Breaking News

Trần Huỳnh Hồng Phúc và những câu chuyện chưa kể phía sau thành công của Bán hàng cảm xúc

Saovacuocsong - Thời gian gần đây, những người yêu thích lĩnh vực kinh doanh đặc biệt quan tâm đến cuốn sách Bán hàng cảm xúc của tác giả Trần Huỳnh Hồng Phúc. Đây được xem là chiếc chìa khóa giúp những người hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh có thêm nhiều kiến thức bổ ích phục vụ cho công việc của mình. Với những nội dung bổ ích, Bán hàng cảm xúc xuất sắc lọt Top 100 sách bán chạy trên nhà sách Fahasa toàn quốc, được độc giả yêu thích, đánh giá 4.9 sao trên sàn thương mại điện tử Tiki và giúp hơn 10.000 người với hơn 100 khoá đào tạo…


Những thành công đó không chỉ giúp Bán hàng cảm xúc được quan tâm mà cả tác giả của cuốn sách này cũng nhận được sự chú ý. Nhiều người không khỏi bất ngờ khi Trần Huỳnh Hồng Phúc không chỉ sở hữu vẻ ngoài điển trai, phong độ mà còn có câu chuyện truyền cảm hứng ấn tượng. Từ một chàng trai “ba không", bằng sự nỗ lực không ngừng, Hồng Phúc đã có những bước tiến vượt bậc trong nghề và có được thành công mà ai cũng phải ngưỡng mộ.



Trần Huỳnh Hồng Phúc sinh ra trong một gia đình nghèo khó tại Đồng Tháp. Chứng kiến những khó khăn của người thân, anh nuôi trong lòng quyết tâm thay đổi cuộc đời. Chính mục tiêu đó đã thôi thúc chàng trai trẻ lên Sài Gòn dù đối mặt với thách thức lớn “3 không": Không tiền, không kinh nghiệm và không mối quan hệ. Nhớ lại khoảng thời gian đó, Trần Huỳnh Hồng Phúc tâm sự: “Quyết định lên thành phố lập nghiệp của tôi từng vấp phải sự phản đối của nhiều người. Họ cho rằng tôi đang mơ mộng và sớm sẽ nếm mùi thất bại. Điều may mắn là bản thân tôi luôn kiên định với những lựa chọn của mình và không ngừng cố gắng để chứng minh bản thân".

Rời quê hương với hai bàn tay trắng, Trần Huỳnh Hồng Phúc mang trong mình sự nỗ lực và quyết tâm thay đổi cuộc đời, giúp đỡ bố mẹ. Vì ước mơ được làm chủ doanh nghiệp nên anh chọn theo đuổi con đường bán hàng. Vì không có kinh nghiệm, chàng trai trẻ đối mặt không ít khó khăn, thử thách song chính khoảng thời gian này đã mang về cho anh những bài học xương máu, là tiền đề để tạo nên thành công hiện tại. Anh tâm sự: “Công việc bán hàng mang đến cho tôi khả năng giao tiếp, thuyết phục người mua. Đó được xem là nguồn vốn quý báu để tôi thực hiện ước mơ của mình”.


Trần Huỳnh Hồng Phúc tâm sự trước những thách thức của nghề, đã có lúc anh nản lòng và tưởng chừng như đã phải từ bỏ. Đó là khi anh loay hoay không biết mình phải làm gì để kiếm tiền, trong khi bản thân không được đào tạo kiến thức, kỹ năng một cách bài bản. Sự vô định với công việc mình đang làm và nỗi lo “cơm áo gạo tiền" là những rào cản đối với Trần Huỳnh Hồng Phúc khi đó. Anh kể: “Tôi sống chật vật với mức lương cơ bản 2 triệu đồng, chỉ vừa đủ trả tiền nhà trọ. Còn cơm thì bữa đói bữa no. Có lúc tôi tự hỏi quyết định rời quê đi lập nghiệp của mình là đúng hay sai. Nhưng rồi nghĩ đến sự kỳ vọng của gia đình, tôi lại có thêm động lực để tiếp tục”.

