Breaking News

Trương Ngọc Ánh truyền tải thông điệp “xuân yêu thương” qua MV đầu tiên của sự nghiệp

Saovacuocsong - Trong bối cảnh cả nước đang gồng mình chống dịch thì MV xuân của ca sĩ trẻ Trương Ngọc Ánh như một lời động viên, khích lệ tinh thần trong mỗi chúng ta để cùng chào đón một cái tết cổ truyền đầy hy vọng.


Trương Ngọc Ánh là một cái tên khá mới mẻ trên thị trường âm nhạc Việt Nam. Sở hữu ngoại hình khả ái, kiều diễm Trương Ngọc Ánh dễ dàng gây được ấn tượng với những người xung quanh. Mặc dù vẫn đang theo học năm 3 tại Học viện Âm nhạc Quốc gia nhưng cô ca sĩ trẻ đã sớm chuẩn bị cho mình một hành trình làm nghề vô cùng bài bản và chu đáo. Và việc phát hành một MV xuân trong thời điểm này chính là một trong những kế hoạch ngắn hạn của Trương Ngọc Ánh.


Ca sĩ Ngọc Ánh hóa thân thành "nàng xuân" yêu kiều, thướt tha trong MV mới ra mắt.

Vốn dĩ chuyên ngành đào tạo và định hướng âm nhạc của Trương Ngọc Ánh là dòng nhạc chính thống tuy nhiên ở dự án lần cô quyết định thử sức mình với thể loại R&B. Trương Ngọc Ánh cho rằng, nói đến nhạc xuân thì những ca từ tươi vui, tiết tấu sôi động cùng cảnh sắc đẹp mắt… chính là yếu tố “sống còn” của một dự án âm nhạc. Vì vậy, cô quyết định chọn thể loại này để chính thức ra mắt khán giả trên cả nước với vai trò ca sĩ chuyên nghiệp.



Ngọc Ánh quyết định thay đổi phong cách âm nhạc tươi trẻ, mới mẻ hơn trong MV lần này.

Tuy nhiên, cũng chính vì hát dòng nhạc không nằm trong sở trường của mình nên Trương Ngọc Ánh cũng gặp không ít khó khăn và thử thách. Đầu tiên phải kể đến chính là phong cách biểu diễn. Trương Ngọc Ánh phải thay đổi hoàn toàn tư duy âm nhạc mình đã từng tích lũy kinh nghiệm trước đó, thay đổi phong cách biểu diễn, học cách biểu cảm trên gương mặt, và nhanh chóng thích nghi với những bản phối hoàn toàn khác so với những gì đã từng được tiếp xúc.



MV mang một màu sắc tươi mới, rộn ràng hơi thở ngày tết cổ truyền.

“Thật sự mà nói để có được MV này tôi đổ công sức và tiền bạc một cách đúng nghĩa. Số tiền thực hiện MV lên đến hàng trăm triệu – một con số không hề nhỏ đối với một ca sĩ trẻ còn đang ngồi trên ghế nhà trường như tôi. Để có được số tiền ấy tôi đã phải tích góp nhiều năm trời bằng công việc đi hát. Nhưng tôi cảm thấy nó xứng đáng và cần phải làm vì đó là nghề và nghiệp của mình. Tôi không hề tính toán, có bao nhiêu làm hết bấy nhiêu.

Phải mất 2 tháng để tôi cùng với ê kip làm mọi thứ cho MV này được ra mắt đúng dịp tết cổ truyền của quê hương. Từ bản phối, lên ý tưởng quay, chọn địa điểm… tất cả đều phải được chuẩn bị cẩn thận, đâu ra đó để tiến độ công việc chính xác từng phút một. Những ngày thực hiện các cảnh quay thời tiết ở Hà Nội rất khắc nghiệt. Có hôm thì lạnh buốt, có hôm thì mưa ào ào khiến cả đoàn phải chạy đôn chạy đáo, thay đổi liên tục trong kịch bản mới có thể hoàn thiện được. Riêng bạn diễn Vương Sơn thì được đi theo đúng sở trường nên mọi thứ rất dễ dàng, còn tôi thì phải nỗ lực gấp đôi mới có thể hòa nhịp theo bạn ấy, cho ra một MV chỉn chu và hoàn hảo 100%”, Trương Ngọc Ánh nhớ lại những khó khăn khi thực hiện MV này.

Ngọc Ánh và Vương Sơn.

“Đây là một MV không chỉ ý nghĩa đối với cá nhân tôi mà còn là một món quà vô giá dành tặng cho tất cả chúng ta, những người con Việt Nam yêu nước đang gồng mình đẩy lùi dịch bệnh, cầu mong một năm thật sự yên bình và sung túc. Khi thực hiện MV này tôi đã xác định không thương mại hóa mà chỉ muốn làm để thỏa đam mê thôi. Thời điểm này, chúng ta cần nghĩ đến những gì lạc quan, tươi vui và hồ hởi nhất. Cần đánh bay sự âu lo, đánh bay những điều không hay và nhất là sớm ổn định lại tinh thần chung tay chống dịch… chính vì những ý nghĩa đó tôi đã quyết tâm hơn nữa để MV xuân này được hoàn thành và ra mắt trong thời điểm này”, Trương Ngọc Ánh tâm sự thêm về ý nghĩa của dự án lần này.



Sau MV xuân lần này Trương Ngọc Ánh tiếp tục hoàn thiện công việc học của mình, hoàn thành ước mơ từ bé. Sau đó, trong tương lai gần cô nàng sẽ Nam tiến và tìm kiếm thêm những cơ hội mới cho bản thân ở thị trường âm nhạc sôi động bậc nhất Việt Nam này. Thời gian qua, mặc dù chưa phải là một cái tên quá đình đám của thị trường giải trí nhưng Trương Ngọc Ánh cũng đã có một hành trình làm nghề vô cùng sôi động và ấn tượng.



Trong tương lai nữ ca sĩ trẻ có khá nhiều dự định và những chiến lược quan trọng.

Trong năm 2020 Trương Ngọc Ánh đã tổ chức thành công một đêm nhạc của riêng mình tại quê nhà. Bên cạnh đó, cô nàng còn kêu gọi và quyên góp được một số tiền nho nhỏ để chung tay cùng cả nước hỗ trợ đồng bào miền Trung trong các trận thiên tai vừa rồi. Ngoài ra, Trương Ngọc Ánh còn dành một khoản kinh phí để trao những phần quà vô cùng ý nghĩa cho những học sinh nghèo hiếu học tại các địa phương. 



"Cũng như câu tuổi nhỏ làm việc nhỏ, tôi mới vào nghề, kinh nghiệm sống và cả tuổi đời con non trẻ nên chưa thể làm được gì nhiều so với đàn anh đàn chị của mình. Tuy nhiên, bằng những gì đang có tôi cũng đã cố hết sức để mang đến những giá trị tích cực hơn cho cộng đồng bên cạnh lời ca tiếng hát của mình. Bước sang năm mới, tôi cầu mong mọi thứ sẽ sớm ổn định trở lại để tôi có thêm cơ hội làm nghề, cống hiến thêm cho cộng đồng, xã hội”, Trương Ngọc Ánh tâm đắc chia sẻ khi nhìn lại hành trình của mình 1 năm qua.


Tuấn Tú

No comments