Breaking News

Sau 3 năm chuẩn bị, SOBE tung MV “Lựa Chọn Mai Sau” gia nhập đường đua tân binh V-Pop 2021

Saovacuocsong - Mới đây, tân binh V-Pop SOBE đã chính thức ra mắt MV Lựa Chọn Mai Sau. Ca khúc này được chắp bút bởi nhạc sĩ Nguyễn Duy Anh (Zen) dựa trên những cảm xúc thật mà SOBE từng trải qua. Bản Pop/R&B này thể hiện được giọng hát dày, trầm ấm và khả năng vũ đạo đẹp mắt của nam tân binh này.


SOBE hướng đến phong cách hiện đại nhưng chừng mực và có một chút bad boy. Với hình ảnh được công bố, nam ca sĩ sinh năm 1996 là sự dung hòa như một quý ông nhưng lại không kém phần trẻ trung, độc đáo.

Chính vì phong cách lẫn chất nhạc như thế, khi xem MV Lựa Chọn Mai Sau nhiều người sẽ thấy ở SOBE phảng phất hình ảnh của đàn anh Soobin. Nói về điều này, nam ca sĩ nghĩ rằng: 'Mỗi người sẽ lựa chọn hình ảnh, phong cách phù hợp với bản thân khi xuất hiện trước khán giả. Và anh Soobin cũng chính một trong những tấm gương sáng để những nghệ sĩ trẻ như tôi học tập theo. Hy vọng SOBE có thể mang tới cho mọi người một cái nhìn đẹp và khác biệt trong hình ảnh cũng như phong cách âm nhạc của bản thân. Như cách mà anh Soobin thể hiện được đa dạng màu sắc âm nhạc với công chúng'.


MV được đạo diễn Phan Nguyễn thực hiện. Anh là người đứng sau nhiều MV của các ca sĩ như Lynk Lee, Lân Nhã, Đinh Mạnh Ninh. Trong MV, SOBE đứng ở góc nhìn của 'người thứ ba' kể về chuyện tình yêu, với nhiều cung bậc cảm xúc. Đúng như câu hát 'nếu có Lựa Chọn Mai Sau, liệu mình còn yêu nhau', nam chính quay ngược dòng thời gian nhìn lại tất cả mọi chuyện. Để nhận ra một điều rằng, khi còn bên nhau tại sao chúng ta không yêu thương nhau nhiều nhất có thể mà làm tổn thương nhau.


Nhiều khán giả cũng bất ngờ với cú twist cuối MV khi gợi nhắc màu sắc đam mỹ. Nhưng với nam ca sĩ, đây không phải tuyên ngôn hay sự khẳng định gì cả. Mà như tinh thần bài hát, trong tình yêu chỉ cần tôn trọng cảm xúc và thấu hiểu nhau, dù bạn có là bất cứ ai thì cũng xứng đáng với nó. Nghe nào cũng muốn tìm thấy tình yêu đích thực của đời mình, dù có tổn thương nhưng đừng bao giờ đánh mất niềm tin vào tình yêu.

Ấn tượng xuyên suốt MV chính là dàn đèn được đầu tư và bày trí có chủ đích. Theo đạo diễn Phan Nguyễn, mỗi màu sắc trôi qua trong MV chính là tâm trạng, diễn biến nội tâm của nam chính khi nhìn lại tình yêu đã qua. Nữ chính trong MV là diễn viên Phạm Linh, được biết qua các dự án phim ảnh 'Cho Em Gần Anh Thêm Chút Nữa', 'Em Và Tôi', 'Gia Đình Là Số Một' và các MV của Quang Trung, Văn Võ Ngọc Nhân. MV còn có sự tham gia của Min.T, từng là thực tập sinh tại Hàn Quốc của dự án D1Verse.


SOBE đã có 3 năm luyện tập không ngừng nghỉ để có thể chuẩn bị cho màn ra mắt. Trước đó, SOBE từng là thực tập sinh ở công ty của đạo diễn Quang Huy nhưng may mắn chưa mỉm cười khi không thể ra mắt khán giả. Nhưng anh chưa bao giờ bỏ cuộc hay thất vọng về mình. MV 'Lựa Chọn Mai Sau' chính là câu trả lời sau rất nhiều cố gắng của SOBE, cũng là bước khởi đầu cho con đường âm nhạc của nam ca sĩ.

Anh chia sẻ: 'Thị trường nhạc Việt những năm trở lại đây vô cùng muôn màu muôn vẻ với những cá tính âm nhạc độc lạ và lôi cuốn khán giả. Nên để có thể khẳng định lối đi riêng của chính mình trong âm nhạc là không hề dễ dàng. Tôi hay tự hỏi, liệu bản thân có thể hoà hợp cái tôi cá nhân trong âm nhạc với điều khán giả muốn hay không. Tôi vẫn luôn đào sâu vào bản thân mình để mang tới điều mới mẻ, không trùng lặp với những nghệ sĩ khác'.


Ngoài SOBE, Hoàng Duyên, Phí Phương Anh, Sofia cũng là những tân binh vừa ra mắt và đạt được thành công nhất định trong nửa đầu năm 2021. Với SOBE, Hoàng Duyên và Sofia là hai nghệ sĩ để lại ấn tượng không chỉ cho anh và khán giả bởi giọng hát hay với gout âm nhạc hợp thị hiếu. Anh bày tỏ: 'Hai bạn với hai màu sắc cá tính âm nhạc khác nhau chắc chắn sẽ tạo nên những điều mới mẻ cho nhạc Việt. Và tôi cũng vô cùng phấn khích khi được tham gia vào chặng đường đua đó. Mong rằng khán giả sẽ ủng hộ và cổ vũ cho lớp tân binh mới như chúng tôi'.

Thời gian gần đây, nhiều tranh luận về khả năng hát live của các nghệ sĩ trẻ. Nhưng SOBE tự tin vào bản thân vì đã có quá trình tập luyện rất dài. Với anh, điều có thể giúp người ca sĩ đi xa với nghề thì chính là giọng hát. Việc hát live chính là cách để đưa khán giả gần với người nghệ sĩ và gần với bài hát đó hơn. Khi muốn mang tới một sân khấu hoàn chỉnh cho khán giả, mỗi nghệ sĩ luôn tự trau dồi kinh nghiệm, kỹ năng thanh nhạc và cách xử lý bài hát. Để khi lên sân khấu mình hoàn toàn có thể tập trung vào cảm xúc, truyền tải câu chuyện của bài hát tới khán giả.

SOBE tên thật là Bế Ngọc Sơn, sinh năm 1996 tại Hà Nội. SOBE đã hoàn thành khóa đào tạo ngắn hạn tại Digital Seoul Culture Arts University, Hàn Quốc, thu hút lượng fan lớn trên TikTok, cùng những bản cover trên YouTube. Anh chàng cũng là học trò của Phạm Thanh Hà, người đứng sau loạt hit của Bích Phương như album 'Dramatic', E.P 'tâm trạng tan hơi chậm một chút', 'Rằng Em Mãi Ở Bên' và 'Bùa Yêu'.


Khôi Huy

No comments