Breaking News

Chính thức ngồi ghế nóng cuộc thi Người đẹp Du lịch ASEAN+, 4 tiêu chí chấm thi sắc đẹp đặc biệt của danh ca Ngọc Sơn

Saovacuocsong - Là người hâm mộ thường xuyên dõi theo, ủng hộ những hoạt động của “ông hoàng nhạc sến” Ngọc Sơn thì chắc hẳn mọi người đều biết, ngoài tất bật chạy show, tham gia các gameshow truyền hình và bận rộn với nhiều hành trình thiện nguyện dầy đặc thì nam danh ca còn là gương mặt hàng đầu trên hàng ghế giám khảo của không ít cuộc thi sắc đẹp tầm cỡ.


Mới đây, giọng ca “Tình cha” đã chính thức nhận lời làm giám khảo của cuộc thi Người đẹp Du lịch ASEAN+ (Miss Tourism ASEAN+) do mạng xã hội Hahalolo tổ chức. Đáng chú ý, đây không phải một cuộc thi nhan sắc bình thường mà còn là sân chơi, cơ hội để quảng bá nét đẹp của quê hương, văn hóa, con người Việt Nam đến với bạn bè khắp thế giới. Đó cũng là nguyên nhân lớn nhất khiến danh ca Ngọc Sơn nhanh chóng nhận lời ngồi ghế giám khảo của Người đẹp Du lịch ASEAN+.

Trong buổi gặp gỡ cùng ban tổ chức và thí sinh, nam danh ca chia sẻ: “Quê hương Việt Nam ta rừng vàng biển bạc, con người Việt Nam thân thiện hiếu khách, văn hóa Việt Nam đa dạng đặc sắc, ẩm thực Việt Nam phong phú… Nhiều điều tuyệt vời như vậy, nếu không giới thiệu được đến bạn bè năm châu, không nổi tiếng khắp thế giới thì thật đáng tiếc biết bao. Nhân đây tôi muốn cùng ban tổ chức Hahalolo quảng bá nét đẹp Việt Nam qua nhiều chương trình để đến gần hơn với bạn bè quốc tế”.

Cũng bởi vậy, bản thân Ngọc Sơn luôn hy vọng có thể cùng đóng góp công sức dù là nhỏ bé của mình vào hành trình mang hình ảnh đất nước, con người Việt Nam đi khắp nơi, vươn xa ra thế giới.



Ngọc Sơn cũng mong muốn sẽ luôn có những người sẵn sàng để làm điều đó giống như anh. Và cuộc thi chính là một cơ hội cực kỳ hoàn mỹ để thực hiện sứ mệnh này. Không chỉ người đăng quang mà mỗi thí sinh khi tham gia cuộc thi chắc chắn đều mang một tình yêu, niềm tự hào sâu sắc dành cho mảnh đất quê hương yêu dấu.

Bởi vậy, Ngọc Sơn muốn gặp từng người đẹp, lắng nghe từng tâm sự và chia sẻ, gửi gắm kỳ vọng của mình tới được càng nhiều người càng tốt.

Có những kỳ vọng của riêng mình, danh ca Ngọc Sơn cũng không ngần ngại nêu ra 4 tiêu chí để đánh giá trong cuộc thi nhan sắc mà anh làm giám khảo, đó là: “Đức, trí, thể, mỹ”.

Theo Ngọc Sơn, nét đẹp của người con gái Việt Nam tổng hòa từ rất nhiều yếu tố. Trong đó bao gồm cả đạo đức, trí tuệ, hiếu thảo, cách ăn nói giao lưu, trang phục và cả sức khỏe, thể lực. Bởi theo anh, nếu sức khỏe kém thì khó lòng thực hiện nhiều sứ mệnh mà chiếc vương miện giao phó. Ngoài ra đạo đức của người phụ nữ còn thể hiện ở sự hiếu thảo với cha mẹ, chan hoà với anh em bạn bè, tôn sư trọng đạo, đối nhân xử thế, tu tâm tích đức, nhẹ nhàng nhường nhịn nhẫn nại nên người.



