Breaking News

Khánh Phương trải lòng về khoảng thời gian chênh vênh, tuyệt vọng khi sự nghiệp đi hát có thể phải dừng lại tại tập 2 Ở Đây Có 1 List Nhạc

Saovacuocsong - Khánh Phương trải lòng về khoảng thời gian chênh vênh, tuyệt vọng khi sự nghiệp đi hát có thể phải dừng lại tại tập 2 Ở Đây Có 1 List Nhạc.

Trong không gian của tập 2 Ở Đây Có 1 List Nhạc có một vị khách hòa mình vào nơi đây để trải lòng về tảng băng chìm cảm xúc của mình. Bởi lẽ, ít ai biết rằng, đằng sau ánh hào quang cùng những bản hit được giới trẻ săn đón ấy, anh đã từng mất phương hướng trong sự nghiệp. Sự “buông bỏ” gần như chạm cửa với nhạc sĩ – ca sĩ đa tài này. Khánh Phương – một lần kể hết cùng khán giả tại Ở Đây Có 1 List Nhạc.


Mở đầu câu chuyện thăng trầm trong sự nghiệp, nam ca sĩ đã chọn ca khúc Mưa Thủy Tinh để gửi gắm tâm sự. Chủ nhân bản hit “Chiếc Khăn Gió Ấm” nói về bài hát này bằng giọng điệu man mác buồn. Bởi lẽ nó gắn liền với khoảng thời gian chênh vênh, đứng ở ngã ba đường trên con đường đi hát của chính mình. Khánh Phương chia sẻ: “Đây là bài hát mà lúc đó, Khánh Phương nhớ đó là khoảng thời kỳ mà Khánh Phương đang đứng ở giữa ngã ba đường. Lúc đó Khánh Phương vừa mới tan ra nhóm nhạc của mình – nhóm MP5. Đó là nhóm nhạc mà Khánh Phương từng chia sẻ là Khánh Phương rất tâm huyết. Khánh Phương từng nghĩ là mình chỉ đi hát khi mình đứng trong một nhóm nhạc thôi. Khi Khánh Phương mới đi hát, Phương không bao giờ nghĩ là mình đi hát solo hết. Không bao giờ Khánh Phương nghĩ đến điều đó, mình chỉ mơ ước được hát trong một nhóm nhạc với các cộng sự, người bạn của mình thôi. Khi nhóm nhạc đó tan rã thì đối với Phương, đó là một cú sốc. Mình nghĩ là mình không có duyên với âm nhạc rồi. Trong khi người ta có thể nổi tiếng, còn mình đã rất cố gắng mà tại sao mình không thể như vậy và mình lại chạnh lòng”. Cất gọn nỗi buồn về tương lai ca hát, Khánh Phương cùng mẹ đi du lịch Trung Quốc và không ngờ rằng sự liên kết với nam ca sĩ với những nốt nhạc một lần nữa được nối lại. Mưa Thủy Tinh – ca khúc vực dậy con đường âm nhạc của người nghệ sĩ đa tài nhưng thiếu đi sự may mắn. Khánh Phương kể lại: “Tình cờ trong 1 quán ăn, Khánh Phương nghe được bài Mưa Thủy Tinh. Khánh Phương biết tiếng Trung mà, Khánh Phương mới hỏi “em ơi bài này là bài gì vậy?”. Nhân viên mới trả lời: “Anh ơi, đây là bài rất là nổi tiếng ở Trung Quốc hiện tại. Và buổi chiều hôm đó, Khánh Phương đã lùng và mua bằng được cái đĩa về bài hát đó. Và chỉ trong một đêm thôi, mẹ ngủ còn Khánh Phương ngồi viết lời việt. Trong đêm đó là viết xong luôn rồi. Về Việt Nam, Khánh Phương đi thu ngay bài đó với một suy nghĩ là mình chỉ thu chơi thôi”. Có lẽ nam ca sĩ không ngờ rằng ca khúc ấy đã đánh giá mốc son quan trọng trong sự nghiệp ca hát của mình. Mưa Thủy Tinh thành công ngoài sự mong đợi của chính người nhạc sĩ đa tài này: “Cả nhà có nhớ chương trình Thế Giới V-Pop không? Hồi đó là cực kỳ hot luôn. Không biết cơ duyên như thế nào, anh Quang Huy lại gọi cho mình: “Em ơi, anh đang có một shot ở chương trình Thế Giới V-Pop, em có bài nào mới và muốn đẩy không thì lên quay với anh. Và mình đi quay luôn”.


