Breaking News

Choáng ngợp và tự hào cảnh quan thiên nhiên Việt Nam hùng vĩ trong MV của K-ICM và Trung Quân Idol

Saovacuocsong - 20h00 tối 20/4, K-ICM đã chính thức cho ra mắt MV "Chơi vơi", một sản phẩm âm nhạc kết hợp với nam ca sĩ Trung Quân. Tiếp nối sự thành công của "Chân mây" kết hợp với Phương Thanh, "Chơi vơi" là ca khúc thứ 2 đến từ album "Hoa", tiếp tục đưa khán giả vào “hành trình” âm nhạc đầy tham vọng của producer trẻ tuổi K-ICM.



Về phần âm nhạc, với sự cố vấn chuyên môn của Tiến sĩ - NSƯT Hải Phượng, K-ICM tiếp tục giữ màu sắc xuyên suốt của album "Hoa" trong ca khúc "Chơi vơi" để tạo nên một thể thống nhất: EDM kết hợp với những chất liệu âm nhạc dân gian Việt Nam. Đây cũng chính là phong cách mà K-ICM dày công theo đuổi với mong muốn truyền tải các giá trị âm nhạc dân tộc bằng hơi thở đương đại.

Lời bài hát "Chơi vơi" tiếp tục chứng tỏ khả năng sáng tác của K-ICM với ngôn ngữ trau chuốt, ý tứ lãng mạn như một vần thơ cổ. Nhiều câu từ trong "Chơi vơi" gợi nhiều cảm xúc trong lòng người nghe như: “Muôn thanh âm đan tơ tình ta hoá mê. Ngày em đi trong cơn vô liêu hoa tím buồn thay”; “Trao con tim đi trước, nước mắt về sau. Thuyền không trôi, vô tâm , vô tình mông lung bến sầu”. Với bối cảnh miền núi phía Bắc, tiếng sáo mèo đã được lồng ghép khéo léo vào trong bản phối, ngay lập tức gợi lên trong lòng người nghe một cảm xúc dạt dào về vùng văn hóa rất đặc thù của Việt Nam.


Kết hợp với Trung Quân, K-ICM cho biết: “Từ lâu tôi đã luôn ngưỡng mộ giọng hát cao vút và giàu tình cảm của anh Trung Quân nên nhất định phải mời anh vào tham gia dự án có ý nghĩa này. Chất giọng của anh quả thực phù hợp khi đặt vào vùng không gian đất trời bao la của "Chơi vơi". Tất cả những giọng ca góp mặt trong album "Hoa" đều là những viên ngọc quý, những nghệ sĩ có chất giọng thật đặc biệt của nền âm nhạc Việt Nam mà nghe qua có thể ngay lập tức nhận ra!”.

Trung Quân cho biết mối duyên kết hợp với K-ICM cũng rất tình cờ, trong một lần anh tìm đến nam producer trẻ tuổi để thực hiện 1 bản phối mới cho ca khúc của bản thân thì nhận được lời mời góp giọng trong "Chơi vơi". “Quay MV "Chơi vơi" vừa cực nhưng vui, cực vì địa hình Cao Bằng rất hiểm trở, phải trèo đèo lội suối, di chuyển khá vất vả nhưng khung cảnh lại tuyệt đẹp làm mình cảm thấy hết mỏi mệt. Đây cũng là lần đầu tiên tôi được mặc Việt phục và đã phải giảm cân cấp tốc trước ngày thực hiện MV để “lên đồ” cho thanh thoát”, “thánh mưa” chia sẻ.

Tiếp tục là những khung hình gợi nhiều hơn tả, "Chơi vơi" đưa khán giả lên vùng núi phía Bắc, chứng kiến cuộc tình giữa một cô gái người Kinh với một chàng trai người dân tộc Mông. Họ gặp nhau trong một thoáng chốc và ngay lập tức nhận ra trái tim đã thuộc về nhau. Cùng nhau họ phiêu du khắp đất trời, đắm chìm trong tình yêu bao la giữa khung cảnh thiên nhiên rộng lớn.



