Breaking News

Dương Ngọc Thái, Võ Hạ Trâm “lộ” bí quyết trở thành quán quán Hãy Nghe Tôi Hát

Saovacuocsong - Tùng Lâm mang dàn đồng ca 15 sinh viên lên sân khấu áp đảo đối thủ, Vũ Phương “nhờ” nhạc sĩ Hà Chương hỗ trợ, Xuân Nghi mang giày độn 20 phân đối đầu cùng đàn anh trong đêm chung kết Hãy Nghe Tôi Hát.

Đêm chung kết Hãy Nghe Tôi Hát, danh ca Thái Châu lịch lãm trong bộ vest đen được cắt may tỉ mỉ cùng những họa tiết trẻ trung, cá tính. Trong khi đó, vợ của nam danh ca trẻ trung không kém với bộ váy trắng kết hợp áo vest hoa khoác bên ngoài cùng choker xanh vô cùng nổi bật. Tại hậu trường, Thái Châu được vợ hết mực chăm sóc từ việc ăn uống, nghỉ ngơi thậm chí sửa giúp anh từng nếp áo. Dù trước đám đông nhưng những cử chỉ và ánh nhìn đầy sự yêu thương, ngọt ngào của danh ca Thái Châu và vợ dành cho nhau luôn khiến người khác phải trầm trồ ngưỡng mộ.


Tại đây, quán quân mùa 1 và mùa 3 của Hãy Nghe Tôi Hát là Dương Ngọc Thái và Võ Hạ Trâm cũng sẽ góp mặt để cùng chia sẻ với top 3 ca sĩ vào chung kết những kinh nghiệm quý giá để trở thành chủ nhân của ngôi vị quán quân mùa tiếp theo. Trong khi ca sĩ Dương Ngọc Thái chia sẻ bí quyết chọn bài hát thuyết phục cho đêm chung kết thì Võ Hạ Trâm mong muốn các ca sĩ dù chọn bài hát nào cũng phải nghiên cứu cho mình cách hát dễ chạm đến trái tim người nghe nhất. Nữ ca sĩ còn chia sẻ: “Hãy Nghe Tôi Hát là một bệ phóng rất tốt cho tất cả các bạn ca sĩ trẻ đến gần với khán giả hơn cũng như là tạo cho mình động lực để phấn đấu với nghề. Trâm hy vọng các bạn sẽ luôn giữ được ngọn lửa đam mê với âm nhạc và quán quân Hãy Nghe Tôi Hát chỉ là một, quán quân của tất cả khán giả mới là quan trọng nhất”.


Trong đêm chung kết Hãy Nghe Tôi Hát mùa thứ tư, các ca sĩ sẽ trải qua hai phần thi. Phần thi thứ nhất, các ca sĩ bốc thăm hát những ca khúc đã gắn với tên tuổi của 3 giám khảo là các danh ca: Phương Dung, Giao Linh và Thái Châu. Phần thi thứ hai, họ sẽ thể hiện bài hát thuộc sở trường của bản thân.

Trong chủ đề danh ca Phương Dung, Tùng Lâm chọn ca khúc Hàn Mặc Tử của nhạc sĩ Trần Thiện Thanh để thể hiện. Nam ca sĩ phối ca khúc theo phong cách phương Tây với những nhạc cụ của một dàn nhạc giao hưởng để mang lại màu sắc mới lạ cho ca khúc. Tại đêm thi, Tùng Lâm mang hẳn chiếc đàn hạc lên sân khấu với phần thể hiện của nhạc công Bảo Trâm.


Phần thi thứ hai, Tùng Lâm chọn bản trường ca Áo anh sứt chỉ đường tà của nhạc sĩ Phạm Duy để thể hiện. Sau một tháng luyện tập, Tùng Lâm khá tự tin khi thể hiện bản trường ca dù trước đó anh còn nhiều e ngại về phần lời quá dài. Phần phối nhạc, nam ca sĩ chọn giữ lại đa số những gì đặc trưng của ca khúc và chỉ làm nó hùng hồn hơn. Về dàn dựng, tiết mục kể lại câu chuyện của chàng lính trẻ từ lúc kết hôn cho đến khi lên đường đi đánh giặc và hay tin người vợ chết ở quê nhà. Nhờ vào tài diễn xuất vốn có, Tùng Lâm sẽ hoá thân vào chàng lính với đủ các cung bậc cảm xúc từ vui mừng cho đến đau khổ. Đặc biệt, tại phần thi này Tùng Lâm sẽ mang lên sân khấu áp đảo đối thủ với dàn đồng ca gồm 15 người thuộc nhóm bè của Nhạc viện TP.HCM.

