Breaking News

Quán quân 100 giây rực rỡ mùa 2 sẽ gọi tên ai?

Saovacuocsong - 4 thí sinh đã chính thức lộ diện tại đêm chung kết của 100 giây rực rỡ mùa 2 gồm: Titi, Phương Đông, Minh Trí và AAT Crew. Họ là những người mang trong mình một giấc mơ nghệ thuật riêng. Ai sẽ là người được xướng tên?


Titi nổi tiếng từ 15 năm về trước khi trở thành trưởng nhóm của HKT. Dù nhóm nhạc của anh gây tranh cãi nhưng không thể phủ nhận được sức hút của nhóm và sự đóng góp của Titi chiếm đến 70%.

Sau khi tách nhóm, nam ca sĩ hoạt động solo với những sản phẩm âm nhạc hợp với thị trường và bắt đầu thay đổi phong cách thời trang. Đến với 100 giây rực rỡ mùa 2, nam ca sĩ từng gặp nhiều khó khăn. Trong đó, phải kể đến việc ‘quyết tâm lấy lại hào quang đã mất’ cũng như tai nạn thủng màng nhĩ khiến anh bị mất một bên thính giác.

Tuy nhiên bằng chính sự quyết tâm của mình, anh đã có tên trong đêm chung kết quyết định sau khi vượt qua 2 vòng thi khó khăn. Tại vòng bảng, anh giành được giải nhất tuần với 147,5 điểm. Trong đêm thi ấy, giọng ca Cắt cùm cum đã tái hiện lại thời kỳ hoàng kim của nhóm HKT cách đây 15 năm.

Trong khi đêm bán kết bảng B, nam ca sĩ táo bạo chọn dòng nhạc hào hùng, đậm tinh thần dân tộc để thi đấu. Bên cạnh đó, Titi gây bất ngờ khi không chỉ nhảy, múa võ, đu dây trên không mà anh còn liên tục nhào lộn đẹp mắt. Titi chia sẻ những màn nhào lộn thường gây chấn thương cho anh nhưng đến với đêm thi quyết định, nam ca sĩ sẵn sàng mạo hiểm để đem đến phần thi ưng ý nhất. Phần thi nhận 148 điểm đưa anh vào chung kết 100 giây rực rỡ mùa 2.


Biến hóa và không ngừng thay đổi trong mỗi tiếc mục ở các phần thi, Titi luôn chứng minh cho khán giả thấy về sự đa năng trong phong cách hoạt động âm nhạc của anh. Trước đêm thi chung kết quyết định, nam ca sĩ tiết lộ anh sẽ ‘tung’ mọi thế mạnh của mình để chinh phục 100 khán giả và ban bình luận. Bên cạnh đó sẽ có một phần trình diễn mạo hiểm làm nên tên tuổi của Titi khi còn là thành viên của nhóm nhạc HKT.

“Nếu như chiến thắng tại chương trình 100 giây rực rỡ mùa 2 thì đây là ngôi vị quán quân đầu tiên của tôi. Điều này có một ý nghĩa rất to lớn trong sự nghiệp 15 năm ca hát của tôi. Bên cạnh đó, còn chứng minh cho khán giả thấy rằng tôi đã cố gắng, học hỏi và thay đổi như thế nào trong âm nhạc lẫn thời trang” – Titi chia sẻ.

Trước thông tin cho rằng anh sẽ được ưu ái tại đêm thi chung kết sắp tới vì độ nổi tiếng so với 3 thí sinh còn lại, Titi cho biết: “Tôi nghĩ khán giả sẽ công tâm trong cách cho điểm vì mỗi thí sinh đều có một thế mạnh riêng. Nếu không thi tốt, tôi cũng có thể không có thành tích như mong muốn. Còn yếu tố nổi tiếng thì càng không phải vì trong 3 thí sinh cũng đã có người nổi tiếng như tôi. Tất cả chúng tôi đều thi đấu như một thí sinh thực thụ”.


Khác với lĩnh vực ca hát của Titi, nghệ sĩ xiếc Phương Đông lại mang đến câu chuyện và niềm đam mê với bộ môn xiếc.

Tưởng chừng xiếc là một bộ môn chỉ đòi hỏi kĩ thuật của người nghệ sĩ nhưng Phương Đông lại sáng tạo nó thành một tác phẩm nghệ thuật hoàn chỉnh. Trong hai đêm thi vòng bảng và bán kết bảng A, cô đều lấy không ít nước mắt của khán giả với câu chuyện được lồng ghép vào trong những động tác uyển chuyển, linh hoạt.

Cụ thể như với tiết mục “Biển không chồng” được dàn dựng theo bố cục logic, đưa người xem đi từ cảm xúc bình yên đến sóng gió và kết lại bằng nỗi niềm người ở lại và kẻ ra đi khiến không ít khán giả rơi nước mắt. Tiết mục đó cũng đã giúp cô có tổng 148 điểm và cùng với Titi ghi tên mình vào chung kết.

