Breaking News

Hát Mãi Ước Mơ mùa 4: Thương cảm trước hình ảnh chàng trai nghèo ngồi xe lăn, Lý Nhã Kỳ không cầm nổi nước mắt

Saovacuocsong - Tập mở đầu cho Hát Mãi Ước Mơ mùa 4 đã chính thức lên sóng và chứng kiến những giọt nước mắt có xót xa có nghẹn ngào và cả thán phục của 2 vị ban giám khảo Ngọc Sơn, Võ Hạ Trâm cùng MC Đại Nghĩa với khách mời Lý Nhã Kỳ dành cho các nhân vật xuất hiện trên sân khấu.


Mở đầu chương trình, 2 vị ban giám khảo cố định cùng MC và khách mời Lý Nhã Kỳ đã cùng nhau chia sẻ cảm xúc đầu tiên khi được trở thành mảnh ghép của Hát Mãi Ước Mơ mùa 4. Với Ngọc Sơn – Danh ca chia sẻ: “Nhận được lời mời, Ngọc Sơn đến đây thì thực sự trong lòng rất tràn đầy cảm xúc”. Về phần ban giám khảo Võ Hạ Trâm, cô trải lòng khi trở lại với chương trình: “Em rất là vui khi mà lại được tiếp tục đồng hành với Hát Mãi Ước Mơ. Mỗi mùa Hát Mãi Ước Mơ đều đọng lại cho bản thân em những cảm xúc, những chiêm nghiệm nhìn lại bản thân mình, mình may mắn như thế nào để có một cuộc sống đủ đầy. Và mình nên làm gì để cùng chia sẻ với những hoàn cảnh đó. Đó là lý do mà em nhận lời ngay khi chương trình mời em quay trở lại với ghế ban giám khảo chính này. Em hy vọng sẽ còn đồng hành với Hát Mãi Ước Mơ trong những mùa sau nữa”. Vị khách mời mở đầu cho Hát Mãi Ước Mơ mùa 4 chào đón nữ diễn viên xinh đẹp Lý Nhã Kỳ và đây cũng là lần đầu tiên cô đến với chương trình. Lý Nhã Kỳ bộc bạch: “Chương trình này Kỳ thấy rất có ý nghĩa khi mà mình nhìn thấy được cái sự nhân văn cũng như là ước mơ của người này nhưng có thể mình dùng bằng cách của người khác để thực hiện và giúp đỡ. Kỳ hy vọng rằng, Kỳ cũng như anh Ngọc Sơn, chị Võ Hạ Trâm, anh Đại Nghĩa cùng với khán giả sẽ có thể giúp cho những người có ước mơ chính đáng thực hiện để có thể thực hiện được trong cuộc sống của họ”.

Lý Nhã Kỳ lần đầu kể về nỗi ám ảnh của cuộc đời ở Hát Mãi Ước Mơ mùa 4

Mỗi người sinh ra trên đời, chẳng ai có quyền lựa chọn hoàn cảnh theo ý nguyện của mình. Nếu được chọn lựa có lẽ bất cứ người nào cũng sẽ gom những gạch đầu dòng tươi đẹp cho cuộc đời mình. Chính vì cuộc đời mỗi người là sự lựa chọn ngẫu nhiên của ông trời nên con người phải học cách đón nhận dù ở trong bất kì hoàn cảnh nào mà chẳng được báo hiệu trước.


Có người vượt qua được cái cơ cực, tủi hờn để chạm tay vào sự đủ đầy về vật chất lẫn tinh thần. Những thước phim về cuộc sống đủ đầy mấy ai nhớ đến từng khoảnh khắc nhưng các phân cảnh chứa đựng ngày tháng khổ cực, chắc chắn luôn hằn trong kí ức mỗi người rõ đến từng chi tiết. Có lẽ vì vậy, giây phút giám khảo khách mời Lý Nhã Kỳ cúi mặt xuống, khóc nấc nhớ về quá khứ - khoảng thời gian tủi hờn đã qua đã khiến MC Đại Nghĩa, 2 vị ban giám khảo Ngọc Sơn và Võ Hạ Trâm cùng nhân vật, thí sinh, ekip chương trình lặng thinh đến nghẹn ngào. Chẳng ai nghĩ một người chẳng phải lo đến vật chất như nữ diễn viên lại trải qua khoảng thời gian đau đớn như vậy.


