Breaking News

Chung kết Hoa hậu Du lịch Việt Nam toàn cầu được tổ chức tại Bình Thuận

Saovacuocsong - Cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam toàn cầu đang nhận được sự quan tâm của khán giả hâm mộ sắc đẹp bởi sự xuất hiện của các ứng viên tài năng, xinh đẹp. Sau thời gian chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh, mới đây, ban tổ chức đã có những kế hoạch cụ thể để tổ chức hai đêm thi quan trọng.


Cụ thể, bán kết cuộc thi sẽ được diễn ra vào ngày 24.4 tại Thành phố Hồ Chí Minh. Chương trình sẽ được trực tiếp trên đài HTV. Sau đó, các ứng viên xuất sắc nhất sẽ di chuyển ra Bình Thuận để tập luyện, chuẩn bị chung kết, dự kiến diễn ra vào ngày 21.5, được truyền hình trực tiếp trên VTV6.

Chia sẻ thêm về kế hoạch tổ chức đêm chung kết trong giai đoạn hiện tại, ông Phạm Duy Khánh, trưởng ban tổ chức cho hay: “Sự trở lại của Hoa hậu Du lịch Việt Nam toàn cầu hứa hẹn sẽ mang lại cho khán giả một đêm hội nhan sắc ấn tượng, đáng nhớ. Có thể thấy, dịch bệnh đã ảnh hưởng không nhỏ đến lịch trình của cuộc thi, song nhìn theo hướng tích cực thì đó là khoảng thời gian giúp các thí sinh tập luyện kỹ lưỡng, chuẩn bị thêm các kỹ năng cần thiết về ứng xử, catwalk, tiếng Anh… để tỏa sáng nhất trong hai đêm thi quan trọng”.


Đồng thời, ông Duy Khánh nói thêm dù chịu nhiều ảnh hưởng của dịch bệnh, song ban tổ chức vẫn nỗ lực tổ chức cuộc thi trong khuôn khổ an toàn, để đảm bảo tình hình sức khỏe cho thí sinh lẫn thành viên ban tổ chức. “Chúng tôi hi vọng rằng cuộc thi sẽ góp phần quảng bá du lịch Bình Thuận nói chung, du lịch Việt Nam nói riêng. Trong thời điểm hiện tại, việc phục hồi và phát triển du lịch là điều đáng được quan tâm”, ông Khánh nói.

Trước đó, trong buổi họp báo công bố cuộc thi, ông Duy Khánh từng chia sẻ: “2020 là một năm khó khăn với tình hình kinh tế nói chung và tình hình du lịch nói riêng. Khi Việt Nam quyết định “đóng cửa” đã khiến doanh thu từ du lịch giảm sút vì mất đi thị phần khách quốc tế. Với biện pháp phòng chống dịch Covid-19 an toàn, Việt Nam sẽ trở thành điểm đến hấp dẫn sau khi tình hình dịch bệnh ổn định. Và cuộc thi được xem là bước khởi đầu với hi vọng quảng bá du lịch Việt nói chung, du lịch Bình Thuận nói riêng. Với nền tảng vững chắc về danh lam thắng cảnh, con người thân thiện, tôi tin rằng khi được quảng bá rộng rãi sẽ trở thành điểm đến an toàn đối với nhiều khách du lịch trong tương lai”.


Cũng trong dịp này, ban tổ chức chính thức hé lộ những phần thưởng giá trị dành cho các thí sinh. Theo đó, 3 cô gái xuất sắc nhất sẽ nhận được một năm nghỉ dưỡng tại Resort Seahorse (Phan Thiết) và có cơ hội đại diện Việt Nam chinh chiến tại các cuộc thi nhan sắc quốc tế trong năm 2022. Riêng Hoa hậu Du lịch Việt Nam toàn cầu 2021 sẽ nhận được vương miện ba tỷ đồng cùng bộ trang sức khoảng 300 triệu đồng. Á hậu 1 sẽ nhận vương miện 500 triệu đồng và bộ trang sức 150 triệu đồng. Á hậu 2 nhận vương miện 500 triệu đồng và bộ trang sức 100 triệu đồng.

Bên cạnh đó, ban tổ chức còn trao các giải thưởng phụ như Người đẹp áo dài, Người đẹp áo dạ hội, Người đẹp trang phục bản sắc Việt, Người đẹp cộng đồng, Người đẹp biển, Người đẹp gương mặt khả ái, Người đẹp thời trang, Người đẹp có làn da đẹp nhất, Người đẹp tài năng, Người đẹp thể thao, Người đẹp yêu thích nhất…Mỗi giải thưởng có giá trị 20 triệu đồng. Riêng thí sinh đạt giải Người đẹp cộng đồng được đặc cách lọt vào top 5 và tham gia phần thi ứng xử.


Hoa hậu Du lịch Việt Nam toàn cầu 2021 (Miss Vietnam Tourism Global 2021) là cuộc thi nhằm tìm kiếm gương mặt đại diện tôn vinh và giới thiệu nét văn hóa, du lịch phong phú của Việt Nam. Đồng thời, đấu trường nhan sắc này còn là cầu nối cho các bạn nữ cùng giao lưu, thể hiện, phát huy nét đẹp tâm hồn và bừng sáng tài năng trong nhịp sống năng động mới. Từ đó có thể quảng bá hình ảnh của một đất nước năng động, hiện đại và thân thiện với bạn bè quốc tế.

Nguyên Khôi

No comments