

Một thí sinh khác cũng đáng chú ý trong tập đầu tiên chính là Nguyễn Minh Trường (AnT). Chứng kiến tài năng của Nguyễn Minh Trường sau phần trình diễn, ca nhạc sĩ Châu Đăng Khoa bất ngờ đòi loại thí sinh đầy tài năng, hóa ra lý do lại khiến khán giả “không nhịn được cười”.

“Loại đi, rồi về công ty em”, nhạc sĩ Châu Đăng Khoa “5 lần 7 lượt” đòi loại nhân tố trẻ đầy tài năng Nguyễn Minh Trường chỉ vì muốn “rinh” về công ty của mình.

Không chỉ dừng lại ở đó, sau khi chứng kiến thí sinh Bùi Huyền Thảo My (sinh viên Trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh) trình diễn ca khúc trên cả tuyệt vời, ca nhạc sĩ Châu Đăng Khoa cũng thốt lên: “Việc lựa chọn ca hát là một quyết định rất đúng đắn và sáng suốt của em vì em sinh ra là để làm công việc này. Anh nghĩ nếu em không làm ca hát thì em chẳng làm gì ra hồn đâu. Chẳng lẽ bây giờ anh lại khuyên em nghỉ chương trình đi để về công ty anh”.

Một gương mặt đầy tiềm năng khác trong tập đầu tiên của vòng tuyển chọn Bài hát hay nhất phiên bản Big Song Big Deal chính là Lê Tấn Kiệt (nghệ danh Coldie). Sau khi chứng kiến phần trình diễn của thí sinh này, nhạc sĩ Dương Khắc Linh đã dành những “lời có cánh”: “Màu sắc âm nhạc của bạn không đụng hàng ai từ sáng tới bây giờ, và cả trên thị trường âm nhạc cũng không đụng ai cả”. Không chỉ nhạc sĩ Dương Khắc Linh, ca nhạc sĩ Châu Đăng Khoa cũng bất ngờ trước những gì mà thí sinh Lê Tấn Kiệt mang đến. “Hit maker” của làng nhạc Việt thậm chí còn ngỏ lời mua bài hát này của thí sinh, song cái kết cuối cùng lại khá bẽ bàng.


“Nếu anh Châu Đăng Khoa muốn mua thì em cũng hơi đắn đo, có anh Hoàng Thống (The Sheep) cũng rất thích bài hát này, anh Hoàng Thống có ngỏ lời cùng kết hợp với anh ấy trong album sắp tới cho nên là chắc mình không bán cho anh Châu Đăng Khoa được đâu”, thí sinh Lê Tấn Kiệt chia sẻ sau khi hoàn thành phần trình diễn của mình ở vòng tuyển chọn.

Với những màu sắc tươi mới, đa dạng trong tập đầu tiên của vòng tuyển chọn, Bài hát hay nhất phiên bản Big Song Big Deal hứa hẹn sẽ là một gameshow truyền hình thú vị và ẩn chứa nhiều điều bất ngờ.

Đón theo dõi tập 2 vòng tuyển chọn Bài hát hay nhất phiên bản Big Song Big Deal vào lúc 20h30 ngày 31/7 trên kênh YouTube VIVA Network.

THÔNG TIN THÊM

Ngoài điểm số từ Hội đồng giám khảo dành cho mỗi thí sinh tham gia casting, khán giả cũng sẽ quyết định một phần cơ hội đi tiếp vào vòng sau. Cổng bình chọn cho vòng casting call đầu tiên sẽ được mở từ ngày 28/7/2022 đến 21/8/2022. Kết quả vòng casting call đầu tiên sẽ được công bố vào ngày 22/8/2022. 100 thí sinh có tổng số điểm cao nhất sẽ chính thức bước vào vòng casting call thứ 2.

Cổng bình chọn cho các thí sinh Bài hát hay nhất phiên bản Big Song Big Deal vòng casting sẽ được mở trên ứng dụng VPBank NEO[HNTP(-M1] của VPBank và SAOstar (www.saostar.vn) bắt đầu từ ngày 28/7/2022.

Theo đó, tất cả khán giả đã cài đặt ứng dụng VPBank NEO hoặc người dùng mới tải ứng dụng đều có thể tham gia bình chọn bằng cách nhấn vào biểu tượng “Bình chọn Bài hát hay nhất” trên màn hình trang chủ. Tại mỗi tập, một tài khoản của khán giả có thể bình chọn cho nhiều thí sinh nhưng chỉ được bình chọn 1 lần cho 1 thí sinh. Bên cạnh đó khi tập phát sóng tiếp theo được công chiếu, tài khoản đã tham gia bình chọn có thể tiếp tục tham gia bình chọn cho những thí sinh mình yêu thích.

Không chỉ bình chọn cho thí sinh yêu thích, các khán giả còn có cơ hội “rinh” ngay những giải thưởng hấp dẫn đến từ nhà tài trợ VPBank. Cụ thể, 10 khán giả may mắn mỗi tập sẽ nhận được quà tặng là một tài khoản số đẹp VPBank trị giá 2.000.000 đồng. Đặc biệt hơn, thí sinh được yêu thích nhất do khán giả bình chọn sau mỗi vòng casting sẽ nhận được giải thưởng trị giá 20.000.000 đồng từ chương trình.

Nguyên Khôi  

No comments