Ấn tượng của khán giả dành cho nữ nghệ sĩ này cũng ở chính kỹ thuật đu dây lụa trên không và thăng bằng trên đôi tay. Phương Đông chia sẻ: “Ai cũng có nỗi sợ, ai cũng có vết đau, chỉ còn cách tập luyện hằng ngày để nếu có bị thương thì vết thương bị chai sạn rồi từ từ sẽ hết đau”.

Với 100 giây rực rỡ mùa 2, nữ nghệ sĩ không chỉ mang trong mình giấc mơ ‘thực hiện hóa’ xiếc ở Việt Nam thành một bộ môn nghệ thuật đáng được xem trọng mà cô còn mong muốn được bố mẹ thấy cô trưởng thành hơn.

“Tôi theo nghề xiếc đến nay cũng được 19 năm. Nguyện vọng của tôi đến với chương trình là vì bố mẹ. Vì tôi xa gia đình 20 năm rồi mà bố mẹ chỉ được xem tôi trên sân khấu một lần duy nhất. Tôi muốn nói một lời cảm ơn bố mẹ vì đã luôn theo dõi và ủng hộ tôi theo nghề suốt những năm qua” – Phương Đông chia sẻ.


Có lẽ thí sinh đặc biệt nhất mùa giải này là nghệ sĩ cải lương Minh Trí vốn từng được biết là Á quân Đường đến danh ca vọng cổ.

Sở hữu khả năng hát cải lương thiên phú, Minh Trí có giọng hát cao, tình cảm. Tuy may mắn không sở hữu đôi chân lành lặn nhưng nam nghệ sĩ luôn được khán giả yêu mến ở sự nghị lực vươn lên cũng như câu chuyện truyền cảm hứng trong mỗi tiếc mục.

Đặc biệt trong tiết mục Ánh sáng phù du, khán giả đã rơi nước mắt trước bối cảnh buồn cùng giọng hát ngọt và giàu cảm xúc của nam nghệ sĩ. Lấy câu chuyện thật từ chính bản thân mình, Minh Chí tái hiện chuyện tình yêu dang dở, trắc trở vì việc tự ti vào ngoại hình của bản thân.

“Từ nhỏ, tôi rất thích hát, nhưng tôi rất tự ti và không dám bước ra ngoài đời để thể hiện. Cuộc sống của tôi gặp rất nhiều khó khăn, từ đi đứng đến sinh hoạt, mọi thứ đều gây khó khăn. 5 tuổi tôi bị bệnh đến bây giờ, tôi ước mơ được đứng trên sân khấu để hát, dù lớn hay nhỏ” – nghệ sĩ Minh Trí từng chia sẻ.

Anh cũng là nghệ sĩ giành được điểm số kỉ lục tại chương trình với 150 tròn trĩnh sau đêm thi vòng bảng. Tại vòng bán kết bảng B, Minh Trí tiếp tục lấy cảm hứng từ câu chuyện nam nghệ sĩ đã từng có lúc muốn từ bỏ nghề cải lương vì khó khăn trong việc di chuyển, biểu diễn. Cộng với đó là hoàn cảnh khó khăn khiến ước mơ của anh ngày càng xa vời đã để lại ấn tượng không nhỏ với khán giả.

Nói về tình yêu với cải lương, Minh Trí xúc động: “Nghề cải lương rất thăng trầm, người nghệ sĩ yêu nghề phải đứng dậy, dù như thế nào đi chăng nữa. Nó đúng với tâm trạng của tôi. Đó là niềm hạnh phúc của tôi”.

Anh được xem là nhân tố sáng giá cho ngôi vị quán quân năm nay với những câu chuyện truyền cảm hứng của bản thân.


AAT Crew là nhóm nhảy hiphop dance đã từng tạo được ấn tượng với khán giả khi biến tấu hip hop trên nền nhạc cảm xúc. Đặc biệt, đêm bán kết bảng B bằng một tiết mục được dàn dựng công phu với những động tác hip hop điêu luyện, nhuần nhuyễn đã khuấy đảo sân khấu 100 giây rực rỡ mùa 2 đã đưa nhóm vào chung kết với 149 điểm.

4 thí sinh đại diện cho 4 cá tính nghệ thuật riêng sẽ tranh tài trong đêm thi quyết định để tìm ra giải thưởng cao nhất của chương trình. Một Titi với giấc mơ lấy lại hào quang, một Phương Đông khao khát mang bộ môn xiếc đến gần hơn với khán giả, một Minh Trí giàu nghị lực hay một AAT Crew với sức trẻ và đam mê sẽ đăng quang 100 giây rực rỡ mùa 2? Tất cả sẽ có trên VTV3 lúc 21h thứ 6 ngày 10/1/2020.

Khôi Huy

No comments