Breaking News

Nguyễn Thúc Thùy Tiên đăng quang Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2021

Saovacuocsong - Nguyễn Thúc Thùy Tiên - đại diện Việt Nam đã vượt qua 59 thí sinh khác để giành vương miện Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2021 trong đêm chung kết diễn ra tối 4/12 tại Thái Lan.

Trước khi đăng quang, đại diện Việt Nam và Ecuador đã bước vào vòng thi đấu loại cuối cùng. Trước câu hỏi "Tại sao bạn nghĩ rằng mình sẽ trở thành tân Hoa hậu Hoà bình?", Thuỳ Tiên cho biết cô xứng đáng vì như Mr. Nawat đã nói, họ tìm kiếm một cô gái luôn sẵn sàng để làm việc và cô đã sẵn sàng để trở thành Miss Grand 2021. Điều này thể hiện ở việc cô đã học tiếng Thái để ở lại Thái Lan 1 năm để hoàn thành sứ mệnh của mình.

Rõ ràng, việc tiếp tục sử dụng tiếng Thái để trả lời ứng xử như một lời khẳng định cô đã sẵn sàng để trở thành tân Hoa hậu Hoà bình và ở lại Thái Lan.

Với những nỗ lực của mình trong suốt hành trình tham dự cuộc thi, Nguyễn Thúc Thùy Tiên đã được xướng tên lần lượt vào các top 20, top 10, top 5 và cuối cùng, chiếc vương miện danh giá đã thuộc về cô.



Trong đêm chung kết, cô đã trải qua các phần thi hùng biện và trang phục dạ hội, trình diễn bikini đầy ấn tượng. Đặc biệt, trong phần thuyết trình về chủ đề ngừng bạo lực, chiến tranh, cô thể hiện sự tự tin khi kêu gọi mọi người đoàn kết, chung tay bảo vệ thế giới, chia sẻ tình yêu thương để tạo nên sức mạnh lớn hơn, hướng đến một thế giới tốt đẹp hơn và tràn đầy tình yêu.

Cô chia sẻ: "Mỗi cuộc đời ở quanh ta, chúng ta sống và suy nghĩ về điều đó hàng ngày, nhưng đôi khi chúng ta cho rằng sự bảo hộ không phải trách nhiệm của mỗi người. Chiến tranh không chỉ là vấn đề xảy ra trong quá khứ, chiến tranh có thể là cuộc chiến giữa thiên thần và ác quỷ trong mỗi con người chúng ta".


"Do đó, chúng ta mới là người kiểm soát và điều khiển chúng. Tôi đứng đây với tư cách một người từng bị bỏ rơi, từng được nhận tình yêu thương và muốn lan tỏa điều đó đến với mọi người. Hãy để tình yêu và sự cảm thông lớn lên trong mỗi người, và chiến tranh, bạo lực sẽ không xảy ra nữa" - người đẹp bày tỏ.

Cô gây ấn tượng với khả năng nói tiếng Anh trôi chảy và biểu cảm đầy thần thái. Đặc biệt, ở cuối bài phát biểu, Thùy Tiên bất ngờ nói tiếng Thái Lan, nhận được sự hưởng ứng từ phía ban giám khảo cũng như khán giả theo dõi chương trình.

Với những nỗ lực của mình, Thùy Tiên tiếp tục được xướng tên ở top 5. Ngay trên sân khấu của đêm chung kết, Thùy Tiên đã bật khóc vì xúc động, vì hạnh phúc và cô tiếp tục bước vào phần thi ứng xử cùng các người đẹp đến từ Puerto Rico, Ecuador, Brazil và Nam Phi. Trong phần thi này, các thí sinh cùng trả lời câu hỏi: "Thế giới hiện tồn tại nhiều vấn đề như nhân quyền, kinh tế, nếu chọn một người để thảo luận về việc thay đổi hiện trạng đó, bạn sẽ chọn ai?".


Với Thùy Tiên, cô cho rằng: “Nếu được chọn người để nói chuyện cùng, tôi muốn cảm ơn người phụ nữ đã phát minh ra vaccine AstraZecena - GS. Sarah Gilbert. Cô ấy không cần tiền từ phát minh của mình và tôi rất biết ơn vì điều đó. Đôi khi bạn chỉ cần được làm việc chứ không quan tâm mình sẽ được gì”.

Trong khi đó, đại diện Puerto Rico nói rằng cô muốn gặp người đứng đầu Liên Hợp Quốc, còn Hoa hậu Brazil mong được trò chuyện với Tổng thống ở đất nước cô và nói về tình hình chính trị bất ổn tồn tại ở quốc gia. Hoa hậu Nam Phi lựa chọn nói chuyện với Thủ tướng của nước này về vấn đề tiêm vaccine và tầm quan trọng của nó đối với người dân.

Với câu trả lời thông minh, đầy sức thuyết phục của mình, Thùy Tiên đã chính thức được gọi tên vào top 2 và tiến tới ngôi vị cao nhất.

Trong suốt hành trình tham dự cuộc thi, Nguyễn Thúc Thuỳ Tiên được đánh giá rất cao. Cô cũng là thí sinh giành chiến thắng nhiều nhất ở các cuộc bình chọn của cuộc thi năm nay. Đặc biệt, Thuỳ Tiên còn giành chiến thắng ở cuộc bình chọn những thí sinh được yêu thích nhất trước thềm cuộc thi, dẫn đầu bình chọn phần thi Best in Swimsuit.


Nguyễn Thúc Thùy Tiên sinh năm 1998, cao 1m71. Cô từng đoạt danh hiệu Á khôi 1 Hoa khôi Nam Bộ 2017 và lọt vào Top 5 Hoa hậu Việt Nam 2018 cùng với giải thưởng Người đẹp Nhân ái.

Theo TTVN

No comments