Breaking News

Tiếng Rao 4.0 mùa 2: Ghé thăm gánh bánh flan của người chồng nghèo dành ước mơ cả đời cho vợ

Saovacuocsong - Chú Lệ – người chồng tần tảo bên gánh bánh flan mang cả ước mơ một đời dành cho vợ

Sài Gòn – thành phố năng động, giao thoa văn hóa ẩm thực của vùng miền và nhiều quốc gia trên thế giới, không khó để tìm một món ăn ngon ở nơi này. Mọi nẻo đường, ngóc ngách hay bất kể những con hẻm hẹp, sâu hun hút cũng là nơi mà người dân hay khách du lịch dễ dàng tìm đến món ăn ngon, từ cầu kì đến đơn giản. Mỗi một con đường ẩm thực ở Sài Gòn sẽ mang những nét đặc trưng riêng. Và ngay trên đường Huỳnh Tấn Phát, Quận 7 có một gánh hàng rong đã trở nên quen thuộc ở nơi đây cũng mang điểm nhấn riêng, thu hút riêng với những người yêu ẩm thực Sài Gòn, du khách quốc tế thuộc sở hữu đến từ một người đàn ông hay e thẹn Lưu Văn Lệ.


Gánh hàng rong ngọt ngào từ những chiếc bánh flan của chú Lệ chứa đựng đằng sau là kỉ niệm thời cắp sách đến trường của cô cậu học trò trường THCS Huỳnh Tấn Phát. Mỗi chiếc flan nhỏ xíu nhưng để đọng lại hương vị trong trí nhớ người dân, cô cậu học trò ở nơi đây phải đặc biệt lắm. Và quả không ngoa khi nói rằng từng miếng flan béo ngậy, không quá ngọt hòa quyện như in với hương vị cà phê sữa sánh mịn tạo nên nét lạ, đặc trưng của gánh hàng rong chú Lệ. Để tạo nên sự khác biệt ấy, người thợ làm bánh này rất tỉ mỉ, kỹ càng trong khâu chọn nguyên liệu đến quá trình nấu. Chú kỹ trong từng bước từ cách đánh tơi trứng, trộn các nguyên liệu và đặc biệt, cà phê được ăn kèm với bánh flan mang hương vị riêng, tạo nên sự thương nhớ không thể nào quên.


Đối với mọi người, gánh hàng rong bánh flan chú Lệ đơn thuần chỉ là mưu sinh nhưng đâu ai ngờ, ẩn sau sự yêu thương của người chồng nghèo dành tới vợ. Cuộc sống khó khăn, ở cái tuổi an hưởng tuổi già, sum vầy bên con cháu, chú Lệ vẫn hàng ngày miệt mài bán từng chiếc bánh flan để hoàn thành ước mơ thật đẹp gửi tới vợ. Chú tâm sự: “Mình ráng mình được cứ làm. Làm cũng đủ để có ít chút đỉnh để dưỡng già”.


Thương cho cuộc sống mưu sinh của người đàn ông nghèo tần tảo bên gánh hàng rong với hương vị ngọt ngào luôn có mặt ở địa điểm bán từ lúc 6 giờ sáng, Color Man đã quyết định giúp chú Lệ có một buổi bán hàng thật đặc biệt. Với thử thách bán 300 ly bánh flan trong vòng 60 phút để giúp chú Lệ hoàn thành ước nguyện tuổi già cùng vợ, liệu rằng Color Man có hoàn thành thử thách?


Tiếng Rao 4.0 – để tình yêu thương lan tỏa. Đón xem tập 8 Tiếng Rao 4.0 mùa 2 sẽ được phát sóng vào lúc 19g30 Thứ 6 ngày 27/5/2022 trên kênh HTV7.

Theo TTVN

No comments