Breaking News

Khánh Hà, Hà Trần, Hồ Ngọc Hà gây bất ngờ khi lần đầu kết hợp tam ca

Saovacuocsong - Bên cạnh đó, Diva So Hyang cũng khiến hàng ngàn người vỡ oà với giọng hát đẳng cấp châu Á.

Tối 14/12, chương trình 'Spark live concert: So Hyang in Vietnam' chính thức diễn ra tại sân khấu Lan Anh (TP.HCM). Sự kiện âm nhạc quy tụ nhiều tên tuổi hàng đầu của Hàn Quốc lẫn Việt Nam như: 'Báu vật' Hàn Quốc So Hyang, Danh ca Tuấn Ngọc, Khánh Hà, Diva Hà Trần, Hồ Ngọc Hà, Hari Won, 2 ca sĩ Hàn Quốc YJB và Suki. Chương trình do nghệ sĩ Trấn Thành đảm nhiệm vai trò MC.

Ngay từ sớm, nhiều khán giả đã có mặt trước cổng xếp hàng để chờ đợi đến lượt mình vào. Trong đó, nhiều nghệ sĩ nổi tiếng trong showbiz Việt cũng dành thời gian đến theo dõi đêm nhạc hội tụ nhiều giọng ca khủng như: Lê Giang, Chí Thiện, Hoa hậu Quý bà Thu Hoài, Anh Đức, Đại Nghĩa...


Với thời lượng kéo dài hơn 3 tiếng của chương trình, khán giả lần lượt thưởng thức những ca khúc bất hủ, gắn liền với sự nghiệp ca hát của các giọng ca cả Việt Nam lẫn Hàn Quốc. Bên cạnh tiết mục solo, những màn song ca, tam ca cũng đưa đêm nhạc thêm hấp dẫn, cho thấy rõ tinh của ban tổ chức nhằm mục đích tạo sự giao thoa giữa 2 nền âm nhạc.

Cùng lúc kiêm nhiệm nhiều vai trò trong chương trình, Trấn Thành cho biết anh dành sự trân trọng đối với từng khán giả có mặt trong đêm concert. Bởi lẽ, sự hàn lâm và học thuật luôn đi kèm sự khắt khe và phân loại mà đêm nhạc đang diễn ra là một điển hình.

'Tôi dành lời tri ân đến ban tổ chức bởi họ phải rất can đảm mới có thể thực hiện một chương trình mà xoay quanh nó là ngập tràn các chương trình, gameshow giải trí miễn phí... Để có một đêm nhạc quy tụ những tinh tuý của âm nhạc Việt Nam và Hàn Quốc thế này, chúng tôi không còn gì mong mỏi hơn', Trấn Thành nói.


Bên cạnh vai trò MC, nam nghệ sĩ còn đảm nhiệm vai trò mở màn đêm diễn. Dù không có thế mạnh về ca hát, Trấn Thành vẫn thể hiện khá trọn vẹn bài hát nhờ khả năng phát âm tiếng anh và nhạc cảm tốt.


Ngay sau đó, nam nghệ sĩ cùng vợ - nữ ca sĩ Hari Won song ca ca khúc: Greatest love of all. Sự hòa quyện, ăn ý trong cách hát và tình cảm của cặp đôi khiến cả sân khấu ngập tràn không khí hạnh phúc.


Nối tiếp phần trình diễn, Hari Won với 2 ca khúc gắn liền với sự nghiệp của mình: Love u hate u và Anh cứ đi đi mang đến không gian âm nhạc lúc sôi nổi, hào hứng, khi lại khiến khán giả chìm đắm trong không gian buồn tênh của câu chuyện tình tan vỡ.


Trong đêm diễn, Hồ Ngọc Hà thể hiện các ca khúc: Gửi người yêu cũ, Bang bang, Người tình ơi... Là ca sĩ thế hệ sau so với các danh ca, Diva, Hà Hồ đã nỗ lực mang đến những tiết mục chỉn chu cả về phần nghe lẫn nhìn. Đặc biệt, khả năng xử lý bài hát và liên tục thử sức mình ở những quãng cao treo cho thấy nỗ lực không ngừng của cô trong việc rèn dũa cảm xúc và kỹ thuật suốt thời gian qua.


Mang phong cách jazz khác biệt, Hà Trần với nền tảng kỹ thuật khủng cùng phong độ đang ở độ 'chín' nhất của nghề một lần nữa đưa người nghe qua những miền cảm xúc rất riêng: khi suy tư, sâu lắng với 'Thu cạn', lúc nồng nàn, khát khao bỏng cháy cùng 'Mùa hè đẹp nhất'.

Vốn kiệm lời và ít chia sẻ, Hà Trần trong đêm nhạc cũng đặc biệt dành sự tri ân đặc biệt đến khán giả. Đồng thời, nữ ca sĩ xúc động khi sau nhiều năm được đứng biểu diễn lại trên sân khấu Lan Anh - nơi đã đưa tên tuổi cô và nhiều đồng nghiệp trở nên tỏa sáng trong giai đoạn rực rỡ nhất của Làn sóng xanh.


Được sắp xếp xuất hiện ở gần cuối chương trình, Khánh Hà với thế mạnh dòng nhạc tình và các ca khúc Pháp là một gam màu riêng biệt của concert.

Ở tuổi 67, nữ danh ca thừa nhận sức khỏe không cho phép cô 'cháy' hết mình với đam mê như thuở trẻ. Vì thế, cô trân trọng những giây phút được đứng trên sân khấu thế này. 'Đây vừa là kỷ niệm, cũng đồng thời giúp cô học hỏi được nhiều điều từ thế hệ đàn em', danh ca phát biểu. Vẫn với những tình khúc buồn, Khánh Hà luôn biết cách xoa dịu người nghe qua tâm thế hát mang đầy sự an ủi, thanh thản.


