Breaking News

Nghệ sĩ Diệp Lang đón tuổi 80

Saovacuocsong - NSND Diệp Lang mừng thượng thọ 80 tuổi bên gia đình, ngày 6/3 (giờ địa phương).

Vợ, con cái và các cháu quây quần nấu ăn mừng sinh nhật nghệ sĩ. Ông thổi nến, vỗ tay hòa nhịp theo bài hát Happy birthday. Vợ Diệp Lang - bà Thu Phong - cho biết những năm qua sức khỏe của ông không tốt, lúc nhớ, lúc quên. Đi lại khó khăn nhưng chồng bà tự làm mọi việc, không muốn phiền hà người thân. Thi thoảng, hai vợ chồng đến thăm những đồng nghiệp cũ ở bang California (Mỹ), ôn kỷ niệm nghề ca cải lương. Hiện ông bị bệnh tim, vôi hóa mạch máu, phải uống thuốc hàng ngày. Ông còn mắc chứng Parkinson khiến tay, chân run rẩy.

Diệp Lang được vợ (phải) và con cháu tổ chức sinh nhật tuổi 80. Ảnh: Phong Lang.

Định cư từ lâu ở Mỹ, Diệp Lang từng cho biết ông nhớ sàn diễn trong nước. "Có đêm tôi mơ thấy mình còn đi hát. Nhiều khi giật mình tỉnh giấc tưởng đang hát sai tuồng. Tôi vui nhất khi nghe tiếng vỗ tay khán giả và buồn nhất khi tấm màn nhung sân khấu khép lại", ông nói.

NSND Diệp Lang, tên thật Dương Công Thuấn, sinh năm 1941, là nghệ sĩ cải lương, sân khấu, diễn viên điện ảnh, đạo diễn... Tám tuổi, ông theo cha là thầy đàn Ba Diệp tham gia đoàn cải lương Tam Phụng. Năm 1962, ông gia nhập đoàn Kim Chưởng. Ông có nhiều vai diễn thành công như trung sĩ Tám trong Tìm lại cuộc đời, hội đồng Dư trong Tiếng hò sông Hậu, hội đồng Thăng trong Đời cô Lựu, Lê Quý trong Tâm sự Ngọc Hân... Năm 1963, ông đoạt giải Thanh Tâm. Ông được trao danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân năm 2003.

Theo TTVN

No comments