Breaking News

WHO mời Quang Đăng tham gia chiến dịch chống thuốc lá toàn cầu

Saovacuocsong - Quang Đăng bày tỏ niềm vinh dự khi là đại diện duy nhất đến từ Việt Nam nhận lời mời tham gia dự án này, cũng như có cơ hội tiếp tục làm những việc có ý nghĩa với cộng đồng.

Trên trang cá nhân, Quang Đăng vừa chia sẻ thông tin anh cùng Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tham gia chiến dịch mới nhằm hạn chế khói thuốc lá. Sau “vũ điệu rửa tay" được đông đảo khán giả và Việt Nam và quốc tế đón nhận, mới đây Quang Đăng tiếp tục góp mặt vào một chiến dịch ý nghĩa do WHO khởi xướng.

Với tên gọi “Ngày không khói thuốc" - chiến dịch toàn cầu này mong muốn truyền đi một hồi chuông báo động đến tác hại của thuốc lá. Theo WHO, phổi là nơi chịu nhiều ảnh hưởng nhất khiến nơi này dễ bị tấn công bởi các loại virus gây bệnh khác mà nguy hiểm nhất là Covid-19.

Quang Đăng bày tỏ niềm vinh dự khi là đại diện duy nhất đến từ Việt Nam nhận lời mời tham gia dự án này, cũng như có cơ hội tiếp tục làm những việc có ý nghĩa với cộng đồng.


Quang Đăng mong nỗ lực cá nhân có thể truyền cảm hứng sống tích cực, lan tỏa tinh thần chống thuốc lá cho người hâm mộ nói riêng và công chúng nói chung, qua đó góp phần ngăn chặn những căn bệnh nguy hiểm liên quan đến phổi, bắt nguồn từ khói thuốc. 

Tham gia vào dự án này, Quang Đăng đảm nhận song song vai trò biên đạo và thể hiện bài hát.

Nam vũ công chia sẻ ngày nay trẻ em tiếp cận với thuốc lá quá sớm, hủy hoại phổi và sức khỏe, mất dần đi khả năng chống chọi với nhiều loại virus gây bệnh. Thế nên trong bộ ảnh tuyên truyền, Quang Đăng cũng xuất hiện cùng một số bạn nhỏ. Nam vũ công mong muốn các em tránh xa thuốc lá và nhắc nhở người lớn có trách nhiệm hơn trong việc bảo vệ trẻ em.


Trong bộ ảnh quảng bá cho chiến dịch “Ngày không thuốc lá", Quang Đăng thể hiện thái độ kiên quyết và dứt khoát bài trừ việc hút thuốc cũng như tác hại của khói thuốc gây ra. 

Chia sẻ thêm với Zing, Quang Đăng cho biết anh nhận được lời mời từ WHO từ cách đây 2 tuần. Hình ảnh, sản phẩm Quang Đăng thực hiện dự kiến được ra mắt trong khoảng một tuần nữa, trên nhiều phương tiện truyền thông của Tổ chức Y tế Thế giới.

Cách đây không lâu, cùng Ghen Cô Vy - được viết lại lời trên nền nhạc của hit Ghen (Min - Erik) - video vũ đạo của Quang Đăng được Bộ Y tế đặt hàng đã lan tỏa trên nhiều quốc gia. Thậm chí, sản phẩm bất ngờ xuất hiện trên chương trình Last Week Tonight của HBO. MC nổi tiếng John Oliver không ngừng khen ngợi sản phẩm. Ông còn nhảy theo vũ đạo rửa tay một cách phấn khích.

Chia sẻ về thành công của vũ đạo, Quang Đăng bày tỏ: "Tôi không bao giờ ngờ sản phẩm lại được chú ý đến như vậy và ra khỏi Việt Nam. Tôi nghĩ cùng lắm nó phổ biến trên mạng xã hội Việt mà thôi. Tuy nhiên, một chương trình truyền hình và cả MC, diễn viên hài nổi tiếng như John Oliver đã chú ý tới video, thậm chí bỏ thời gian cover thì đối với tôi không còn gì hạnh phúc hơn".


Nguyên Khánh

No comments