Breaking News

Đồng Lan được đề cử tại giải thưởng quốc tế cùng Selana Gomez, Lana Del Rey, Cardi B, Dua Lipa

Saovacuocsong - Đây cũng là lần đầu tiên một MV Việt Nam được đề cử tại giải thưởng quốc tế, cùng sản phẩm của nhiều nghệ sĩ đình đám.

Mới đây, Berlin Music Video Awards (BMVA) đã chính thức công bố loạt đề cử góp mặt trong lễ trao giải năm nay. Ca khúc 'Đừng yêu một mình' của Đồng Lan là đại diện lần đầu tiên và duy nhất của Việt Nam lọt vào hạng mục 'Best Song' (Bài hát Xuất Sắc Nhất) của Berlin Music Video Awards.



Bảng đề cử của giải thưởng còn quy tụ những cái tên đình đám cùng MV nổi bật trên toàn thế giới trong năm vừa qua có thể kể đến như WAP của Cardi B feat. Megan Three Stallion, De Una Vez của Selena Gomez, We're Good của Dua Lipa, Chemtrails Over The Country Club của Lana Del Rey, Streets của Doja Cat, Save Your Tears của The Weeknd,…

Berlin Music Video Awards là một lễ hội âm nhạc quốc tế thường niên được ra mắt vào năm 2013 bởi nhà tổ chức sự kiện Aviel Silook, có tầm ảnh hưởng trong ngành công nghiệp sản xuất hình ảnh và âm nhạc ở châu Âu. BMVA là giải thưởng âm nhạc đặc biệt khi đề cao việc tôn vinh những nhà làm phim, những 'nghệ sĩ' đằng sau hậu trường, đồng thời luôn hỗ trợ cho cả những nghệ sĩ nổi tiếng lẫn chưa được biết đến trên thế giới.

Bất kể mọi ngôn ngữ, thể loại hay mức độ phổ biến, BMVA chỉ tập trung khen thưởng, đánh giá dựa trên tính chất lượng, tính độc đáo và tính đa dạng của sản phẩm. BMVA đến nay đã tổ chức được 9 mùa, 130 MV được chia thành 13 hạng mục khác nhau để tranh giải. Người chiến thắng ở mỗi hạng mục cùng với 3 MV nhận được thẻ vàng sẽ tranh giải Video Âm Nhạc Xuất Sắc Nhất vào tháng 6.

Đồng Lan không phải là người ứng cử 'Đừng yêu một mình' mà do chính đạo diễn của MV - La Zung vô cùng tâm huyết với 'đứa con tinh thần' này đã âm thầm gửi sản phẩm dự thi. Đồng Lan chia sẻ rằng cô chỉ được biết sau khi MV lọt vào top 40 và vô cùng ngạc nhiên khi ca khúc được đề cử Best Song. Ngay cả anh Lazung - một đạo diễn trẻ, tài năng thường có những phát ngôn rất cá tính, ngông nhưng lại chia sẻ về việc này một cách đầy khêm tốn, thậm chí anh gần như không xem sản phẩm dự thi nào vì sợ sẽ bị áp lực nên chỉ lướt qua.


La Zung chia sẻ: 'Lý do tôi gửi dự thi vì tôi thấy giải này phù hợp với MV, đây có thể nói là MV tâm huyết và có ý nghĩa nhất trong những MV tôi đã từng làm từ trước tới giờ nên tôi muốn nó được đi xa hơn và xứng đáng được nhiều sự công nhận hơn.

Tôi chỉ muốn thử sức chứ cũng không mong đợi gì lắm vì biết khả năng cạnh tranh từ rất nhiều quốc gia trên toàn thế giới là rất khốc liệt.

Khôi Huy

No comments