Breaking News

Lâm Thắng tiết lộ anh và Dương Lâm từng có kế hoạch bỏ nghề nếu không thành công trước năm 30 tuổi

Saovacuocsong - Lâm Thắng là cái tên nổi bật khi giành giải Á quân Cười xuyên Việt 2017, thế nhưng anh sớm thất vọng vì con đường nghệ thuật không mấy suôn sẻ như anh từng kỳ vọng.

Sau khi tốt nghiệp phổ thông, Lâm Thắng phải thi 2 lần mới đậu vào trường Sân khấu - Điện ảnh lúc năm 21 tuổi. Năm đầu tiên đi học, không kiếm được vai diễn nào, anh loay hoay làm đủ vị trí từ hậu đài đến soát vé... Đến năm 2013, anh nhận được vai diễn đầu tiên trên truyền hình, và chính thức bước lên sân khấu kịch Idecaf vào năm 2014.


Lâm Thắng chia sẻ, lúc bắt đầu chọn con đường nghệ thuật, ba mẹ anh kịch liệt phản đối vì sợ cuộc sống không ổn định. Anh nói: “Ba mẹ muốn tôi đi làm một công việc văn phòng, nhà nước để mọi thứ sau này được ổn định, nhưng may mắn, chỉ có bà nội là người ủng hộ tôi một cách vô điều kiện”.

Nam diễn viên tiết lộ, anh và Lê Dương Bảo Lâm đều chơi rất thân với nhau, cả hai đều từng đặt ra mục tiêu nếu năm 30 tuổi vẫn chưa có được thành tựu gì thì sẽ bỏ nghề để làm việc khác. Vì vậy mà Lâm Thắng bước vào cuộc thi Cười xuyên Việt với sự nỗ lực hết mình. Sau khi giành giải Á quân Cười xuyên Việt 2017, Lâm Thắng thú nhận đó mới là lúc anh chính thức bước vào showbiz: “Sau khi đoạt danh hiệu Á quân, tôi được mời tham gia vài chương trình cũng như nhận phim điện ảnh đầu tiên. Và cũng từ lúc này, khán giả và anh chị em đồng nghiệp mới biết có một cái tên Lâm Thắng tồn tại trong nghề”.


Tuy nhiên, niềm vui không kéo dài bao lâu, danh hiệu Á quân không mang lại nhiều sự chú ý cho Lâm Thắng như kỳ vọng. Dẫu không nhận được nhiều sự chú ý bằng Lê Dương Bảo Lâm nhưng bản thân anh chưa bao giờ cảm thấy ghen tỵ về vị trí hiện tại của bạn mình: “Lâm học trước tôi, lăn lộn nhiều hơn tôi, cực khổ nhiều hơn tôi. Vì vậy khi nhìn thấy Lâm có được vị trí như ngày hôm nay, tôi rất mừng. Đó là điều xứng đáng với Lâm”.

Lâm Thắng cũng từng nghĩ đến việc làm gì đó gây sốc để nổi tiếng, nhưng anh không làm được vì đó không phải là con người của anh: “Tôi không thể ép mình làm như Lâm, cũng giống như Lâm cũng không thể diễn giống như tôi được. Và bản thân tôi khi chọn con đường này cũng không hề nghĩ mình phải nổi tiếng bằng mọi giá”.

Thời điểm khó khăn, Lâm Thắng muốn kinh doanh, buôn bán một thứ gì đó để giúp gia đình trang trải cuộc sống. Thế nhưng bà nội của anh lại không chịu: “Lúc đó, tôi cảm thấy rất khó chịu vì nội phản đối. Đến sau này tôi mới hiểu, nội sợ tôi bị mất hình tượng khi diễn viên mà lại ra đường buôn bán này kia”. Nhưng sau nhiều lần thuyết phục, gia đình anh đồng thuận và thế là xuất hiện một diễn viên Lâm Thắng bán trà sữa lề đường. Anh kể, lên sân khấu biểu diễn anh không hề hồi hộp, thế nhưng khi đứng bán trà sữa lề đường anh lại vô cùng hồi hộp vì không biết phải nói gì với khách hàng. May mắn thay việc buôn bán thuận lợi khiến anh vui vẻ hơn vì phần có thể phụ giúp gia đình, phần hỗ trợ anh trên con đường nghệ thuật. 

Nói thêm về gia đình của mình, Lâm Thắng nghẹn ngào bật khóc. Anh kể, dù đã 90 tuổi, nhưng bà nội anh vẫn thường xuyên đợi cơm mỗi khi anh đi làm về khuya, thế nhưng có thời điểm anh không biết quý trọng thời gian được ở cùng bà nội của mình: “Nội tôi đã lớn tuổi nên thường hay lẩm cẩm. Có những lúc tôi nhờ nội gọi mình dậy thì nội lại quên, có lúc không nhờ thì nội lại gọi tôi dậy. Thời đó, tôi vẫn còn trẻ và hơi sốc nổi, nên nhiều lần lớn tiếng cằn nhằn nội”. Anh bật khóc cho biết: “Sau này tôi mới nhận ra, nội còn quên nhiều thứ nữa dù nội không hề muốn như vậy. Đó cũng là điều khiến tôi cảm thấy vô cùng có lỗi và hối hận vì đã từng làm nội buồn”.

Lâm Thắng tâm sự thêm, lúc còn trẻ, bản thân không nghĩ nhiều đến việc sẽ có một ngày anh sẽ không còn được gặp nội nữa. Cho nên đến thời điểm này, anh rất sợ khi nghĩ đến ngày đó. Cũng vì vậy mà đến với chủ đề Ước mơ, anh muốn nhân cơ hội này để gửi mang đến một tiểu phẩm như một lời cảm ơn đến những người thân của mình, cũng như giúp những người trẻ có thể hiểu được điều quý giá nhất ở hiện tại chính là gia đình của họ.


Cũng qua câu chuyện xúc động của Lâm Thắng, danh ca Phương Dung bất ngờ chia sẻ: “Đối với tôi, người mẹ là trên hết. Ước mơ được mặc chiếc áo trắng đứng trên sân khấu và ước mơ khi đã thành danh để làm thiện nguyện đều là ước mơ của mẹ tôi”. Và những điều mà danh ca Phương Dung dùng cả đời để thực hiện đều là những điều mà mẹ nữ danh ca đã ấp ủ.

Bên cạnh đó, tập 3 với chủ đề Ước mơ sẽ tiếp tục đưa các khán giả đến với những câu chuyện khác nhau mà 5 nghệ sĩ dự thi muốn gửi gắm. Nếu như Tú Tri lần đầu tiên thử sức với vai diễn nặng ký trong cải lương để thực hiện ước mơ của cha mình; Kim Anh khiến giám khảo choáng ngợp khi mang đến những điều ước của Aladin và cây đèn thần trong một không khí hoành tráng; thì Nhã Thy thể hiện mơ ước khi biểu diễn trích đoạn Xử án Phi Giao; Nam Cường lại mang đến một ước mơ rất đẹp khi được giúp đỡ những em nhỏ kém may mắn qua câu chuyện đầy ý nghĩa.


Tập 3 với chủ đề Ước mơ có sự góp mặt của ba giám khảo: danh ca Phương Dung, NSND Hồng Vân và NSƯT Hữu Quốc sẽ được phát sóng vào lúc 21 giờ thứ tư ngày 15/10/2019 trên THVL1. Chương trình do Đài Truyền hình Vĩnh Long và Jet Studio phối hợp sản xuất.

Theo TTVN.

No comments