Breaking News

NSƯT Chí Trung chia sẻ về sự phong phú của “Đời Cười”

Saovacuocsong - Từ ngày 13 – 21/12/2018, Nhà hát Tuổi Trẻ chính thức có chuyến lưu diễn tại TPHCM với chủ đề chương trình “Lưu Quang Vũ, Còn mãi một tình yêu”. Với sự dẫn dắt của Giám đốc Nhà hát – NSƯT Chí Trung cùng các đơn vị đồng hành của hãng hàng không VietjetAir và Ngân hàng TMCP Sài Gòn- Hà Nội (SHB), tất cả đã mở ra không gian nghệ thuật đặc biệt với những vở diễn đặc sắc, mang đến luồng gió mới đầy thú vị dành cho khán giả phía Nam.

Bên cạnh những vở diễn quá nổi tiếng và thành công được công chúng yêu mến của tác giả Lưu Quang Vũ như: Hoa cúc xanh trên đầm lầy, Ai là thủ phạm thì một trong những sức hút khó quên nhất phải kể đến nữa chính là “Đời Cười”. Đây được xem là một hành trình mang tiếng cười đến khán giả vẫn thu hút hơn suốt 20 năm qua.

Được biết, từ năm 1998 thì “Đời Cười” lần đầu tiên do NSND Lê Hùng dàn dựng đã trở thành 1 trong 10 sự kiện văn hóa của đất nước lúc bấy giờ do báo Thể thao Văn hóa bình chọn. Trong chuyến lưu diễn lần này, “Đời Cười” được các diễn viên tập luyện vô cùng chu đáo, với tác giả Đinh Tiến Dũng.


Sau 20 năm với tuổi hài kịch là khá nhiều, nhưng với sự nâng cấp, đổi mới liên tục thì “Đời Cười” vẫn luôn là một sức nóng chưa bao giờ hạ nhiệt. Chính vì điều này thì khán giả TP HCM cũng yêu mến trong lần này.

Bên cạnh đó, “Đời Cười” là một tên gọi chung của hơn 400 tiểu phẩm và mỗi chương trình thì chọn 4 – 5 tiểu phẩm giới thiệu cùng khán giả. Chính sự phong phú này khiến khán giả chưa bao giờ nhàm chán.


Khi lưu diễn tại TPHCM thì khán giả phần lớn là người Bắc, có nguồn gốc Bắc hoặc là những khán giả có tiếp cận với tiếng cười phía Bắc. Cũng vì vậy, khán giả còn háo hức và đón nhận rất tốt, dữ dội hơn nữa. Tiếng cười là tiếng cười chung, là nhu cầu của con người sau giờ làm việc mệt mỏi. Và đặc biệt, trong tiếng cười của “Đời Cười” có nước mắt, có sâu cay, với những chủ đề về gia đình, nhân tình thế thái, chính trị.

NSƯT Chí Trung chia sẻ tình cảm của khán giả dành cho Nhà hát Tuổi Trẻ tại những sân khấu khác nhau trong chuyến lưu diễn lần này: “Không gian cũng là chỉ là nơi địa điểm biểu diễn mà thôi, còn không khí trong khán phòng vẫn là không khí của Nhà hát Tuổi Trẻ, không khí của kịch Bắc, hài kịch Bắc, kịch Lưu Quang Vũ”.


Trong một đêm biểu diễn tại TPHCM thì “Đời Cười” có 2 kịch ngắn và 1 kịch vừa. Những tác phẩm tiêu biểu được giới thiệu như: Tơ Trời Mong Manh, Ông Là Bố Tôi, Tri Ân,… Với những thay đổi liên tục, cập nhật thông tin, tư tưởng và sự đổi thay đổi của đất nước,… những tác phẩm của “Đời Cười” vẫn chứng minh được sức hút vô cùng mạnh mẽ của mình.

Trước những thành công trong chuyến lưu diễn tại TPHCM lần này, Nhà hát Tuổi Trẻ cũng gửi lời hẹn dành cho khán giả phía Nam trong năm 2019 với 2 lần quay trở lại. Tháng 7/2019, Nhà hát dự kiến sẽ đưa đoàn ca mua nhạc vào Thành phố Hồ Chí Minh với vở diễn hoành tráng dành cho thiếu nhi “Giấc mơ nàng tiên cá”. Và cũng mong muốn thuận lợi hơn để lưu diễn 7 đến 10 tỉnh thành miền Tây Nam Bộ, giới thiệu cho các diễn viễn Nhà hát hiểu hơn về Đất nước Việt Nam xinh đẹp.


Bên cạnh đó tháng 12/2019, Nhà hát Tuổi Trẻ sẽ mang đến một chương trình toàn hài kịch dành cho khán giả TPHCM. Một trong những dự định nữa được NSƯT Chí Trung tiết lộ nữa là vở diễn “Cậu Vanya” – tác giả : A.P Chekhov, đạo diễn Tsuyoshi Sugiyama. Vở diễn đã được ra mắt khán giả Việt Nam tại Hà Nội, Hải Phòng và Quảng Ninh và anh muốn giới thiệu vở này cùng khán giả TPHCM trong năm 2019.

P.V

No comments