Breaking News

Nguyễn Ngọc Sơn: “Cảm giác nhận cát – xê đi diễn hạnh phúc hơn nhận tiền lương hằng tháng”

Saovacuocsong - Nguyễn Ngọc Sơn – con trai nuôi của danh ca Ngọc Sơn đầy nhọc nhằn trên con đường nghệ thuật và thổ lộ từng khóc như mưa vì đi diễn không có cát – xê.


Chân Dung Cuộc Tình tập 8 sẽ lên sóng THVL1 với những bản tình ca nổi tiếng của nhạc sĩ Nhật Ngân. Góp giọng trong chương trình có sự xuất hiện của Nguyễn Ngọc Sơn – chàng “soái ca Bolero”- con nuôi của danh ca Ngọc Sơn.

Đến với Bolero một cách tình cờ


Nguyễn Ngọc Sơn sinh ra và lớn lên tại Sài Gòn, quê gốc Cần Thơ. Anh bắt đầu đi hát từ cuối năm 2009 với dòng nhạc trẻ hiện đại, sôi động. Muốn thử sức bản thân, Nguyễn Ngọc Sơn đăng ký tham gia một chương trình âm nhạc về Bolero. Lúc đầu, nam ca sĩ chỉ muốn đa dạng phong cách và thử thách bản thân, không ngờ được đông đảo khán giả ủng hộ và yêu mến. Chính lần thử sức ấy khiến anh nhận ra bản thân có duyên với dòng nhạc này và bắt đầu phát triển chuyên nghiệp hơn. Nguyễn Ngọc Sơn bật mí: “Tôi nghe nhạc Bolero, trữ tình từ nhỏ, lớn lên ngấm vào người mình lúc nào không hay. Vô tình thử sức và thành công nên tôi muốn phát triển dòng nhạc này song song với dòng nhạc trẻ để phục vụ cho nhiều đối tượng khán giả”.

Bươn chải nhiều nghề để nuôi dưỡng đam mê ca hát

Gia đình khó khăn không ai ủng hộ Nguyễn Ngọc Sơn theo con đường ca hát. Ba anh còn tỏ thái độ không vui mỗi lần con trai đi diễn khiến nam ca sĩ rất buồn. Vì muốn phụ giúp thêm gia đình nên anh đi làm thêm rất nhiều việc từ bưng bê quán cà phê đến làm nhân viên trong siêu thị và tối đến thì đi hát. Nguyễn Ngọc Sơn tâm sự: “Lúc đó tôi buồn lắm! Tôi muốn khẳng định cho gia đình thấy quyết định của tôi là đúng nên tôi vẫn vừa đi làm ban ngày, tối đi hát đều đặn suốt một năm như thế”.


Con trai nuôi của “Anh ba” Ngọc Sơn cho biết cảm giác nhận cát – xê sau mỗi đêm nhạc khiến anh cảm thấy hạnh phúc hơn khi nhận lương hằng tháng. Nguyễn Ngọc Sơn chia sẻ: “Lúc đó mình chưa nổi tiếng, xin người ta cho hát là mừng rồi làm gì dám đòi hỏi cát – xê. Có đêm tôi diễn được 80 ngàn đồng, trong khi đó lương hàng tháng tôi nhận được vài triệu đồng, nhưng cảm giác nhận cát – xê do mình hát có được vẫn khiến tôi vui hơn”. Nhớ về quá khứ đã qua, Nguyễn Ngọc Sơn xúc động: “Có những show không diễn được vì trời mưa, không có khán giả, bầu show trả cho 20 ngàn đồng phụ tiền xăng, lúc về cảm giác tủi thân khiến tôi bật khóc. Bây giờ, dù đã có nhiều show hơn và nhận được sự yêu mến của khán giả những tôi vẫn nhớ cảm giác đó để cố gắng hơn nữa”.

Đến nay, Nguyễn Ngọc Sơn đã có vị trí nhất định trong lòng người hâm mộ và từng bước khẳng định tên tuổi trong âm nhạc. Bắt đầu từ con số 0, không điều kiện, không quen biết, không hậu thuẫn, tất cả đều tự thân Nguyễn Ngọc Sơn tìm tòi, làm quen và đi lên bằng năng lực. Chính sự chân thành, nỗ lực và tài năng vốn có mà Nguyễn Ngọc Sơn lọt vào mắt xanh của danh ca Ngọc Sơn và nhận anh làm con nuôi. Đến với Chân Dung Cuộc Tình, Nguyễn Ngọc Sơn gửi đến khán giả ca khúc Ngày vui qua mau.


Góp mặt trong chương trình còn có sự xuất hiện của các ca sĩ Chung Tử Lưu, Đông Đào, Tuấn Hiệp, Giáng Tiên, Hà Vân cùng dàn “nam thanh nữ tú”: Phan Ngọc Luân, Khắc Minh, Hồng Gấm, Thu Hằng, Phương Trang sẽ thể hiện những ca khúc nổi tiếng của nhạc sĩ Nhật Ngân như: Qua cơn mê, Bài ca người kỹ nữ, Em vẫn hoài yêu anh…

Đến với chương trình khán giả sẽ được lắng nghe những chia sẻ thú vị về cuộc sống và sự nghiệp sáng tác của nhạc sĩ Nhật Ngân qua những câu chuyện đặc biệt của Chung Tử Lưu, Hà Vân, Tuấn Hiệp dưới sự dẫn dắt của MC Quỳnh Hoa.

Chương trình Chân Dung Cuộc Tình tập 8 chủ đề Nhạc sĩ Nhật Ngân sẽ được phát sóng vào 21 giờ thứ năm ngày 24/1/ 2019 trên kênh THVL1. Chương trình do Đài Phát thanh – Truyền hình Vĩnh Long phối hợp cùng Jet Studio thực hiện.

P.V

No comments