Breaking News

Đạo diễn Thanh Quỳnh thăng hoa trong đêm chung kết “Gương Mặt Sân Khấu Điện Ảnh Triển Vọng 2019”

Saovacuocsong - Tối ngày 20/12/2019 vừa qua, đêm chung kết : “Gương Mặt Sân Khấu Điện Ảnh Triển Vọng 2019”đã diễn ra tại sân khấu Thế Giới Trẻ - Trường Đại Học Sân Khấu Điện Ảnh TPHCM rất sôi nổi và thú vị, đọng lại nhiều cảm xúc và đông đảo lượng khán giả đến tham gia, khán phòng không còn một chỗ trống. Nhiều giọt nước mắt của vui mừng chiến thắng đã tuôn trào! 

Đạo diễn Thanh Quỳnh-Trưởng BTC cuộc thi "Gương Mặt Sân Khấu Điện Ảnh Triển Vọng 2019” trao giải cho cuộc thi.



Cuộc thi nhằm mục đích tìm kiếm và phát hiện diễn viên cho sân khấu, điện ảnh và truyền hình từ năm 2013 đến nay. Gương Mặt Sân Khấu Điện Ảnh Triển Vọng đã trải qua 8 mùa thi, mỗi năm đều có một màu sắc riêng, chất lượng chương trình được nâng cao so với những năm trước, góp phần bổ sung nhiều kinh nghiệm quý báu cho các bạn trẻ đam mê điện ảnh, giúp các bạn hoạn thiện kỹ năng diễn xuất, có thể hóa thân vào nhiều vai diễn khác nhau, sáng tạo cho vai diễn và sẵn sàng ứng biến trong mọi trường hợp. 

Ban Giám khảo.


Mở đầu chương trình là sự xuất hiện của 24 thí sinh của mùa giải 2019, trong tà áo dài trắng của NTK Linda Việt Hương trong ca khúc Dòng Máu Lạc Hồng – sáng tác Lê Quang. Các bạn thí sinh bước ra ngoài sân khấu như những thiên thần cùng màu trắng tinh nguyên, với một nụ cười tươi rạng rỡ - mang trong mình niềm đam mê bất tận với điện ảnh. Điểm đặc biệt trong chương trình là tiết mục mở màn do Quang Hiền thể hiện, cũng là một thí sinh trong cuộc thi với SBD 149 đến từ TPHCM. Tiết mục mở màn đặc sắc như vẽ lên một bức tranh sinh động về lịch sử hào hùng của dân tộc Việt Nam, thể hiện lòng tôn kính tổ tiên, hun đúc tình yêu quê cha đất tổ, tự hào truyền thống kiên cường chống giặc ngoại xâm, bảo vệ và xây dựng Tổ quốc vững bền và qua đó để càng trân trọng nghĩa đồng bào. Người Việt Nam luôn tự hào mang trong mình dòng máu “con Lạc - cháu Hồng”. Đạo diễn Kani Thanh Quỳnh ( Trưởng BTC cuộc thi ) xuất hiện trong một bộ trang phục Âu Lạc, tượng trưng cho một người đầu tàu phất cờ khai mạc với phần phụ họa của 24 thí sinh khắp cả nước. Một sân khấu hóa được mở ra, lung linh huyền ảo, đầy màu sắc. 



Trước đó, Ban tổ chức cuộc thi đã dự kiến diễn ra chương trình Chung Kết Gương Mặt Sân Khấu Điện Ảnh Triển Vọng 2019 tại Nhà Hát VOH nhưng vì một số lý do khách quan nên địa điểm diễn ra chương trình được dời sang Sân Khấu Thế Giới Trẻ - 125 Cống Quỳnh. Phường Nguyễn Cư Trinh Quận 1 – Trường Đại Học Sân Khấu Điện Ảnh TPHCM. Mặc dù Ban Tổ Chức gặp nhiều khó khăn do đổi địa điểm chưa đầy 12 tiếng, phải di dời bối cảnh & đạo cụ. Ngay lúc này, đạo diễn Kani Thanh Quỳnh đã thể hiện bản lĩnh, tài năng, với nhiều năm kinh nghiệm trên sân khấu và anh đã tìm hướng giải quyết phù hợp cho tất cả thí sinh có đêm thi đúng theo kế hoạch ban đầu. 