Đặc biệt, đối với hoa khôi thể thao du lịch nói riêng, không chỉ toát lên nét đẹp đặc trưng của Việt Nam và còn diễn giải ra được, truyền bá được văn hóa lâu đời và cảnh đẹp quê hương đất nước.

Nam danh ca cũng chia sẻ, tuy anh ngồi ghế giám khảo nhiều cuộc thi nhan sắc nhưng lại chưa từng động lòng với bất kỳ thí sinh nào. Bởi dù là một người yêu mến cái đẹp, ngưỡng mộ, tán thưởng sắc đẹp, tài năng và trí tuệ của họ và cũng từng có rất nhiều con em, học trò là các hoa hậu, người mẫu nổi tiếng nhưng anh cũng hiểu điều một giám khảo cần nhất đó là sự nghiêm túc, công tâm, đánh giá khách quan để mang lại sự công bằng cho tất cả thí sinh tham gia cuộc thi. Dù trong cương vị nào, Ngọc Sơn luôn đặt sự chuyên nghiệp lên hàng đầu. Vì lẽ đó, hình ảnh và vị trí của Ngọc Sơn trong lòng người hâm mộ luôn vững chắc suốt nhiều năm qua, chưa từng thay đổi.

Và cũng chính vì lý do đó mà Ngọc Sơn đến nay vẫn “chăn đơn gối chiếc”. Theo anh có nên duyên vợ chồng hay không là do duyên số, không phải bản thân mình muốn là được. Sau khi mẹ qua đời, Ngọc Sơn cảm thấy không hề cô đơn vì luôn có tình yêu thương của đại gia đình dành cho anh, những người luôn sát cánh cùng anh suốt hàng chục năm qua chưa bao giờ rời ra.

Không vợ không con, thế nhưng Ngọc Sơn lại có rất nhiều “đứa con tinh thần” đó chính là những sản phẩm âm nhạc để đời về tình phụ mẫu thiêng liêng, thờ cha kính mẹ, đối nhân xử thế, anh em hoà thuận giúp đỡ lẫn nhau… Ngoài ra còn có cả tình yêu quê hương đất nước, và không thể thiếu những ca khúc về những cảm xúc diệu kỳ của tình yêu đôi lứa,…

Nam danh ca thậm chí còn tâm niệm, dù sau này, Ngọc Sơn không còn trên cõi đời thì anh vẫn vui vẻ, mãn nguyện vì hành trình của cuộc đời mình đã dành hết cho thiện nguyện, cho xã hội. Suốt hàng chục năm qua, Ngọc Sơn vẫn miệt mài với hành trình thiện nguyện đầy ý nghĩa của mình. Anh luôn bỏ tiền túi để giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh vì tiền bạc được Ngọc Sơn quan niệm là vật ngoài thân, “cho đi sẽ còn mãi”, “thi ân bất cầu báo”, không bao giờ ngần ngại chìa tay ra với những người cần giúp đỡ. Những nghĩa cử cao đẹp cùng lối sống giản dị của Ngọc Sơn là tấm gương mẫu mực cho giới trẻ noi theo, học hỏi về nhân cách và đạo đức sống.


Dù bận rộn với công việc, Ngọc Sơn vẫn không quên dành thời gian trao dồi, nâng cao kiến thức về âm nhạc và ngoại ngữ. Tại buổi giao lưu, Ngọc Sơn gây bất ngờ khi gởi tặng khán giả một ca khúc tiếng Indonesia mang tên Si Jantung Hati và trổ tài nói lưu loát 10 thứ tiếng.

Sau khi cuộc sống trở lại bình thường mới, Ngọc Sơn rất bận rộn với hàng loạt đêm nhạc, chương trình truyền hình và dồn tâm huyết cho các dự án nghệ thuật mới. Trong thời gian tới, nam danh ca sẽ sớm cho ra mắt ca khúc “Thương người nông dân” cũng như bắt tay vào loạt dự án quảng bá cho du lịch Phan Thiết và các nơi khắp mọi miền đất nước.

Tuy chưa thể tiết lộ quá nhiều về những kế hoạch sắp tới nhưng người hâm mộ có thể hoàn toàn tin tưởng vào những sản phẩm mà danh ca Ngọc Sơn dốc hết tâm huyết thực hiện.

Nguyên Khôi

No comments