Với sự chịu thương, chịu khó và nghị lực của một chàng trai Tây Nam Bộ, Trần Huỳnh Hồng Phúc từng bước vượt qua khó khăn để có những thành quả đầu tiên trong nghề. Nam doanh nhân kể anh không ngại mang danh sách khách hàng về nhà làm. Từ từ, anh thấy yếu công việc này vì mang đến cho bản thân vốn kiến thức mới và có được những thành quả nhất định. “Cuối cùng mọi nỗ lực của tôi đã được đền đáp. Sau một thời gian, tôi liên tục đạt thành công với nghề bán hàng, từ nhân viên lên quản lý lên đào tạo và cả giám đốc bán hàng”, anh tự hào.



Được biết ở thời điểm hiện tại, Trần Huỳnh Hồng Phúc đã có nhiều kinh nghiệm khi từng làm việc ở vai trò Cố vấn và Giám đốc kinh doanh Công ty cổ phần Resorts International, Cố vấn chuỗi spa Ngọc Ánh, CEO Công ty mỹ phẩm Doctor OZ, Founder cty đào tạo bán hàng Emotion Sales Academy… Thời gian gần đây, anh còn đảm nhận vai trò giám đốc đào tạo cho thương hiệu Jasgold (thương hiệu sản xuất các dòng sản phẩm như siro giấm táo, mặt nạ…). Bên cạnh đó, anh còn là một diễn giả, chuyên gia đào tạo có nhiều kinh nghiệm. Các khóa học như Chốt sale cảm xúc đỉnh cao, Bán hàng cảm xúc đỉnh cao, Quy trình chốt sale không lối thoát, Bài trình bày khiến khách hàng không thể từ chối, Bí quyết thao túng cảm xúc của khách hàng, Xử lý từ chối biến không thành có… đã mang lại nhiều kinh nghiệm quý báu cho những người yêu thích và theo đuổi công việc bán hàng.

Ngoài thành công ở vai trò diễn giả, Trần Huỳnh Hồng Phúc còn thử sức bản thân ở lĩnh vực viết sách với cuốn Bán hàng cảm xúc đang “làm mưa làm gió” trên thị trường hiện nay. Đối với chàng trai quê Đồng Tháp, anh bất ngờ trước sự đón nhận của mọi người vì bản thân đến với công việc này một cách tình cờ. Trần Huỳnh Hồng Phúc tâm sự: “Tôi từng là một người bán hàng theo bản năng, từng đối mặt với thách thức và từng muốn từ bỏ mọi thứ. Thế nên khi nhìn các bạn trẻ theo đuổi công việc này, tôi như gặp lại chính mình của ngày xưa. Vì không muốn cách bạn sống trong sự hoang mang, vô định với công việc và sở thích của mình, tôi quyết định viết Bán hàng cảm xúc với hi vọng sẽ chia sẻ những kinh nghiệm mình có được, để các bạn rút ngắn thời gian thành công với công việc bán hàng và trở nên giàu có hơn với công việc này".


Trần Huỳnh Hồng Phúc thấy tự hào khi cuốn sách của mình được đón nhận rộng rãi và bản thân anh nhận thêm nhiều lời mời đào tạo về bán hàng. Đối với chàng trai quê Đồng Tháp, đây là lúc sứ mệnh của anh được hình thành. “Tôi vẫn đang nỗ lực để giúp đỡ được nhiều người hơn nữa. Bản thân tôi tâm niệm rằng một nhân viên bán hàng tài giỏi sẽ tạo ra một doanh nghiệp vững mạnh một gia đình hạnh phúc. Và một doanh nghiệp vững mạnh một gia đình hạnh phúc sẽ tạo nên một đất nước thịnh vượng và trường tồn”, anh cho hay.

Nguyên Khôi

No comments