Breaking News

Hồng Vân bật khóc nhớ lại khoảng thời gian đi làm liên tục không có thời gian chơi cùng con

Saovacuocsong - Hồng Vân bật khóc nhớ lại khoảng thời gian đi làm liên tục không có thời gian chơi cùng con. Trong khi đó, Nguyên Vũ lên án những cha mẹ trẻ khiến con tự kỷ, trầm cảm vì “cắm đầu” vào điện thoại.

NSND Hồng Vân là bà mẹ của 3 đứa con tài giỏi, trong đó, con gái lớn Xí Ngầu tốt nghiệp ngành Quản trị kinh doanh quốc tế tại Mỹ, con trai giữa Trê Phi đang theo học ngành Đạo diễn tại một trường đại học danh tiếng tại Mỹ, con gái út xinh xắn cũng sớm bộc lộ năng khiếu diễn xuất và nhảy, cô bé thường xuyên tham gia các hoạt động văn nghệ trong trường. Hồng Vân khiến nhiều người ngưỡng mộ khi có thể cân bằng công việc bận rộn, đi sớm về khuya của người làm nghệ thuật để chăm sóc cho các con của mình một cách chu đáo.


Thế nhưng chia sẻ trong chương trình Tinh Hoa Hội Tụ, Hồng Vân nghẹn ngào bật khóc vì bản thân cũng từng để công việc lấn át việc chăm sóc, trông coi các con. Chị thú nhận, mỗi khi nhìn thấy những thứ đồ chơi, những hình ảnh robot lại khiến chị nghĩ đến những đứa con của mình. Vì những lúc đi làm, chị phải để chúng ở nhà tự chơi với những thứ đồ chơi như vậy. “Dù đầy đủ hết đồ chơi, gấu bông, xe hơi, những đồ chơi điện tử, tất tần tật mọi thứ... nhưng chắc chắn đứa trẻ sẽ cảm thấy hạnh phúc nhất khi được chơi với ba mẹ và những người thân yêu”. Không kiềm được những giọt nước mắt, Hồng Vân bộc bạch: “Tự nhiên những điều đó khiến tôi cảm thấy đau nhói trong lòng và phải xem lại chính mình”.

Nữ nghệ sĩ cũng chia sẻ thêm, sở dĩ bản thân cảm thấy rất xúc động vì một câu chuyện trong quá khứ đã xảy ra với chính cậu con trai Trê Phi khi mới 4 tuổi. Hồng Vân kể nhiều khi chị đi làm, Trê Phi phải ở nhà chơi một mình khiến chị rất đau xót. Vậy mà có lần chị ở nhà nhưng lại lo làm việc của mình, để con phải chơi một mình. Và sự cố bất ngờ khi chiếc ăng-ten xe hơi cắm thẳng vào tay của cậu bé. Chị vừa khóc vừa kể: “Tiếng thét khi đó của con, đến tận bây giờ tôi vẫn không thể nào quên được. Tôi tưởng tượng lúc đó mà mình nắm giật ra luôn thì có lẽ sẽ đi nguyên một mảng thịt lớn trên ngón tay của con. Tôi cũng không hiểu sao, lúc đó tự dưng tôi lại nhớ lại chiếc ăng-ten vốn dĩ là hình chữ V, tôi đưa ngược lại thì đã rút ra được”. Hồi tưởng lại câu chuyện xảy ra hơn 18 năm vẫn khiến Hồng Vân xúc động như mới đây, chị cảm thấy may mắn vì mình vẫn còn đủ minh mẫn để không khiến tay con bị nặng thêm, nhưng nữ nghệ sĩ vẫn luôn tự trách bản thân mình không trông con cẩn thận hơn.


Cũng với câu chuyện về nhịp sống hiện đại, khi con người vùi đầu vào công việc, vào những thứ công nghệ mà dần quên đi những giá trị giao tiếp căn bản trong cuộc sống, Hồng Vân chia sẻ đó là một sự bế tắc: “Nếu vẫn đang làm việc mà không có điện thoại, không có những thiết bị công nghệ hiện đại thì không thể nào bắt kịp thông tin”. Nhưng chị cũng thú nhận, những thiết bị hiện đại đó lại hạn chế con người giao tiếp trực tiếp với nhau.

Là giám khảo khách mời trong chương trình, Nguyên Vũ cũng thẳng thắn chia sẻ về vấn đề này. Anh kể, từng có vài người bạn rủ rê anh ra Hà Nội vì lâu không gặp mặt. Nhưng đến khi gặp nhau thì mỗi người lại “cắm đầu” vào điện thoại của mình và không ai nói với ai câu nào. Thậm chí nam ca sĩ còn lên án những bậc làm cha làm mẹ bận rộn nên cứ vô ý “quăng” điện thoại, iPad cho con chơi. Điều này vô tình khiến những đứa trẻ bị tự kỷ, trầm cảm và chẳng còn muốn tiếp xúc hay chơi cùng các bạn đồng trang lứa: “Những đứa trẻ thành thị bây giờ, hầu như đều chui rút trong phòng cầm iPad và điện thoại chơi. Chúng chẳng còn biết những trò chơi dân gian là gì nữa”. Anh cũng hy vọng thông qua chương trình Tinh Hoa Hội Tụ với chủ đề Nhịp sống, sẽ một phần nào đó giúp lan toả những thông điệp ý nghĩa và cảnh tỉnh những người trẻ đừng quá phụ thuộc vào công nghệ mà quên đi những giá trị truyền thống xung quanh mình.


Tinh Hoa Hội Tụ tuần này tiếp tục mang đến khán giả 5 câu chuyện mộc mạc nhưng lại khiến người xem không ngừng suy nghĩ về nhịp sống hiện đại. Nếu Nhã Thy kể câu chuyện xúc động về cô gái mang trong mình căn bệnh ung thư quái ác, nhưng vẫn không ngừng mong mỏi sau khi mình ra đi vẫn có thể giúp những người kém may mắn khác bằng việc hiến xác y học; Tú Tri lại mang đến hình ảnh thân thương của những mảnh đời cực khổ mưu sinh nhưng luôn dang tay giúp đỡ nhau; Nam Cường mang đến câu chuyện tình yêu của thời đại số; trong khi đó Lâm Thắng mang lại dũng cảm hoá thân chàng ca sĩ thần tượng đểu giả sống hai mặt; đặc biệt, nữ vũ công Kim Anh khắc hoạ nhịp sống hối hả hiện đại đang dần giết chết tuổi thơ của những đứa trẻ.


Chương trình Tinh Hoa Hội Tụ do Đài truyền hình Vĩnh Long và Jet Studio phối hợp thực hiện, tập 5 với chủ đề Nhịp sống sẽ được phát sóng vào lúc 21 giờ thứ tư, ngày 30/10 trên kênh THVL1.

Theo TTVN.

No comments