Breaking News

Bản Sao Hoàn Hảo thử thách Nghệ sĩ nướng chuối nếp bằng bếp hồng ngoại

Saovacuocsong - Tuần này, Bản Sao Hoàn Hảo sẽ giới thiệu đến khán giả món ăn dân dã, bình dị, gắn liền với tuổi thơ của nhiều người, đó chính là món Chuối nếp nướng.

So với bánh mì, phở hoặc xôi…, chuối nếp nướng không phổ biến bằng, nhưng có một điều thú vị đó là món ăn truyền thống của Việt Nam này từng đứng đầu tốp những món ăn đường phố được yêu thích nhất tại Lễ hội ẩm thực đường phố thế giới - World Street Food Congress, được tổ chức tại Singapore vào năm 2013.

Nhiều người cho rằng món ăn này có xuất xứ từ Bến Tre, vùng đất nổi tiếng nhiều dừa và chuối. Ngày nay khi đến thành phố Bến Tre, du khách có thể dễ dàng tìm được món ăn này nhưng nổi tiếng nhất có lẽ là quán ở bờ hồ Trúc Giang. Ở TP.HCM cũng có khá nhiều quán bán chuối nếp nướng nổi tiếng. Và một trong đó là quán chuối nếp nướng trên đường Võ Văn Tần sẽ được giới thiệu trong chương trình Bản Sao Hoàn Hảo tuần này. Quán khá đông khách, bình quân mỗi ngày quán bán trên 1000 trái chuối nướng, với giá 17 ngàn đồng/trái.


Bên cạnh việc giới thiệu những đặc sắc của món chuối nếp nướng, món ăn này còn là chủ đề để hai đội nghệ sĩ tham gia Bản Sao Hoàn Hảo so tài nấu nướng. Đội đầu tiên gồm có diễn viên Hồng Trang – Quán quân Tài tử tranh tài mùa 2, diễn viên Ngọc Tân và Thanh Sơn. Đội còn lại gồm diễn viên Phúc Zelo – một gương mặt quen thuộc của sân khấu Thế giới Trẻ. Anh tham gia cùng chị gái tên Hồng Nhung và người bạn tên Trần Đại.

Khó khăn đầu tiên của 2 đội chơi đó là khi đến quán tìm hiểu công thức làm chuối nếp nướng, họ chỉ gặp người bán chứ không gặp được thợ chính nên tất cả đều phải tự…google. So với các thử thách trong các tập trước, làm chuối nếp nướng không khó nhưng để làm cho ngon và giống với quán thì không đơn giản chút nào. Hai khâu quan trọng nhất là làm vỏ bánh và nước cốt dừa. Vỏ bánh được làm từ nếp được nấu lên, sau đó cán ra để bọc chuối lại. Có người dùng xác dừa và cả nước cốt dừa trộn chung với nếp để vỏ bánh béo và thơm hơn. Vỏ bánh đạt “chuẩn” phải giòn, thơm, chứ không được dai hay bị sượng. Để được vậy thì chuối phải nướng trên lửa than nhỏ và nướng trong thời gian khá lâu. Chuối phải dùng chuối xiêm vừa chín tới, không quá cứng, cũng không quá nhũn. Riêng nước cốt phải vừa thơm vừa béo vì đây là thành phần quan trọng quyết định 50% thành công còn lại của món ăn này.


Hồng Trang có lợi thế hơn vì cô là người Bến Tre và tuổi thơ của cô đã từng ăn món chuối nếp nướng. Khá kỹ tính, Hồng Trang mua dừa nạo ở chợ về để tự tay vắt nước cốt thay vì mua nước cốt đã vắt sẵn. Cô còn đùa là muốn xin chương trình cho ra bắt xe đò về quê đốn chuối lên để làm cho ngon.


Ưu thế của đội Phúc Zelo lại nằm ở người chị gái của anh vì chị đang mở một quán ăn nên có nhiều kinh nghiệm nấu nướng. Phúc Zelo chọn nước cốt bán sẵn ngoài chợ để tiết kiệm thời gian. Trong lúc mua chuối, anh có ý định mua thêm một nải chuối quạ để làm món chuối nếp nướng siêu to khổng lồ cho mọi người trầm trồ. Cũng may, ý định này của anh đã không được sự ủng hộ của 2 thành viên còn lại trong nhóm.

Khó khăn thứ hai và có lẽ là khó khăn lớn nhất của 2 đội chơi tuần này đó chính là trường quay sử dụng bếp hồng ngoại nên việc nướng chuối chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn. Liệu cả 2 có hoàn thành được món chuối nướng bếp…hồng ngoại?

Mời khán giả đón xem tập mới nhất của chương trình Bản Sao Hoàn Hảo, do Đài Truyền Hình TP.HCM và Dat Film Media phối hợp thực hiện, phát sóng vào lúc 10 giờ sáng Chủ Nhật, ngày 15/12/2019 trên kênh HTV7.

Khôi Huy

No comments