Hình ảnh bạn Lê Đức Thành xuất hiện cùng chiếc xe lăn trên sân khấu Hát Mãi Ước Mơ mùa 4 đã khiến cho Lý Nhã Kỳ nghẹn ngào đến khó thở khi thước phim về quá khứ hiện lên rõ nét. Đến với chương trình với câu chuyện tủi hờn của chàng trai 21 tuổi bị liệt đôi chân, luôn sợ người khác nhìn vào khiếm khuyết trên cơ thể, Đức Thành đã khiến mọi người lặng đi khi nói về ước mơ của mình.

Nhìn người con trai còn quá trẻ, ngồi trên chiếc xe lăn nói về ước mơ của cuộc đời mình, điều đó khiến Lý Nhã Kỳ khó thở. Nữ diễn viên nghẹn ngào chia sẻ: “Thật sự Kỳ rất ít chia sẻ về cuộc sống cũng như tuổi thơ của Kỳ. Nhưng Kỳ biết rằng, nếu ai theo dõi Kỳ đều biết rằng, bố là người ảnh hưởng đến Kỳ rất là nhiều. Và bố chính là nghị lực mà để có một Nhã Kỳ ngồi như ngày hôm nay. Sau khi bố mất, Kỳ rất sợ, đó là chiếc xe lăn. Cái hình ảnh về chiếc xe lăn, nó khó chịu bởi vì nó khiến Kỳ nhớ bố rất là nhiều”.


Câu chuyện từ chàng trai Lê Đức Thành không chỉ chạm sâu vào ký ức tuổi thơ cơ cực của Lý Nhã Kỳ mà còn gợi nhớ hình ảnh gia đình. Bởi lẽ ngày hôm nay, người hát thay cho ước mơ của Lê Đức Thành không ai khác, chính là cậu em trai ruột Lê Đức Danh. Chứng kiến tình cảm của 2 anh em cùng động viên nhau gạt đi những bất hạnh trong cuộc sống, một lần nữa đã khiến nữ diễn viên không kìm được nước mắt. Có lẽ đâu có, hình ảnh gia đình của Lý Nhã Kỳ từ ngày xưa cũ trở về trong ký ức. Nữ diễn viên nói trong nấc nghẹn: “Khi thấy người em hát thay cho người anh, Kỳ quan sát thấy bạn ấy cứ ngước lên nhìn màn hình rồi lại cúi xuống xong nhìn người em mình trên sân khấu một cách mỉm cười hạnh phúc”.


Khi nghe về những điều Đức Thành chia sẻ, mọi thứ xung quanh đều nghẹn lại: “Nhiều lúc em nằm mơ, em thấy chân em đi lại bình thường như các bạn. Nhưng khi mà em tỉnh dậy, em biết rằng có những giấc mơ nó không bao giờ thành hiện thực được”. Và khi ước mơ của Đức Thành được nói ra, chẳng ai ngờ rằng điều tưởng chừng quá đỗi dễ dàng lại quá khó với chàng trai 21 tuổi này: “Con chỉ mong ước là con có 1 công việc để phụ ba mẹ con làm thôi ạ”. Có thể ngày hôm qua ước mơ đó của Đức Thành mơ hồ giữa cuộc sống chật vật lo toan. Hôm nay, khi câu chuyện nghị lực ấy đã truyền cảm hứng về năng lượng sống, mọi chuyện đã thay đổi. Khách mời Lý Nhã Kỳ đã đề xuất với chương trình sẽ hỗ trợ riêng 2 anh em sau buổi ghi hình. Về phần MC Đại Nghĩa sau khi nghe ước mơ của 2 anh em cũng đã tặng ngay chiếc xe lăn tốt hơn để thuận lợi cho việc mưu sinh. Bên cạnh đó, nhờ tình cảm dành cho người anh và giọng hát đẹp, Đức Danh cũng xuất sắc chiếm trọn sự yêu thương từ ban giám khảo cũng như khán giả để đạt được giải thưởng cao nhất là 17 triệu VNĐ.

