Breaking News

Angelina Jolie kêu gọi cải cách luật về phụ nữ

Saovacuocsong - Minh tinh Angelina Jolie phát biểu ở đồi Capitol, yêu cầu Quốc hội sớm cải cách các điều luật bảo vệ phụ nữ khỏi bị bạo hành.

Theo Variety, chiều 9/2, nữ diễn viên nói trong sự kiện của Quốc hội Mỹ ở Washington, D.C.: "Đứng ở đây, tại trung tâm sức mạnh của đất nước chúng ta, tôi chỉ có thể nghĩ đến những nạn nhân bị bạo hành và bất lực vì một hệ thống đã thất bại trong việc bảo vệ họ. Khi có sự im lặng từ một Quốc hội quá bận rộn để cải cách Đạo luật về Bạo lực với phụ nữ suốt thập niên qua, điều đó càng làm tăng cảm giác vô giá trị của các nạn nhân. Họ nghĩ kẻ bạo hành là đúng và bản thân không xứng đáng được quan tâm. Vì vậy, việc bỏ phiếu thông qua các điều luật mới này là một trong những việc quan trọng nhất của Thượng viện Mỹ năm nay".


Jolie cũng đưa con gái Zahara Marley Jolie-Pitt theo trong chuyến công tác đến đồi Capitol. "Tôi cảm thấy may mắn khi được chia sẻ khoảnh khắc này cùng Zahara. Sự có mặt của con khiến tôi cảm thấy bình tĩnh hơn trước buổi họp báo hôm nay", diễn viên viết trên trang cá nhân.

Ngôi sao Mr. & Mrs. Smith nổi tiếng tích cực lên tiếng về quyền bình đẳng giới tại Mỹ. Cô nhiều lần ủng hộ việc cải cách Điều luật Chống bạo lực với phụ nữ. Jolie cho rằng điều này sẽ giúp các nạn nhân được cung cấp sự bảo vệ cơ bản để sống sót khỏi kẻ bạo hành. Hồi tháng 12/2021, cô cũng trực tiếp đến đồi Capitol để lắng nghe và trao đổi với các nhà lập pháp về vấn đề này.

Đạo luật được tổng thống Bill Clinton phê duyệt tháng 9/1994. Chính phủ Mỹ đồng ý chi 1,6 tỷ USD hỗ trợ cho các nhóm hoạt động về các vấn đề liên quan đến tấn công tình dục, bạo lực gia đình và phòng ngừa bạo hành phụ nữ. Trong nhiều năm, việc cải cách luật gây tranh cãi trong lưỡng viện khi các nghị sĩ đấu tố đây là con bài chính trị của các phe phái. Tháng 12/2018, đạo luật hết hạn và chỉ được duy trì một cách tạm thời. Đầu năm 2021, Tổng thống Joe Biden cho biết sẽ tiến hành tái phê chuẩn, kêu gọi Quốc hội nhóm họp để thông qua một cách nhanh chóng ở cả Hạ viện và Thượng viện.


Bên cạnh diễn xuất, Angelina Jolie là đại sứ thiện chí của Liên hiệp quốc về người tị nạn với nhiều năm kinh nghiệm hoạt động nhân đạo toàn cầu. Cô nhiều lần lên tiếng phản đối cuộc chiến tranh tại Yemen từ năm 2015 và thường xuyên tổ chức các chương trình từ thiện cho người dân nơi đây. Jolie rất thích việc trẻ em sớm quan tâm làm từ thiện. Minh tinh thường cho các con theo các dự án nhân đạo, đưa chúng tới những nơi khó khăn trên thế giới.

Theo TTVN

No comments