Breaking News

Đem nhạc cụ dân tộc kết hợp nhạc hiện đại, cháu nội ‘Cây sáo số một Việt Nam’ Đinh Thìn giành giải nhất tuần 100 giây rực rỡ mùa 2

Saovacuocsong - 100 giây rực tập đầu tiên của bảng B chứng kiến màn tranh tài của các nhân tố mới. Trong đó cháu nội của NSƯT Đinh Thìn đã chinh phục khán giả với màn biểu diễn nhạc cụ dân tộc kết hợp với phong cách hiện đại giành giải nhất tuần.

Tập 7 của bảng B là cuộc đổ bộ của các nhân tố nghiên về nhạc cụ, ca hát và trình diễn ảo thuật. Đồng hành cùng chương trình là hai bình luận viên Quỳnh Lý và Lynk Lee.

Đáng chú ý trong tập mới nhất của chương trình là phần thi của Đinh Nhật Minh – cháu nội của NSƯT Đinh Thìn – cây sáo số một Việt Nam, là người mở màn cho top 5 thí sinh với màn biểu diễn nhạc cụ dân tộc. Nam nhạc công trình diễn 3 nhạc cụ truyền thống: Sao, đàn T’Rưng, đàn Klông Bút nên nền nhạc hiện đại một cách điêu luyện. Đặc biệt, anh vừa nhảy, vừa thổi sáo nhưng vẫn bắt nhịp tốt và tạo nên làn gió mới cho các nhạc cụ quen thuộc của người đồng bào.


Được biết nam thí sinh từng đạt 2 HCV Liên hoan ca múa nhạt toàn quốc với sáo và một số giải thưởng quốc tế như giải thưởng toàn tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc) về nhạc cụ dân tộc. “Tôi theo đuổi nhạc dân tộc từ nhỏ, có gia đình có truyền thống nghệ thuật, việc kết hợp truyền thống và hiện đại giúp tôi thỏa mãn được đam mê của mình. Sáo tôi học từ nhỏ, từ năm 9 tuổi, hai nhạc cụ khác thì học lõm từ mẹ” – Nhật Minh chia sẻ.


Trong phần công bố kết quả Quỳnh Lý và Lynk Lee đều dành tặng điểm cho bé Ngọc Giàu. nâng tổng điểm số thí sinh nhí nhận được là 145 điểm. Tuy nhiên với 147,5, cháu nội NSƯT Đinh Thìn mới là người giành chiến thắng và nhận giải thưởng 20 triệu đồng.

Tập 8 của 100 giây rực rỡ được phát sóng vào lúc 21h ngày 6/12 trên VTV3. Chương trình do Vietcom phối hợp cùng đài truyền hình Việt Nam thực hiện.

Khôi Huy 

No comments