Hạnh phúc là khi được trao đi tình yêu thương cùng những hoàn cảnh nghèo khó hơn mình.

Ở mảnh đất Cần Thơ thân yêu, có một câu chuyện của một đàn ông kì lạ mang cái tên giản dị như chính con người chú vậy. Chú tên là Huỳnh Văn Xuân. Gọi chú là người đàn ông kì lạ bởi lẽ cũng xuất phát từ hành động và nguồn năng lượng mà con người này mang lại cho đời.


Nhìn người đàn ông đã lớn tuổi, nước da đã phủ đầy sương gió cuộc đời với dáng dấp nhỏ, chẳng có ai hình dung công việc đặc biệt chú thường làm. Là nhân vật thứ 3 xuất hiện trong tập mở đầu, chú Huỳnh Văn Xuân như thổi hồn vào cuộc sống không chỉ đến các bạn trẻ mà đến với tất cả ai đang xem Hát Mãi Ước Mơ mùa 4 một thông điệp quá đỗi ý nghĩa. Dù bản thân là người chẳng hề dư về cái dư vật chất mà người đời hay gọi là đủ đầy, nhưng chú Xuân giống như cuốn sách phân trần mọi ngóc ngách ý nghĩa của câu nói “Lá lành đùm lá rách, lá rách đùm lá rách hơn”.

Từ năm 1993, cái duyên của chuyến nấu cháo thiện nguyện đã gắn bó với chú đến tận bây giờ. Ban đầu chú chỉ nấu 5 kí, rồi 10 kí và con số cứ tăng dần theo năm tháng. Hiện tại chú đang phát cháo thiện nguyện cho bệnh viện Ung Bướu 1, Ung Bướu 2, bệnh viện Nhi Đồng… của Cần Thơ. Nói đến đây chắc chẳng có gì đặc biệt, vì ngoài kia không thiếu những tấm lòng cũng đang làm công việc như vậy. Cái kì lạ mà ekip Hát Mãi Ước Mơ mùa 4 muốn nói là 1 công việc mà có lẽ khi nghe đến, không ít người rùng mình. Công việc của chú là lo nơi yên nghỉ cho những bào thai, đứa trẻ bị bỏ rơi. Nhìn những hình ảnh nơi chôn cất những đứa trẻ yểu mệnh, chẳng ai ngờ rằng mảnh đất hiện đại chú mới được cho, chứ trước đây không có đất để làm cho khang trang và đẹp như bây giờ. Người đàn ông “nghèo” tình cảm ấy chia sẻ: “Nhiều cái khó lắm, trước tiên là kinh phí ạ. Mình muốn lập nghĩa trang thì phải cần kinh phí nhiều. Chúng tôi lúc đầu chỉ xây dựng vài ba cái, tới đâu thì chôn tới đó. Chừng 2 năm sau họ mới biết, họ mới tự động cho tiền và bây giờ nghĩa trang cũng chôn cất nhiều lắm rồi”. Chỉ nghe đến đó thôi, MC Đại Nghĩa cùng Ngọc Sơn, Võ Hạ Trâm và Lý Nhã Kỳ đã cảm thấy xúc động. Không phải đơn thuần là vì chú chọn làm một công việc quá ý nghĩa mà còn cái tinh thần lạc quan ở người đàn ông “nghèo” nhưng có trái tim nhân hậu này.