Mưa Thủy Tinh là ca khúc đưa Khánh Phương trở lại với đường đua V-Pop thì Chiếc Khăn Gió Ấm tựa như bước ngoặt lớn trong sự nghiệp ca hát của nam ca sĩ. Nhớ lại thời điểm ấy, Khánh Phương tự sự: “Sau Mưa Thủy Tinh, bắt đầu Khánh Phương được khán giả dần dần biết đến và sau đó, Khánh Phương quyết định làm một ván bài cuối cùng. Đó là Khánh Phương mượn tiền bố. Khánh Phương nói là: “Ba cho con 1 năm rưỡi. Nếu sau 1 năm rưỡi con không thành công nữa, con sẽ đi làm”. Từng hồi ức về ca khúc Chiếc Khăn Gió Khăn sẽ không bao giờ phai mờ trong trí nhớ nam ca sĩ: “Một buổi chiều trời mưa, Khánh Phương liên hệ với Nguyễn Văn Chung và nói là: “Chung ơi, anh cần 1 ca khúc độc quyền. Chung cho Phương nghe 2 bài độc quyền nhưng Phương không ưng. Chất này không phù hợp với Khánh Phương”. Nhưng lần này, may mắn đã chọn Khánh Phương. Dù Chiếc Khăn Gió Ấm chỉ là ca khúc tác quyền của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung dành cho Khánh Phương nhưng đó là sự bùng nổ, đặt dấu son cho nam ca sĩ. Đúng như tên gọi của ca khúc, sau khi phát hành, Chiếc Khăn Gió Ấm đã giúp sự nghiệp Khánh Phương khởi sắc và ấm áp. Bài hát biến anh trở thành ca sĩ được săn đón ở mọi chương trình, đồng thời Chiếc Khăn Gió Ấm luôn lọt vào top những bài hát được giới trẻ nghe nhiều nhất thời bấy giờ. Điều đặc biệt hơn nữa, người hâm mộ luôn tặng anh điều ấm áp khi gửi tận tay nam ca sĩ hàng ngàn chiếc khăn quàng cổ.


Để nói về quãng thời gian đi hát của Khánh Phương, có lẽ chẳng thể kể hết trong chốc lát. Bởi lẽ cung bậc thăng trầm cũng nhiều như bản tình ca anh viết. Giờ đây khi thời đỉnh cao sự nghiệp đã qua nhưng mỗi lần nghe lại những bản hit của Khánh Phương, khán giả hâm mộ không khỏi bồi hồi nhớ về thời thanh xuân đã qua. Với concept không MC, không kịch bản, nghệ sĩ đến với Ở Đây Có 1 List Nhạc – nơi họ làm chủ không gian, ngồi xuống và ngẫu hứng hát những bài hát đã qua, tâm sự câu chuyện đã cũ cùng với khán giả. Ở Đây Có 1 List Nhạc và nghệ sĩ tham gia sẽ cùng khán giả tạm gác đi những nỗi lo, ưu phiền để đắm chìm vào thế giới của riêng mình.


Đón xem tập 3 của Ở Đây Có 1 List Nhạc được phát sóng vào lúc 20h30, Thứ 7 ngày 15/01/2022 trên kênh Điền Quân Entertainment/ Giải Trí.

Theo TTVN

No comments