Sau phần mở màn, lần lượt những phần thi tiểu phẩm chính của thí sinh điển hình như : Hồn Quê – Tình Chị Em – Hoa Nở Hoa Tàn – Gửi Người Lính Biển..vv. Các tiểu phẩm đã gây được sự đồng cảm của đông đảo khán giả & nhận khá nhiều tràn pháo tay dành tặng cho các thí sinh. Đặc biệt nhất là vở diễn : “ Hoa Điệp Vàng ” tác giả Natao Phạm được chuyển thể từ câu chuyện có thật, đã lấy trọn tình cảm, đồng cam cùng số phận của nhân vật. Kani Thanh Quỳnh hóa thân xuất sắc trong hình hài một chàng trai đồng tính thời học sinh, yêu một người bạn cùng trường và chờ đợi suốt 40 năm, mong một ngày được gặp người mình yêu từ thời cắp sách đến trường. Ước mơ lớn nhất của nhân vật mà đạo diễn Thanh Quỳnh hóa thân là chỉ mong một lần được nắm tay người mình yêu thương, cùng ngồi bên gốc Điệp Vàng nhỏ to tâm sự. Bối cảnh vở diễn :” Hoa Điệp Vàng ” được đầu tư khá kỹ lưỡng từ khâu âm thanh , ánh sáng cho đến mang cả loài Hoa Điệp Vàng lên sân khấu. Bên cạnh đó còn có hình ảnh của chiếc xe đạp, sổ lưu bút, những thứ gắn liền với thời học sinh được tái hiện rất sinh động. Nét diễn của đạo diễn Kani Thanh Quỳnh rất mộc mạc & đơn sơ, diễn như không diễn, mang trong mình cái nghiệp cái nghề, cái tâm huyết để dẫn dắt các thế hệ mai sau một cách trọn vẹn nhất. Khán giả một lần nữa vỡ òa cảm xúc khi tiểu phẩm Hoa Điệp Vàng kết thúc. Tiếp tục chương trình, sân khấu lại nóng dần lên bởi dàn thí sinh, mỗi người một vẻ đẹp khác nhau đến từ mọi miền đất nước . Nhiều khán giả nhận định : “ Dàn thí sinh năm nay rất sáng – đẹp và tài năng, sẽ rất khó cho Ban Giám Khảo lựa chọn, cầm cân nảy mực để chọn ra những gương mặt đoạt giải năm 2019. ” 




Hoạt cảnh Hoa Điệp Vàng do Thanh Quỳnh trình diễn.

Thật sự mà nói, đạo diễn Kani Thanh Quỳnh là người rất nghiêm túc trong nghệ thuật, một người đưa đò thầm lặng, dẫn dắt các thí sinh từ con rạch ra đến sông cái. Một điều đáng khâm phục tài năng của Kani Thanh Quỳnh là hầu hết các bạn thí sinh năm nay đều không biết diễn một chút nào. Tuy nhiên sau một năm đào tạo vất vả, cực lực, nắn nót và mài dũa từng chút một trong từng tiểu phẩm. Các em thí sinh đã tiến bộ vượt bậc so với lúc mới đi từ vòng sơ khảo. Mặc dù chuông đồng hồ đã điểm 00h đêm nhưng khán phòng vẫn còn kín rạp, khán giả khóc rồi lại cười – cười rồi lại khóc , nóng lòng muốn biết kết quả của năm nay : Ai sẽ là Ngai Vàng ? Khi các phần dự thi tiểu phẩm của các thí sinh kết thúc, MC Ngọc Tiên – Kỳ Phương – Phạm Tân bước ra cũng là lúc ánh đèn sân khấu bật sáng để Hội Đồng BGK nhận xét. 



