Breaking News

Hưởng ứng ngày môi trường thế giới 2020, Oanh Kiều tung bộ ảnh “Why Me – The Plastic”

Saovacuocsong - Lấy chủ đề những chiếc túi nhựa “vô tội”, cũng như trong bối cảnh vấn đề ô nhiễm môi trường đang ngày càng cần được quan tâm sau nhiều cuộc đại thảm hoạ, Oanh Kiều đã quyết định mang đến khán giả của mình thông điệp hành động vì thiên nhiên trong bộ ảnh mang tên “Why Me – The Plastic” nhân ngày Môi Trường Thế Giới 2020.


Được biết, năm 2020, Liên Hiệp Quốc chọn chủ đề cho ngày Môi Trường Thế Giới 2020 (5/06) “Hành Động Vì Thiên Nhiên”. Tuy nhiên, ngày môi trường năm nay lại diễn ra trong bối cảnh vô cùng đặc biệt khi toàn cầu đang chống chọi với đại dịch Covid-19. Do đó, các hoạt động trực tuyến cùng những lời kêu gọi mang tính tương tác rất được chú trọng và khuyến khích.

Vì thế, với hoạt động tuyên truyền vì môi trường năm nay, Bộ TN&MT (Tài Nguyên & Môi Trường) đã lựa chọn tập trung vào các hình thức truyền thông trực tuyến, xây dựng những chương trình cũng như ủng hộ các hành động thiết thực cũng như ý nghĩa nhằm cổ vũ lan toả tới cộng đồng.


Và với tư cách là người của công chúng cũng như có được sức ảnh hưởng nhất định đối với bộ phận khán giả của mình, Oanh Kiều hy vọng bản thân có thể góp một phần tiếng nói của mình để đánh thức nhận thức môi trường. Đồng thời, nữ diễn viên còn mong muốn bày tỏ quan điểm lẫn suy tư của bản thân về các vấn đề môi trường trong cuộc sống hằng ngày, điển hình chính là thói quen sử dụng các sản phẩm nhựa – túi nylon.

Như một hành động kêu cứu đến từ việc con người đang phải chịu sự tấn công và bao phủ bởi plastic và túi rác, Oanh Kiều thể hiện lời kêu gọi mọi người cùng thay đổi thói quen sử dụng sản phẩm nhựa, giảm thiểu ô nhiễm môi trường và bảo vệ sức khỏe con người thông qua bộ ảnh được thực hiện bởi góc nhìn chân thật của nhiếp ảnh gia Lâm Huỳnh. “Tại sao chúng mình có thể ích kỷ để dọn dẹp cả ngày cho căn phòng của mình mà lại không thể rộng lượng hơn để giúp cho căn nhà quả đất mình được xanh hơn?” – Oanh Kiều chia sẻ.


Tuy nhiên, không chỉ giới thiệu bộ ảnh hưởng ứng ngày Môi Trường Thế Giới 2020 với chủ đề “Hành Động Vì Thiên Nhiên” đơn thuần, Oanh Kiều còn tận dụng khả năng biểu cảm nổi bật cũng như “đôi mắt biết nói” của mình để thể hiện sự ám ảnh về tình trạng túi nhựa đang “bóp nghẹt” con người khiến không ít người hâm mộ vừa ấn tượng vừa khó có thể không suy nghĩ nghiêm túc đến việc giảm thiểu việc sử dụng túi nylon, đồ dùng nhựa một lần.

Được biết, để thực hiện bộ ảnh này, Oanh Kiều và ê-kíp không mất quá nhiều thời gian cho việc lên concept hay ý tưởng vì “Trước hết, Kiều là một người con đất Đà Lạt, sinh ra và trưởng thành trong một khí hậu trong lành và Kiều thực sự rất yêu sự thoải mái đó mà thiên nhiên mang đến. Và khi mình thấy những điều khiến môi trường quanh mình bị ảnh hưởng thì mình cũng chạnh lòng mà. Thứ hai, Kiều cũng luôn muốn làm những điều mang tính lan toả đến cộng động, ít nhất là những người hâm mộ của mình”. Mặt khác, nhiếp ảnh gia Lâm Huỳnh cho biết “Oanh Kiều vô mood rất nhanh. Đặc biệt, ánh mắt trầm buồn nhưng lạnh của Oanh Kiều khi thực hiện bộ ảnh này khiến cho tôi có rất nhiều ám ảnh. Tôi không nghĩ với một diễn viên có hình tượng mỏng manh như Oanh Kiều lại có thể mang đến sắc thái mạnh mẽ và toát ra khí chất cá tính như vậy”.


“Một mình Kiều chắc chắn không thể tạo ra tác động lớn đến mức có thể đánh động đến ý thức của mọi người về các vấn đề về môi trường. Tuy nhiên, nếu chúng ta chung tay cùng nhau, mỗi người giảm việc sử dụng những sản phẩm plastic – túi nylon mỗi ngày một ít, hình thành thói quen lành mạnh thì Kiều tin rằng môi trường không chỉ được nhẹ bớt đi những áp lực hiện tại, chính sức khoẻ của chúng ta cũng được bảo vệ khỏi các tác động bên ngoài. Rõ ràng chúng ta đang phải liên tục đối mặt với biến đổi khí hậu diễn ra càng ngày càng nhanh, những thảm hoả thiên nhiên bất ngờ ập đến. Và nếu chúng ta vẫn tiếp tục không hành động thì chúng ta không biết được thiên nhiên sẽ còn xảy ra điều gì” – Oanh Kiều trải lòng.


Ngoài ra, khi được hỏi có phải việc tung bộ ảnh mang tính thời trang nhưng hướng đến cộng đồng chính là hình tượng mà Oanh Kiều muốn hướng đến trong tương lai: Một nữ diễn viên có yếu tố thời đại nhưng tạo được sức ảnh hưởng đến công chúng? Oanh Kiều vừa hóm hỉnh vừa thẳng thắn: “Thật ra, Kiều vẫn muốn tập trung làm tốt công việc diễn viên của mình, rèn giũa kỹ năng diễn xuất và từng bước cho khán giả thấy được nhiều sắc diện trong các vai diễn của Oanh Kiều. Mình cũng không phải muốn hướng hình ảnh tạo ra sức ảnh hưởng nghe đao to búa lớn như vậy, nhưng Kiều nhận thức được mình cũng là một nghệ sĩ và cũng cần có những trách nhiệm nhất định với cộng đồng. Bên cạnh việc làm nghệ thuật, mình cũng có thể góp tiếng nói nhỏ của mình để truyền tải những thông điệp văn minh, những điều tử tế đến khán giả của mình”.

Khải Hoàng 

No comments