Breaking News

Ốc Thanh Vân xúc động với lời tâm sự của nghệ sĩ piano Tuấn Khanh về người bạn đời 40 năm

Saovacuocsong - Nghệ sĩ piano Tuấn Khanh và vợ là bà Ngọc Dung đã kết hôn hơn 40 năm. Từng ấy năm gắn bó là cũng từng ấy năm ông bà cùng nhau đi qua mọi sóng gió, vất vả bươn chải để nuôi các con ăn học thành tài. Trong đó, con trai giữa của ông bà là nghệ sĩ piano quốc tế Tuấn Mạnh, người đã tốt nghiệp thạc sĩ biểu diễn tại Mỹ và đạt nhiều thành tích trong lĩnh vực nhạc cổ điển quốc tế là điều khiến ông bà hết sức tự hào.


Chia sẻ trong chương trình, vợ chồng nghệ sĩ Tuấn Khanh hồi tưởng thời mới kết hôn, cả hai phải sống trong cảnh nhà tranh vách đất, kinh tế gia đình không mấy dư giả khi chồng làm công chức nhà nước, còn vợ làm công nhân may dệt.


Cuộc sống của đôi vợ chồng trẻ khi ấy lại càng thêm khó khăn sau khi bà Dung sinh con. Để có tiền trang trải chi phí sinh hoạt hằng ngày, nghệ sĩ Tuấn Khanh buộc phải đi dạy thêm ghita ngoài thời gian làm việc hành chính. Bà Dung cũng buộc phải nhận làm thêm ca ngoài giờ để có thêm tiền nuôi cách con ăn học.

Nghĩ về cuộc sống vất vả khi ấy, bà Dung kể bà phải làm việc hai ca liên tục từ 6 giờ sáng đến 10 giờ tối, hoặc từ 2 giờ chiều đến 6 giờ sáng hôm sau. Về đến nhà dù mệt mỏi rã rời bà cũng phải lo giặt giũ, cơm nước cho chồng con và hầu như khoảng thời gian vất vả khi ấy, mỗi ngày bà chỉ có 2 tiếng để ngủ.

Nghệ sĩ Tuấn Khanh xót xa khi nhìn vợ ngày càng hao gầy vì những cực nhọc. Có những đêm nằm ôm vợ mà ông giật mình, khóc không ra tiếng vì thấy sao vợ ốm đến như vậy. So với thời mới cưới nhau bà chỉ còn 38 ký, bà giảm hơn 10 ký chỉ vì những lo toan trong cuộc sống khốn khó.

Nghe những lời chồng nói, hình ảnh về những ngày khó khăn đó như hiện rõ ngay trước mắt khiến bà Dung bật khóc nức nở, Ốc Thanh Vân cũng nghẹn ngào khi chứng kiến câu chuyện xúc động của vợ chồng ông bà.

Clip Chồng khóc nghẹn, nói không nên lời khi thấy vợ ngày càng gầy đi: https://youtu.be/vDnnPqEulEQ

Nghệ sĩ Tuấn Khanh bị cha “chửi điên”, thậm chí nói ông ảo tưởng vì gia đình nghèo, lương “ba cọc ba đồng” nhưng lại định hướng ba con theo học piano, một bộ môn “quý tộc” không chỉ đắt đỏ, mà còn cần phải có ý chí và thời gian để theo đuổi. Thêm phần cuộc sống khốn khó, vợ chồng cực nhọc lao động không ngừng nghỉ để kiếm tiền càng khiến ông vô cùng khắt khe trong cách dạy con.

Bà Dung kể, ông không cho các con đi chơi, thậm chí xem tivi ông cũng không cho phép. Tất cả thời gian ông muốn các con phải tập trung vào việc học, hết học văn hóa, rồi lại đến học nhạc tại Nhạc viện. Lúc các con còn nhỏ, ông đích thân đưa các con đi học bằng chiếc xe đạp “cà tàng” của mình. Khi các con lớn hơn một chút và có thể tự đi học, thì ông luôn tính toán rất kỹ thời gian học của các con. Theo bà Dung, chỉ cần về trễ hơn 5 phút là ông liền đi tìm.


Sự khắt khe của ông khiến bà Dung nghĩ lại cũng không kiềm được nước mắt vì xót con. Bà biết những gì ông làm đều muốn mang đến những điều tốt nhất cho các con, nên bà luôn đồng thuận theo cách dạy dỗ của ông. “Nhưng nhiều lúc tôi phải nói với ông, con mình hiền như vậy mà anh còn chưa vừa lòng…”, lời trách móc như nghẹn lại, rồi cứ thế bà bật khóc.

Nhưng theo nghệ sĩ Tuấn Khanh, vì các con đều có năng khiếu về piano, nên ông muốn dành những điều tốt nhất cho con. Cuộc sống khó khăn khiến ông càng có quyết tâm mãnh liệt để “gò ép” các con vào khuôn khổ, cố gắng học thành tài, thành người có ích cho xã hội.

May mắn các con ông đều nhìn thấy được sự khổ cực và khắt khe của cha mẹ đều vì mong muốn họ có thể thành công hơn. Và đúng như những gì ông mong đợi, ba con của nghệ sĩ Tuấn Khanh đều đạt được những thành công nhất định trên con đường của họ. Ông tự hào chia sẻ, con trai đầu là Tuấn Dũng, tốt nghiệp loại giỏi Nhạc viện. Con trai giữa Tuấn Mạnh là một nghệ sĩ piano quốc tế với nhiều thành tích cao. Còn cô gái út Phi Phi là người từng được nhận vào Nhạc viện chỉ khi mới 6 tuổi và hiện tại cũng đang theo đuổi con đường của một nghệ sĩ piano cổ điển chuyên nghiệp.

Ốc Thanh Vân ngưỡng mộ nghệ sĩ Tuấn Khanh vì dù trải qua quá nhiều vất vả mưu sinh nhưng ông đã có một quan điểm rất tiến bộ, đặt mục tiêu dạy con nên người lên hàng đầu dù có tốn kém bao nhiêu đi chăng nữa. “Không chỉ là một người có ích mà còn là một người có tài, sống đúng với đam mê của mình. Chú kích hoạt để con cái được phát triển, con nghĩ điều đó rất đáng quý và rất đáng ngưỡng mộ”, Ốc Thanh Vân bộc bạch.

Clip Vợ xót đến rớt nước mắt vì cách dạy con khắt khe của chồng: https://youtu.be/lbi441Gkr4k

Nhìn lại cuộc hôn nhân hơn 40 năm với không biết bao nhiêu khó khăn vất vả đều đã trải qua, bà Dung ngại ngùng thừa nhận bản thân càng yêu chồng nhiều hơn lúc trước. Giờ đây, con cái thành đạt, những lúc ốm đau bệnh tật đều có chồng bên cạnh chăm sóc bà là điều khiến bà Dung tự nhận mình là người phụ nữ hạnh phúc nhất thế gian.

Mảnh Ghép Hoàn Hảo tập 6 sẽ mang đến khán giả những câu chuyện xúc động trong cuộc hôn nhân kéo dài hơn 40 năm của nhạc công piano Tuấn Khanh và người bạn đời – bà Ngọc Dung.

Trailer Mảnh Ghép Hoàn Hảo tập 6: https://youtu.be/-OrlRUVH3OE

Chương trình có sự dẫn dắt của MC Ốc Thanh Vân và Tiến sĩ tâm lý Bùi Hồng Quân được phát sóng lúc 21h35 Chủ nhật ngày 7/2/2021 trên VTV9.

Theo TTVN

No comments