Breaking News

Phượng khấu "bị xài chùa" bất chấp việc không có bản quyền

Saovacuocsong - Bất chấp việc không có bản quyền, FPT Play và nhiều trang phim ngang nhiên chiếu trộm Phượng Khấu.

Phượng Khấu là bộ phim cung đấu Việt Nam đang “hot” nhất hiện nay. Ngay từ những ngày đầu công bố dự án, Phượng Khấu đã thu hút sự chú ý lớn của giới truyền thông và công chúng. Những vấn đề bên lề của phim cũng trở thành đề tài nóng hổi trên khắp các diễn đàn, mạng xã hội trong và ngoài nước. Sức hút và những tranh luận xoay quanh bộ phim làm cho Phượng Khấu càng được mong đợi. Ngày 5.3 vừa qua, tập 1 Phượng Khấu lên sóng ghi nhận con số tăng gấp 7 lần lưu lượng truy cập của ứng dụng POPS – nền tảng phát hành độc quyền Phượng Khấu. Đồng thời, Phượng Khấu cũng đã trở thành “miếng mồi ngon” của các trang phim “lậu”. Cụ thể là FPT và 5 trang phim khác đã ngang nhiên chiếu “trộm” Phượng Khấu bất chấp thông báo về bản quyền và cảnh báo vi phạm đã được POPS gửi đến 56 website chiếu phim trực tuyến trước khi phim chính thức ra mắt khán giả. Cho đến hiện tại, POPS phát hiện trailer/teaser, tập 1 và tập 2 của Phượng Khấu xuất hiện trên FPT Play, phimmedia.tv, huphim.com, vuighe.tv, phimgi.tv, dongphim.net...

Phương Khấu là bộ phim hot nhất hiện nay, xoay quanh hậu cung của Thiệu trị hoàng đế (NSƯT Thành Lộc)

Bà Nguyễn Thị Như Hoài – Giám đốc pháp chế của POPS thẳng thắn cho biết, POPS đang nắm giữ đầy đủ các giấy tờ pháp lý chứng thực về bản quyền phát hành độc quyền Phượng Khấu. Đến thời điểm hiện tại, chỉ có POPS là đơn vị duy nhất được phép phát hành Phượng Khấu. POPS đã sớm phát hiện ra hành vi phát hành trái phép và đã gửi văn bản yêu cầu các đơn vị đang khai thác trái phép Phượng Khấu tháo gỡ ngay lập tức các nội dung liên quan đến bộ phim. Đã có 3/6 đơn vị chấp hành. Trong khi đó, FPT Play, Dongphim.net, Phimgi.tv vẫn tiếp tục làm ngơ. POPS sẽ có những biện pháp xử lý pháp lý kiên quyết cho trường hợp vi phạm này.

Trailer của Phượng Khấu trên FPT Play

Đây không phải là lần đầu đơn vị chủ quản của FPT Play – Truyền hình FPT bị phát hiện đăng tải các nội dung thuộc bản quyền của POPS. Vào đầu năm 2019, FPT cũng từng bị “tố” vi phạm nghiêm trọng bản quyền hơn 1800 nội dung của POPS và các đối tác trên nền tảng đầu thu FPT. Không chỉ chiếm dụng các nội dung thuộc quyền sở hữu của POPS, FPT còn xóa nhãn hiệu, tên thương mại POPS khỏi các Logo được gắn trên các nội dung này như “POPS Kids”, “POPS Baby”, “POPS UP” và thay vào đó là nhãn hiệu FPT. Trong khi chuyện cũ còn chưa ngã ngũ thì nay câu chuyện này lại được lặp lại một lần nữa với Phượng Khấu.

Dongphim.net vẫn tiếp tục khai thác trái phép Phượng Khấu

Trong khi phim Phimmedia.tv đã tháo gỡ nội dung Phượng Khấu thì Phimgi.tv vẫn chiếu lại bản copy từ Phimmedia.tv

Phượng Khấu gồm 10 tập, chiếu độc quyền trên úng dụng giải trí POPS vào lúc 20h, thứ 5 hàng tuần là một trong những nội dung gốc (original content) được POPS đầu tư sản xuất dành riêng cho khán giả trên ứng dụng, nhằm mở ra bước tiến mới trong việc mang đến nhiều nội dung đầu tư chất lượng trên các nền tảng giải trí trực tuyến cho khán giả.

Do đó, hành vi “ăn cắp” bản quyền vô tội vạ và tràn lan như hiện nay sẽ tạo ra những tác động tiêu cực đến sự phát triển của thị trường giải trí chung. Không chỉ làm tổn hại về mặt kinh doanh của các đơn vị nắm giữ bản quyền mà ở góc độ rộng hơn, nó sẽ làm ảnh hưởng đến sự phát triển của điện ảnh nước nhà, khiến các nhà sản xuất, sáng tạo nội dung Việt Nam e dè và vô hình chung tạo ra thiệt thòi lớn cho khán giả khi các nội dung hấp dẫn sẽ dần càng khó tiếp cận hơn.

POPS là ứng dụng giải trí hoàn toàn miễn phí, 100% bản quyền, có chất lượng hình ảnh sắc nét đang được công chúng chú ý thời gian gần đây. Ứng dụng hiện đã có mặt trên các hệ điều hành Android, iOS, website, SmartTV.Ứng dụng cung cấp nội dung giải trí đa dạng có bản quyền nổi bật trong nước và quốc tế với nhiều chủ đề như: Làm đẹp, thiếu nhi, ẩm thực, du lịch, điện ảnh, hài kịch, âm nhạc, tin tức giải trí... đến từ các nghệ sĩ, các nhà sáng tạo nội dung hàng đầu trong nước, các đơn vị truyền thông, giải trí thế giới như Turner, TLC (Discovery), NBCUniversal International Networks, TV Asahi, UUUM (Nhật Bản),…và nhiều nội dung độc quyền khác do POPS sản xuất và phát hành.Tải ứng dụng POPS: http://bit.ly/taiPOPS_1  Xem thêm tại: http://bit.ly/POPSvn_1
Theo TTVN.

No comments