Breaking News

Hoa hậu H’Hen Niê tôn vinh tranh dân gian Đông Hồ trong bộ ảnh Tết Tân Sửu

Saovacuocsong - Trong bộ ảnh mừng Tết Tân Sửu 2021, Hoa hậu H’Hen Niê hoá thân thành quý cô xuân thì, tái hiện lại những hình ảnh quen thuộc của tranh dân gian Đông Hồ, truyền tải vẻ đẹp văn hóa truyền thống xưa của Việt Nam.

Vốn trân trọng các giá trị, bản sắc văn hoá dân tộc, Hoa hậu H’Hen Niê luôn ấp ủ dự án có cơ hội quảng bá những tinh hoa truyền thống đến với bạn bè quốc tế. Vì thế, cô đã chủ động thảo luận với ê-kíp thực hiện bộ ảnh Tết Tân Sửu 2021 mang ý nghĩa tôn vinh làng nghề truyền thống Việt Nam – tranh dân gian Đông Hồ.


Hoa hậu chia sẻ: “Năm qua, chúng ta đã trải qua rất nhiều khó khăn, từ dịch bệnh đến thiên tai. Hơn lúc nào hết, tinh thần đoàn kết dân tộc, lòng tự hào, tự cường được khẳng định mạnh mẽ, phát huy sức mạnh, cùng nhau vượt qua những khó khăn. Hen nghĩ rằng, là một người trẻ, bên cạnh việc tiếp thu sự tiến bộ khoa học kỹ thuật, còn cần biết bảo tồn, gìn giữ những nét đẹp văn hóa truyền thống”.


Thông qua bộ ảnh thời trang, H’Hen Niê chú trọng vào cách tạo dáng, biểu cảm để thể hiện thông điệp về tự hào văn hóa dân tộc. Nếu như những bộ ảnh về xuân thường chọn hoa mai, hoa đào, bánh chưng, câu đối… làm hình ảnh chủ đạo, Hoa hậu lại chọn những hình vẽ trong tranh dân gian Đông Hồ với họa tiết con trâu, đàn gà, hoa sen, cá chép… gợi tả làng quê Việt Nam.

Những hình ảnh ấy được thể hiện qua nét vẽ nghệ thuật hiện đại, màu sắc tươi sáng, mang tinh thần mới mẻ, phù hợp với không khí của ngày Tết nhưng vẫn đảm bảo tôn trọng nguyên tác chất liệu dân gian của tranh Đông Hồ.


Nàng hậu bật mí năm 2021 sẽ là năm của những dự án, những trải nghiệm mới trong sự nghiệp. Cô mong luôn nhận được sự ủng hộ của khán giả trên những chặng đường nghệ thuật tiếp theo.

Theo TTVN

No comments