Lựa chọn 2 ca khúc bất hủ 'Khi mình yêu - Sa mạc tình yêu' - sự hòa quyện ăn ý giữa 3 giọng ca, 3 thế hệ âm nhạc: Khánh Hà, Hà Trần và Hà Hồ nhận được những tràng vỗ tay nồng nhiệt từ khán giả.

Dù chênh lệch về tuổi tác cũng như dòng nhạc theo đuổi, tiết mục của cả 3 giọng hát đã minh chứng âm nhạc hoàn toàn không có rào cản hay giới hạn. 

Nếu với Hà Trần, đây là một kỷ niệm khó quên trong sự nghiệp ca hát thì Khánh Hà cảm thấy mãn nguyện bởi lần đầu được hát tam ca cùng với 2 cô ca sĩ không phải là người thân ruột thịt như với các anh em Tuấn Ngọc, Lưu Bích...

Trong khi đó, Hà Hồ cho biết cô đã 'muốn ngất' trên sân khấu sau khi hoàn thành trọn vẹn tiết mục cùng 2 đàn chị. 'Ban đầu tôi đã từ chối ngay lập tức, nhưng sau đó đã gọi lại và nhận lời kèm theo ý nghĩ: nếu sợ thì đừng làm nghệ sĩ. Cám ơn quý vị vì đã đến với tôi ngày hôm nay', cô nói.


Giữa các ca sĩ hàng đầu Việt Nam, sự xuất hiện của 2 giọng ca Hàn Quốc được ban tổ chức kỳ vọng góp phần tạo sự cân bằng về mảng âm nhạc Việt - Hàn. Cả 2 giọng ca đã hoàn thành trọn vẹn trong việc truyền tải văn hóa âm nhạc quê hương mình đến với người Việt và đặc biệt là những người bạn đồng hương có mặt.


Cả YJB và Suki bày tỏ sự ngưỡng mộ cho các ca sĩ Việt Nam. Họ hy vọng rằng với thành công đêm nhạc thì trong tương lai sẽ có thêm nhiều cơ hội sang Việt Nam hợp tác biểu diễn.


Ở tuổi ngoài 70, nam danh ca tỏ ra mệt mỏi và đuối sức trong mỗi bài hát. Trước đó, ông từng phải hủy loạt show vì sức khỏe không cho phép ca hát. Tuy nhiên, bằng chính kinh nghiệm và phong độ sân khấu vững vàng khiến 2 tiết mục của ông được nhiều người đứng dậy cổ vũ nồng nhiệt.


Sau phần đơn ca, Tuấn Ngọc kết hợp cùng em gái Khánh Hà trong liên khúc nhạc Vũ Thành An. Cả hai danh ca hát với tâm thế đồng cảm, sẻ chia tựa như những suy ngẫm của chính mình khi nhìn lại những trải nghiệm cuộc đời.


Ở phần cuối đêm diễn, sự xuất hiện của nhân vật chính So Hyang càng khiến khán phòng như muốn 'vỡ tung'. Trong bộ váy đỏ nổi bật, Diva Hàn Quốc gửi lời chào đến khán giả, đặc biệt là những fan đã dành cho mình tình cảm yêu quý suốt nhiều năm qua.

'Tôi bắt đầu sự nghiệp ca hát không phải để kiếm tiền và tìm kiếm sự nổi tiếng. Trên hết, tôi muốn tiếng hát của mình có thể xoa dịu tâm hồn người nghe, khiến họ có thêm nhiều niềm tin yêu trong cuộc sống. Tôi hy vọng rằng những điều ấy sẽ được gửi đến trọn vẹn khán giả ngày hôm nay', So Hyang cho hay.


Ngay sau những chia sẻ của mình, So Hyang lần lượt thể hiện các ca khúc gắn liền với tên tuổi như: Lean on me, You raise me up, Lean on me... 

So Hyang sau đó đã ngừng lại chia sẻ về cảm xúc của mình. Nữ ca sĩ không kìm được xúc động khi chứng kiến tình cảm lớn lao của mọi người dành cho mình. Nói trong nghẹn ngào, cô bày tỏ những lời chúc tốt lành với mong muốn mọi người bình an, hạnh phúc trong những ngày Giáng sinh và năm mới cận kề.

So Hyang có giọng hát được ví như 'báu vật', cô không chỉ khiến người nghe kinh ngạc bởi những note cao, những kỹ thuật hoa mỹ được vận dụng tinh tế trong từng câu hát, mà trên hết là thông điệp và cảm xúc cô muốn truyền tải chứa đầy sự đắm say yêu đời.

Cũng như chính So Hyang chia sẻ, trong 20 năm ca hát, cô luôn dành đức tin cho Chúa. Và khi đứng trên sân khấu ngày hôm nay, mọi thứ đã được như cô ước nguyện khi dùng tiếng hát của mình phần nào xoa dịu cho những nỗi đau buồn của cuộc sống...


Ở cuối chương trình, So Hyang hát cùng các ca sĩ Việt Nam. Khoảnh khắc hòa giọng giữa những tên tuổi hàng đầu từ 2 nền âm nhạc đến từ 2 quốc gia khi kim đồng hồ đã điểm qua ngày mới chắc chắn là khoảnh khắc đáng nhớ của hàng ngàn khán giả có mặt.

PV

No comments