Breaking News

Quốc Trường kêu gọi bảo vệ môi trường khi dung lá chuối gói nguyên liệu trong tập 4 Vào bếp đi con

Saovacuocsong - Sau thành công của 3 tập Vào bếp đi con, tối nay (6/12), Quốc Trường chính thức tung ra tập 4 Vào bếp đi con, giới thiệu đặc sản miền tây món bún cá lóc đến với tất cả mọi người.

Chia sẻ về lý do chọn món bún cá lóc, Quốc Trường cho biết: “Tuổi thơ của Trường khi còn dưới quê thường gắn liền với những khu vườn và ao cá, mỗi ngày, sau những giờ đi học về, Trường thường hay cùng cha ra ao bắt cá rồi hái một số loại rau ngoài vườn vào lá có ngay một nồi bún cá thơm ngon cho cả gia đình. Đặc biệt, bún cá do mẹ Trường làm nước rất thanh, ngọt đúng kiểu hương đồng cỏ nội. Vì vậy, trong tập 4 Vào bếp đi con, Trường quyết tâm giới thiệu món búc cá lóc đến với tất cả mọi người.”


Bún cá lóc là món ăn dễ thực hiện, nguyên vật liệu cũng dễ kiếm nên rất phù hợp với những gia đình bận rộn, không có nhiều thời gian chuẩn bị. Quốc Trường cho biết, cá lóc anh thường chọn những con cá có to, có trứng vì nam diễn viên rất thích ăn trứng cá, Bên cạnh đó là những loại rau ăn cùng như rau chuối, rau muống… Cá được trần qua với nước dùng cho chín, sau đó tách thịt và xào lại với một số gia vị để tạo thêm sự hấp dẫn. Sau khi xào cá xong thì cho hết tất cả vào nước dùng và nấu sôi lên là có thể ăn được.

Trong tập 4, toàn bộ rau và cá được Quốc Trường gói lại trong những miếng lá chuối xanh. Chia sẻ lý do của việc này, nam diễn viên cho biết anh muốn mọi người hạn chế dùng những sản phẩm từ nhựa, để góp phần bảo vệ môi trường. Ngoài ra, dùng những nguyên liệu từ thiên nhiên để gói cũng giúp tăng thêm tính thẩm mỹ và bảo vệ sức khoẻ nhiều hơn.


Trong tập 4 này, Quốc Trường chỉ xuất hiện cùng với con mèo của mình thay vì những vị khách mời như trong các tập trước. Quốc Trường cho biết, trong cuộc sống hối hả thời này, mọi người thường có nhiều mối bận tâm. Cho nên, bữa cơm gian đình trở nên xa xỉ. Đặc biệt là những người ở một mình, không có gia đình bên cạnh như Quốc Trường. Cho nên, qua tập 4 này, nam diễn viên hy vọng tất cả mọi người dù có bận đến đâu thì cũng nên dành một ít thời gian chăm lo cho bữa ăn của mình. Bởi vào bếp nấu nướng ngoài việc giúp chúng ta đảm bảo sức khoẻ thì đó cũng là một cách để làm mới lại bản thân, giải toả căng thẳng sau những giờ làm việc.



Khôi Huy 

No comments