Breaking News

Văn Mai Hương mới chỉ hát 1 câu, sản phẩm kết hợp với K-ICM liền được dự đoán thành HIT

Saovacuocsong - Để MV 'Chim quý trong lồng' mang chất lượng tốt nhất, sát với kiến thức lịch sử nhất, ê-kíp của K-ICM đã nhờ đến sự hỗ trợ của đội ngũ chuyên gia giàu kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm.


Sau khi hé lộ sẽ bắt tay cùng Văn Mai Hương và Hot Tiktoker Lê Bống trong MV mới, K-ICM nhận được sự quan tâm của đông đảo khán giả. Trên các diễn đàn âm nhạc và mạng xã hội, không ít người bày tỏ sự tò mò, thắc mắc rằng, liệu ba cái tên không liên quan này sẽ làm thế nào để tạo nên sự hoà hợp trong một sản phẩm âm nhạc?

Không để khán giả phải chờ đợi lâu, tối 10/7, K-ICM đã cho ra mắt teaser hé lộ những hình ảnh đầu tiên về Chim quý trong lồng. Dù chỉ gói gọn trong chưa đầy 1 phút nhưng đoạn video đã khiến nhiều người trầm trồ và được kỳ vọng sẽ là sản phẩm làm khán giả thoả mãn cả về phần nhìn lẫn phần nghe.

Teaser mở đầu bằng hình ảnh giọt nước mắt đang rơi theo chiều gió của Lê Bống – khác hẳn hình tượng tươi vui, tràn trề năng lượng thường thấy nơi Hot TikToker xinh đẹp này.

Liền sau đó, bức tranh thiên nhiên Việt hiện ra với thác nước cuộn bọt trắng xoá, những rặng núi trải dài xa hút và đại ngàn kỳ vĩ. Hai nhân vật chính Lê Bống và K-ICM xuất hiện trong tạo hình mang đậm màu sắc cổ phong: Lê Bống thướt tha và duyên dáng với áo tấc, thể hiện một điệu múa cổ trang đậm màu sắc dân gian, K-ICM với trang phục áo tấc và nón ngựa, sử dụng hai nhạc cụ dân tộc là nhị và sáo.



Âm nhạc vang lên với sự hoà thanh của các nhạc cụ dân tộc, mang đến cảm giác điêu luyện nhưng không kém phần cảm xúc. Hình ảnh K-ICM xuất hiện cùng với âm nhạc của mình giữa thiên nhiên hùng vĩ mang lại ấn tượng đặc biệt cho người xem. Anh và thiên nhiên như hoà làm một, chỉ còn tiếng nhạc dìu dặt vang lên như sự giải toả những dồn nén ghì chặt trong lòng, nêu bật khao khát tự do, được sống là chính mình giữa đại ngàn hùng vĩ. Bản tuyên ngôn tự do được nhạc sĩ trẻ khéo léo gửi gắm một cách tinh tế.

Để có được những hình ảnh thiên nhiên tuyệt đẹp như trong MV, cả ê-kíp đã di chuyển gần 400km tới Buôn Ma Thuột - điểm du lịch nổi tiếng với bối cảnh núi non, thác nước hùng vĩ. Đây là một trong những MV hiếm hoi quay ngoại cảnh giữa mùa dịch, thời gian ghi hình chỉ gói gọn trong 1 ngày với ekip chưa đến 10 người.

Cuối teaser, khán giả mới được thưởng thức giọng hát của Văn Mai Hương qua vỏn vẹn một câu hát: 'Yêu hóa như không quen, do quá yêu nên thành người dưng'. Giọng hát đẹp, đầy thổn thức mang đến nhiều cảm xúc cho người nghe.

Theo K-ICM chia sẻ, ca khúc được sáng tác từ một năm trước nhưng phải đến nay anh mới tìm được người để gửi gắm đứa con tinh thần. Văn Mai Hương đã không làm anh thất vọng, thậm chí K-ICM còn không ngần ngại nhận định Chim quý trong lồng như được viết ra để dành cho giọng hát Văn Mai Hương. Chỉ với vài giây và một câu hát, khán giả đã quả quyết sản phẩm này sẽ thành HIT.

Sau khi hé lộ về dự án, K-ICM nhận được nhiều lời thắc mắc về tên bài hát khá lạ - Chim quý trong lồng. Nhiều khán giả còn thắc mắc, liệu có phải K-ICM viết nhầm, tên đúng lẽ ra phải là Chim quý trong lòng?

Trả lời những thắc mắc này, nam nhạc sĩ đa tài cho biết, tên bài hát có một ý nghĩa rất riêng. Anh ví von, những gì giấu trong lòng mình, hay những gì nghi ngại nơi lòng người đều là những chiếc lồng giam giữ con chim - bản thân mình. 'Có chăng trong mỗi chúng ta ôm ấp một cánh chim khát khao tự do, thoát khỏi hàng rào định kiến, phán xét và chuẩn mực áp đặt? Một mảnh tình vời vợi. Một ước vọng viển vông. Một mình - bản thể khác biệt, trân quý', K-ICM cho biết.


Công nghệ kết nối người với người, nhưng đồng thời là rào cản, kìm hãm mỗi người. Con người vô thức cho mình quyền phán xét, áp đặt tiêu chuẩn lẫn nhau rồi ngược lại: tự mình không dám sống chân thật, cởi mở và thăng hoa. Mỗi người là một bản thể độc nhất, xứng đáng được trân trọng nhưng mắc kẹt trong chiếc lồng định kiến. Thông qua sản phẩm này, K-ICM muốn cùng Văn Mai Hương và Lê Bống truyền tải năng lượng tích cực, khích lệ tinh thần mỗi người can đảm sống như chính mình mong muốn.

Để MV Chim quý trong lồng mang chất lượng tốt nhất, sát với kiến thức lịch sử nhất, ê-kíp đã nhờ đến sự hỗ trợ của đội ngũ chuyên gia giàu kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm. Vũ đạo được dàn dựng bởi nghệ sĩ múa dân gian Lệ Châu, ba giảng viên của Học viện âm nhạc QGVN Trần Văn Xâm, Minh Dương, Lương Duy Thắng cố vấn về nhạc cụ dân tộc, trang phục được thực hiện bởi Việt cổ phục Hoa Niên. Đây đều là những nghệ sĩ tâm huyết, kiên trì gắn bó và đưa nghệ thuật dân tộc, cổ truyền đến gần hơn với các bạn trẻ.

MV sẽ được ra mắt vào ngày 12/7 tới - cũng chính là ngày sinh nhật của K-ICM.

Khôi Huy

No comments