Breaking News

Làm gì để những ngày giãn cách xã hội thật chất lượng?

Saovacuocsong - Từ nay đến hết ngày 22/4, độc giả chia sẻ cách dùng thời gian giãn cách xã hội có ý nghĩa, chất lượng, sẽ có cơ hội nhận giải thưởng giá trị.

Trên mạng xã hội vừa xuất hiện bộ tranh cổ động với thông điệp kêu gọi cộng đồng sử dụng thời gian giãn cách xã hội để làm những việc có ý nghĩa cho gia đình và bản thân. Đây là bộ tranh do nhãn hàng dầu ăn Neptune sáng tác như lời động viên mọi người giữ vững tinh thần lạc quan, biến thời gian ở nhà đạt chuẩn chất lượng điểm 10, tiếp tục nghiêm túc thực hiện giãn cách xã hội đến 22/4.

Mỗi bức tranh có khẩu hiệu là một câu thơ, gợi ý những hoạt động cả nhà có thể thực hiện cùng nhau khi ở nhà phòng Covid-19. Xem toàn bộ tranh tại đây.

Bộ tranh gồm sáu bức tranh, ghi lại các khoảnh khắc đáng quý của gia đình trong thời gian giãn cách như giúp mẹ nấu ăn, kèm con học bài hay giúp bà xỏ kim... Bộ tranh nhanh chóng nhận được sự hưởng ứng tích cực của cộng đồng mạng bởi cách thể hiện thú vị.

Ở nhà cũng lắm khoảnh khắc vui vẻ bên những người thân yêu.

Tài khoản Facebook Phuong Anh chia sẻ: "Đúng là khi nghe giãn cách xã hội kéo dài đến 22/4, mình cũng như mọi người, có chút nản lòng vì khá lâu rồi không được gặp gỡ bạn bè, la cà quán xá... Tuy nhiên, khi xem bộ tranh, mình mới sực nhận ra thay vì buồn chán thì có thể biến những ngày sắp tới trở thành thời gian chất lượng, làm những điều tưởng chừng đơn giản nhưng ngày thường bận rộn ít khi làm được".


"Ước gì mình có nhiều thời gian cho con hơn" - điều ước của các bậc ba mẹ trẻ đã thành sự thật rồi đây.

Tài khoản Minh Châu Phạm bình luận: "Dù vô tình nhưng bộ tranh thể hiện khá giống với gia đình mình hiện tại. Trước đây, cả ngày, người lớn đi làm, trẻ em đi học, ban ngày không nhìn thấy nhau, ban đêm mỗi người lại ôm mỏi mệt chìm vào giấc ngủ. Chỉ từ khi giãn cách xã hội, cả nhà không đi đâu mới có thời gian cùng nhau làm vườn, vào bếp, cùng bày trò chơi... Đúng là nếu nhìn vào điểm tích cực thì thời gian giãn cách này là cơ hội để gia đình gần nhau hơn đó chứ". 

Nét vẽ dễ thương và sự xuất hiện dí dỏm của ông thần Neptune là điểm nhấn gợi được nhiều tương tác từ cộng đồng mạng. 

Được truyền cảm hứng từ bộ tranh này và mong muốn tạo cơ hội cho mọi người cùng tham gia lan tỏa thông điệp tích cực, VnExpress phối hợp cùng nhãn hàng dầu ăn Neptune tổ chức cuộc thi sáng tác khẩu hiệu cổ động phòng chống Covid-19 với chủ đề "Thời gian chất lượng điểm 10" từ nay đến hết ngày 22/4/2020. 

Độc giả tham gia cuộc thi bằng cách bình luận (comment) câu khẩu hiệu do bản thân tự sáng tác ngay dưới post khởi động cuộc thi trên fanpage Neptune Cooking Oil. Sau đó, tag ba người bạn vào bình luận kèm các hastag của cuộc thi. Câu khẩu hiệu dự thi bằng tiếng Việt, gồm 2 câu, tổng cộng không quá 14 chữ.

Dịp này, trẻ em được nghỉ học, phụ huynh có thể tạo điều kiện để con trẻ ở bên ông bà phụ việc vặt, trò chuyện, thay vì ôm thiết bị điện tử cả ngày.

Ban tổ chức sẽ dành 10 giải thưởng cho 10 câu khẩu hiệu xuất sắc nhất. Trong đó, một giải "Cộng đồng" được trao cho chủ nhân của câu khẩu hiệu nhận được nhiều hiệu ứng, phản hồi (reaction) và bình luận (comment) nhiều nhất; 5 giải "Anti Covid" và 4 giải "Neptune" do ban giám khảo lựa chọn. Mỗi giải thưởng gồm 2 triệu đồng tiền mặt và một năm sử dụng dầu ăn thượng hạng Neptune Gold (trị giá gần 450.000 đồng).

Câu khẩu hiệu đạt giải "Cộng đồng" và giải "Neptune" sẽ được ban tổ chức vẽ tranh minh họa và đăng tải trên trang fanpage chính thức của nhãn hàng Neptune. 

Có vẻ người ba nào cũng là tay làm vườn cừ khôi. Cùng ba tranh thủ thời gian con không đi học, ba không đi làm để trồng vài chậu hoa là ý tưởng có thể làm ngay.

Là một trong những thương hiệu dầu ăn hàng đầu Việt Nam, Neptune luôn coi trọng giá trị của gia đình, bữa cơm nhà và luôn truyền cảm hứng tích cực để khuyến khích mọi người trân quý khoảng thời gian bên người thân.

"Thông qua cuộc thi, Neptune mong muốn lan tỏa tinh thần tích cực, cũng như kêu gọi mọi người hãy nhìn nhận thời gian giãn cách một cách lạc quan hơn, bởi lạc quan cũng là yếu tố quan trọng giúp chúng ta nhanh chóng vượt qua dịch bệnh. Đây là cơ hội để những người mẹ có nhiều thời gian hơn cho con, chồng dành nhiều sự quan tâm hơn cho vợ và con cháu có thể cùng ông bà tận hưởng ngày tháng cả nhà quây quần bên nhau", bà Nguyễn Thị Thanh Minh, Trưởng nhãn hàng Neptune chia sẻ.

Theo TTVN.

No comments