Đầu tiên là chia sẻ của Nhà biên kịch Châu Thổ, khán giả vẫn còn thấy giọt nước mắt vẫn còn vương trên gương mặt chị, chị cho biết: “ Kani Thanh Quỳnh thân mến, sự đam mê nghệ thuật cháy bỏng trong em mang cái tình & nghĩa sâu nặng lắm, nhìn thấy chương trình năm nay thành công chị không kìm được nước mắt. Cái thứ nhất, chị lo lắng cho Kani Thanh Quỳnh về sức khỏe, thứ hai là lo lắng về địa điểm vì đổi gấp như vậy liệu có chỗ nào họ cho thuê hay không ? Và cuối cùng là sức khỏe chị không tốt, sợ không thể đến dự cùng em. Chị nói : “ Sao mà gặp đủ khó khăn, em bị sao thế, em bị trời đày à ? Thực sự mà nói thì đến bây giờ chẳng ai có thể dập tắt ngọn lửa đam mê trong em được cả, em làm cho hàng trăm khán giả đêm nay không ai rời khỏi hàng ghế của mình. Đó là sự hy sinh cao cả, sự cống hiến hết mình vì nghệ thuật…Tôi là một người rất hiếm khi khóc…Nhưng…..( chị vội lau dòng nước mắt và ôm chặt đạo diễn Kani Thanh Quỳnh ), nhà biên kịch Châu thổ cũng chia sẻ thêm trong nghẹn ngào : “ Chị thương em đến tận cùng, em làm chị bất ngờ từ năm này đến năm khác, Chị tin rằng : “ Chương trình GMSKDATV không ai có thể thay thế giống em được cả. Chúc mừng sự thành công của mùa giải 2019…” 


Còn đạo diễn Xuân Cường bày tỏ :“ Chị Châu Thổ cũng đã nói hết rồi, thôi thì Bố chỉ muốn nói với con một điều. Kani Thanh Quỳnh là một phù thủy, thôi miên khán giả một cách ngọt ngào nhất. 00h khuya mà khán giả vẫn đông thế này là thành công. Con làm khán giả tan chảy trong trái tim.Sau mùa giải năm nay thì Bố tin chắc sẽ có nhiều người tìm đến Siêu Nhân Việt để được chỉ giáo. Khi thực hiện một chương trình có quá nhiều áp lực từ sự cố sân khấu, kinh tế, cuộc sống, đam mê, thử hỏi có ai làm nổi như Kani Thanh Quỳnh ? Còn về phần thí sinh, các em đã hoàn thành một cách rất tốt, tôi là một người khá khó tính nhưng phải công nhận thí sinh năm nay rất đẹp về ngoại hình – tài năng và tự tin. Phải tự hào là mùa giải 2019 năm nay rất tuyệt vời!” 



Diễn viên Hải Lý, là người có nhiều năm kinh nghiệm trong diễn xuất nói rằng: “ Có thể là tôi đến với Thanh Quỳnh không nhiều bằng các bậc tiền bối, tuy nhiên tôi vẫn luôn dõi theo những hoạt động của Siêu Nhân Việt trong việc phát triển và đào tào thí sinh mùa giải, từ những buổi đi thực tế tại Đà Lạt, Nha Trang, Thái Lan để tập huấn. Trong tâm niệm, tôi vẫn luôn mong muốn Kani Thanh Quỳnh có một sân khấu tập luyện cho các em, đôi lúc muốn rơi nước mắt vì ngôi nhà nhỏ có vài chiếc ghế mà các thí sinh vẫn luôn coi đó là thánh đường sân khấu. Nhiều lần tôi cũng mở lời với Thanh Quỳnh: “ Chìa khóa nhà chị ? Cho thí sinh đến tập cho nó tươm tất hơn nhưng em luôn từ chối khéo. Một người Thầy tâm huyết với nghề, không ham danh, ham lợi. Tôi rất tự hào về Thanh Quỳnh và những bước tiến trong nghệ thuật của em. Chị mong em luôn có nhiều sức khỏe để chèo chống trên một chiếc xuồng, vượt qua con sông nghệ thuật..!” 