Tuy nhiên, do những rào cản trong một xã hội xưa cũ, cả hai không đến được với nhau. Và đến cuối cùng, đoạn kết của cuộc tình khiến người xem không khỏi bùi ngùi, đủ để mỗi khán giả đều có những ý niệm riêng về kết cục của cuộc tình. Chơi Vơi qua đó phản ánh về những mối tình không thành bởi những hủ tục, rào cản ngăn cách trong xã hội ngày trước.

Song song với câu chuyện tình ngang trái, K-ICM và Trung Quân hiện ra như một chứng nhân, kể lại một bi kịch tình yêu. K-ICM vẫn luôn là chàng thư sinh nho nhã, ngao du khắp đất trời, lại giữa núi rừng thổi lên khúc sáo như hoài cảm cho một cuộc tình bi ai. Trung Quân bên nhành lan tím trơ trọi giữa núi rừng, như một người kể chuyện cất lên tiếng hát ngợi ca một đoạn tình yêu trắc trở.

Hình ảnh đóa lan tím cũng xuất hiện xuyên suốt "Chơi vơi", như một biểu tượng về cuộc tình đầy sóng gió giữa chàng trai và cô gái, đóa hoa cũng được đặc tả từ lúc chớm nở cho đến khi rực sắc và dần lụi tàn. Trước đó, K-ICM cũng cho biết mỗi sản phẩm trong album "Hoa" đều gắn liền với một loài hoa, từ những loài hoa có thật cho đến những loài hoa “phi thực”, tất cả nhằm gửi gắm những cảm xúc của nam nghệ sĩ trẻ trong âm nhạc.


MV "Chơi vơi" được thực hiện tại nhiều danh thắng của đất nước ở Cao Bằng và Yên Tử. Tại đây, công chúng lại một lần nữa choáng ngợp trước cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ của Việt Nam, góp phần không nhỏ vào niềm tự hào về quê hương - đất nước nơi người xem. Giống như "Chân mây" và các sản phẩm khác thuộc dự án "Hoa", K-ICM và ekip cũng muốn góp một cánh tay trong việc thúc đẩy du lịch nội địa vì rõ ràng, cảnh quan thiên nhiên Việt Nam tuyệt đẹp và rất nhiều nơi vẫn chưa được khám phá.

Phần phục trang của "Chơi vơi" cũng được ekip tinh tế nghiên cứu khi sử dụng dạng thức áo giao lĩnh thông dụng thời Lý - Trần - Lê cho tạo hình của K-ICM và Trung Quân. Cách sử dụng màu sắc, phụ kiện cũng vô cùng trang nhã, đậm nét hoài cổ chứ không theo đuổi hướng cách tân hoành tráng, lộng lẫy thường thấy. Tinh thần Việt Nam trong "Chơi vơi" và cả dự án "Hoa" vẫn luôn được K-ICM đề cao với một niềm tự hào mãnh liệt cùng sự đặt để có chọn lọc.

Chặng đường âm nhạc của K-ICM với album "Hoa" vẫn còn 3 sản phẩm âm nhạc vô cùng đáng chờ đợi với sự góp mặt lần lượt của Bùi Anh Tuấn, Văn Mai Hương và Đồng Lan. Bên cạnh đó, K-ICM cũng đã tiết lộ ngay từ buổi họp báo ra mắt album "Hoa" về một liveshow nhạc điện tử hoành tráng sẽ được tổ chức ở TP.HCM thời điểm cuối năm.

K-ICM trong năm 2022 thực sự đã có màn trở lại vô cùng ấn tượng, nhận được sự yêu mến từ công chúng lẫn những đánh giá tích cực của giới chuyên môn. K-ICM đang rất vững vàng và kiên định trên con đường mang âm nhạc điện tử Việt Nam ra quốc tế. Anh ngày càng chứng minh được khả năng và vị trí của anh trong nền âm nhạc nói chung và mảng nhạc điện tử nói riêng.


Khánh Nguyên

No comments