Có lẽ vì thế mà anh Võ Trọng Nghĩa – một nhân viên văn phòng có duyên biết và đã tự nguyện đồng hành cùng chú suốt bao năm qua. Và hôm nay, trong tập mở đầu Hát Mãi Ước Mơ mùa 4, anh đã mang câu chuyện của chú lên sân khấu và hát cho ước mơ quá đỗi bình dị cho người đàn ông kì lạ này cùng tâm nguyện: “Em sẽ hát cho ước mơ của ông Chính và làm từ thiện, làm thiện nguyện đến cuối đời”. Ca khúc anh Nghĩa thể hiện cùng hành động đẹp của chú Xuân đã khiến danh ca Ngọc Sơn phải thốt lên: “Con thấy chú, con ngưỡng mộ quá”. Võ Hạ Trâm cũng dành cho chú những điều tốt đẹp: “Con nghĩ khi mà chú khấn Hộ Pháp cho chú làm tới lúc sức tàn lực kiệt, chú sẽ ngưng, thì chú còn sống lâu lắm. Tại vì chú đang làm một công việc quá đẹp cho cuộc đời này”. Niềm vui nhân đôi niềm vui khi anh Võ Trọng Nghĩa cũng giành số điểm cao nhất cùng phần thưởng 17 triệu đồng.

Nỗi đau dai dẳng của người mẹ nghèo và người cha khuyết tật sau sự biến cố làm thay đổi cả cuộc đời

Đời người chẳng ai biết trước ngày mai, bản thân mình sẽ đón nhận điều gì xảy ra. Tai họa ập xuống bất ngờ, đôi lúc khiến chúng ta không kịp trở tay và có thể thay đổi cả một cuộc đời con người.


Có lẽ trường hợp của chị Nguyễn Thị Thanh Long và cô con gái bé bỏng là một trong những số phận đang gánh chịu nỗi đau dai dẳng trước biến cố quá lớn của cuộc đời. Bị đá đè trong những ngày cận tết năm 2020, chị Trang và con gái may mắn giữ được mạng sống nhưng lại phải chịu nỗi đau mất đi một phần cơ thể. Bản thân chị Long còn mất đi khả năng đi lại do mắt cá chân đã bị dập nát sau tai nạn. Chứng kiến nỗi đau về tinh thần lẫn thể xác dai dẳng của người mẹ nghèo với đủ nỗi lo toan trên đôi vai, 2 ban giám khảo cùng MC và khách mời không kìm nén được giọt nước mắt xót xa.


Nếu chị Long mang một nỗi đau dai dẳng về sự mất mát cơ thể của chính mình và cô con gái thì anh Nguyễn Tuấn – người cha khuyết tật lại chan chứa trong lòng nỗi buồn về tương lai cho những đứa con bé bỏng của mình. Sau vụ tai nạn nghề nghiệp, anh Tuấn phải đối mặt với nỗi đau thể xác, đôi chân gần như mất khả năng đi lại và nỗi buồn lại hằn sâu hơn trên gương mặt thấm sương gió khi cuộc hôn nhân kết thúc trước hoàn cảnh quá khó khăn, túng quẫn của gia đình. Nhìn người con trai lớn là Nguyễn Anh Thy phải thay mình lo toan, trở thành trụ cột cho gia đình, người cha khuyết tật càng thêm đau đớn. Cơ thể mang thương tật, ước mơ của anh giờ đây dồn hết về cho những đứa con đang tuổi ăn tuổi học viết tiếp.


Chứng kiến tình yêu thương và nỗi đau dai dẳng của những người làm cha làm mẹ, bạn Nguyễn Bá Quốc Huy cùng chị Hồ Thị Trà My đã lần lượt xuất hiện trên sân khấu để hát cho ước mơ, tương lai cho gia đình chị Thanh Long, anh Nguyễn Tuấn. Dù dừng chân với số điểm ít hơn nhưng với tiếng hát của 2 bạn Huy và My đã trở thành đôi cánh nghị lực giúp 2 hoàn cảnh gia đình được tiếp tục hành trình thực hiện hóa ước mơ của mình.

Đón xem tập 2 của Hát Mãi Ước Mơ mùa 4 sẽ được phát sóng vào lúc 19h30 ngày 31/12/2021 trên kênh HTV7.

Theo TTVN

No comments