Tại đêm chung kết, Vũ Phương chọn ca khúc Đèn khuya của nhạc sĩ Lam Phương để dự thi cho chủ đề danh ca Giao Linh. Vũ Phương cho biết, trong đêm chung kết anh muốn gửi đến khán giả trọn vẹn cảm xúc khi thưởng thức ca khúc này với phần hỗ trợ của nhạc sĩ khiếm thị Hà Chương. Nghệ sĩ Hà Chương đã cùng Vũ Phương lên ý tưởng cho tiết mục này cùng với tiếng đàn bầu da diết của anh chắc chắn sẽ mang đến một tiết mục đặc sắc nhất. Tiết mục được thể hiện live với ban nhạc gồm đàn bầu, guitar, cajon và cả sáo.


Tiếp đến phần thi tự do, Vũ Phương chọn ca khúc Nghìn trùng xa cách của nhạc sĩ Phạm Duy để khoe kỹ thuật thanh nhạc điêu luyện. Ca khúc được anh phối mới thêm phần kịch tính và dàn dựng đầy nghệ thuật khi sử dụng tông màu chủ đạo là trắng đen tượng trưng cho thế giới âm – dương. Không chỉ chú trọng giọng hát, Vũ Phương còn đặc biệt mang đến cảm xúc cho khán giả qua diễn xuất, anh sẽ dàn dựng tiết mục với câu chuyện tình yêu bị chia cách đầy dằn vặt, đau khổ.

Xuân Nghi sẽ thể hiện hai ca khúc Xin làm người tình cô đơn của nhạc sĩ Châu Kỳ theo chủ đề Thái Châu và ca khúc Vọng cổ buồn của nhạc sĩ Minh Vy theo chủ đề tự do. Với Xin làm người tình cô đơn, Xuân Nghi hoá thân thành nữ hoàng băng giá luôn mang trong lòng mối hận tình. Để hoá thân vào nhân vật, nữ ca sĩ đầu tư bộ trang phục hoàng gia lộng lẫy đi kèm là đôi giày cao tận 20cm. Ca khúc được Xuân Nghi chọn phối mới thêm một chút cổ điển và kịch tính hơn so với bản gốc của danh ca Thái Châu.


Trong chủ đề tự do, Xuân Nghi chọn thử sức với dòng nhạc dân ca Nam bộ đối lập hoàn toàn với phần thi trước đó. Thể hiện ca khúc Vọng cổ buồn, nữ ca sĩ hoá thân thành cô gái miền tây nam bộ đợi người yêu đi xa lập nghiệp trở về sẽ nên duyên chồng vợ. Trái với mong đợi của cô, chàng trai trở về và dắt theo người yêu, quên luôn câu thề ước ngày nào. Ngoài phần diễn xuất, Xuân Nghi lần đầu tiên sẽ hát vọng cổ trên sóng truyền hình. Cả hai phần thi của Xuân Nghi đều hứa hẹn sẽ mang lại nhiều cảm xúc cho ban giám khảo và khán giả chương trình.

Bên cạnh 6 tiết mục dự thi, top 6 thí sinh Hãy Nghe Tôi Hát còn hòa giọng trong bài hát Tà áo cưới của nhạc sĩ Hoàng Thi Thơ. Ngoài ra, ba giám khảo danh ca Phương Dung, Thái Châu, Giao Linh cũng sẽ gởi đến khán giả bài hát Một đời yêu nhau – sáng tác nổi tiếng của nhạc sĩ Trần Thiện Thanh.


Hãy Nghe Tôi Hát là gameshow hiếm hoi đã trải qua bốn mùa phát sóng vẫn giữ được độ hot và được khán giả yêu thích và đón chờ vào mỗi tối thứ năm trên kênh THVL1. Có thể nhìn thấy, chính sự đầu tư nghiêm túc từ nội dung cho đến cách thức thực hiện đã giúp cho chương trình giữ vững vị thế ấy. Ngoài dàn thí sinh chất lượng, đầy kinh nghiệm trên sân khấu, chương trình còn thu hút đông đảo khán giả là người hâm mộ của dàn danh ca nổi tiếng nhất hiện nay cùng đón xem những bản nhạc bất hủ đã đi vào lòng người khoác lên bộ áo mới đầy sự mới lạ và thú vị.

Đêm chung kết hứa hẹn đầy gay cấn với những tiết mục dự thi bùng nổ của ba ứng cử viên sáng giá cho ngôi vị quán quân Hãy Nghe Tôi Hát 2019. Chương trình sẽ phát sóng vào lúc 21 giờ thứ năm ngày 20/6 trên kênh THVL1.

Theo TTVN.

No comments