Nhà giáo nhân dân: Hà Quang Văn Nguyên Hiệu Trưởng Trường SKDA TPHCM thì chia sẻ : “ Tôi rất tự hào và hạnh phúc khi có một cậu học trò thành tài như Kani Thanh Quỳnh. Hôm nay Tôi khá bất ngờ và vui mừng khi cuộc thi diễn ra thành công, khi mà nghe thông báo có sự cố, tôi rất lo lắng cho Thanh Quỳnh, nào ngờ sau 12 tiếng em lại xoay chuyển một ván cờ hết sức hoàn hảo, dắt một con đò qua cơn bão tố, qua một dòng sông. Kani Thanh Quỳnh đã lao vào cơn bão nhưng vẫn vững tay chèo. Em đã truyền hơi thở của sự bản lĩnh, chuyển từng mạch máu đến cho các thí sinh trong đêm thi để vượt qua chông gai. Em rất bản lĩnh và tài năng mà không mưu cầu gì cho bản thân mình. Đây là mùa giải 2019 mà theo Tôi nhận xét là mùa đẹp nhất của mùa hoa điệp nở rộ : Khi đứng gần chúng ta thấy thô và cứng nhưng khi chúng ta nhìn xa thấy màu điệp thật đẹp và huyền ảo. Kani Thanh Quỳnh đúng là người đưa đò trăn trở và cô đơn – đắng và ngọt trên con sông nghệ thuật…” 

Khép lại đêm chung kết với nhiều cảm xúc khác nhau, đọng lại trong tim của khán giả đến xem là sự đam mê, nhiệt huyết của những con người luôn sống hết mình vì nghệ thuật. 

CÁC GIẢI THƯỞNG TRONG ĐÊM THI CHUNG KẾT : 1) Giải khuyến khích. - Gia Minh. An Giang SBD 152
- Huỳnh kim Vĩnh Long SBD 158
2) Gương mặt toả sáng - Helen TPHCM SBD 223
3) Giải tài trợ - Giải Nhân Ái - Thái Ngọc thanh Khánh hòa SBD 202
4) Giải Báo chí - Dương Hàn ni Bạc Liêu SBD 235
- Phùng thanh tâm. Trà vinh SBD 234
5) Giải Ăn Ảnh - Tú Hảo Bình Phước SBD 170
- Trần Thuý Quyên Tây ninh SBD 270
6) Giải Diễn xuất hay nhất : - Quang hiền TPHCM SBD 149
- Julie Châu Nguyễn. Usa SBD 335
7) Giải ba - Đặng Bảo Trân Đồng Tháp SBD 401
- Đinh Thị Thuý Liễu Vũng Tàu SBD 201
- Thuý Quyên Tây Ninh SBD 276
- Vũ Dương Long Lâm Đồng SBD 444
8) Giải nhì- Bảo Hân. Cần Thơ SBD 299
- Bi Nguyễn Cần thơ SBD 369
- Vũ Di Lăng Thanh hoá SBD 279
- Triệu Đan Kỳ Đồng Nai SBD 268
- Tú Hảo Bình Phước SBD 170
9) Giải nhất : - Triệu Vĩnh Cương Huế SBD 179 - Triệu Vĩnh Khương Huế SBD 006 - Julie Châu Nguyễn Usa SBD 335 - Quang Hiền. TP Hồ Chí Minh SBD 149 - Phúc thành kiên Khánh Hòa SBD 133 - Thái Ngọc thanh Khánh Hòa SBD 202
10) Ngai Vàng : Phùng Thanh Tâm Trà Vinh SBD 234 - Mạc nhĩ Đan Vĩnh Long SBD 099
11) Nữ hoàng Sella Xoàn TP Hồ Chí Minh. SBD 009 Dương Hàn Ni Bạc Liêu SBD 235

Khôi Huy  

No comments