Breaking News

Huỳnh Phúc Thanh Nhân mang ký ức tình yêu của mình vào Người Kể Chuyện Tình

Saovacuocsong - Thành công với nhiều gameshow ăn khách và MV ca nhạc triệu view, Huỳnh Phúc Thanh Nhân – đạo diễn của Người Kể Chuyện Tình tự hào khi đứa con tinh thần của mình không thỏa hiệp với scandal vẫn được khán giả quan tâm nồng nhiệt.

Chương trình Người Kể Chuyện Tình mùa 2 đang dần đi đến tập Chung kết. Trải qua hai mùa phát sóng, chương trình dần khẳng định được thương hiệu, chiếm được cảm tình của khán giả khắp cả nước với tỉ lệ rating đứng đầu nhiều tuần liền. Bên cạnh những bài hát bất hủ được thể hiện bởi các ca sĩ trẻ, chương trình còn ghi dấu ấn sâu sắc trong lòng khán giả bởi những tiết mục được dàn dựng công phu, những câu chuyện thật về cuộc đời các nhạc sĩ được tái hiện sống động trên sân khấu. Để đạt được những điều đó, chương trình phải nhờ vào “bàn tay ma thuật” của nữ đạo diễn tài năng Huỳnh Phúc Thanh Nhân.


Nếu chương trình có 6 thí sinh là những người kể chuyện tình, thì Thanh Nhân chính là người kể chuyện tình thứ 7 nhưng ẩn danh và thầm lặng. Ngoài làm đạo diễn, Thanh Nhân còn đảm nhận viết kịch bản chương trình, “căng não” lên ý tưởng thiết kế sân khấu. Vì là người xây dựng mạch kể chuyện, viết thoại nhân vật nên Thanh Nhân dễ dàng truyền cảm xúc cho các thí sinh, để họ cùng cô vẽ nên câu chuyện đầy sức hút về những nhạc sĩ lừng danh của nền âm nhạc Việt Nam.

Đạo diễn Người Kể Chuyện Tình nhận lời khen có cánh từ Phương Dung, Thái Châu

Nếu như cả hai mùa Hãy Nghe Tôi Hát do Huỳnh Phúc Thanh Nhân đạo diễn đều ăn khách, có tỉ lệ rating đứng đầu thì Người Kể Chuyện Tình mùa 2 lại viết tiếp chuỗi thành công của nữ đạo diễn khi đứng đầu rating trong nhiều tuần liền. Huỳnh Phúc Thanh Nhân cho biết việc thực hiện mùa 2 là thử thách lớn đối với chị: “Tôi phải làm sao để khán giả thấy được sự gần gũi nhưng phải khác với màu sắc mùa 1 và những chương trình âm nhạc hiện tại đang phát sóng trên truyền hình”. Đặc biệt trong mùa 2, tiết mục không đơn thuần là kể lại mà như một tiết mục kịch ngắn, có mở đầu, cao trào, thắt nút dẫn dắt người xem.

Tiết mục Nhớ người yêu – Phan Ngọc Luân

Bên cạnh các thí sinh Người Kể Chuyện Tình, đạo diễn Huỳnh Phúc Thanh Nhân cũng nhận được nhiều lời khen từ ban giám khảo. Ở tập chào sân, nhạc sĩ Giao Tiên xúc động nghẹn ngào, xác nhận những câu chuyện kể trên sân khấu đều có thật. Tiếp đó, nữ danh ca Phương Dung đã bật khóc nức nở trong đêm thi chủ đề Mạnh Phát –người thầy lớn nhất trong sự nghiệp của nữ danh ca Những tiết mục được dàn dựng công phu, tái hiện lại hình ảnh Phương Dung thời trẻ khiến nữ giám khảo vô cùng xúc động và gửi lời cảm ơn đến đạo diễn. Tiếp đó, trong tiết mục Nói với người tình do Khắc Minh và Thu Hằng thể hiện, nhạc sĩ Hàn Châu dành cảm ơn đạo diễn Huỳnh Phúc Thanh Nhân đã dàn dựng nên tiết mục chỉn chu và pha chút dí dỏm.

Tiết mục Nói với người tình – Khắc Minh, Thu Hằng

Đến tiết mục Đêm đô thị, Thái Châu khen đạo diễn dàn dựng quá tài tình, một bên sân khấu là hình ảnh chợ Bến Thành, một bên là tháp Eiffel ở Paris, thể hiện ẩn ý tuy hai con người bị cách biệt địa lý nhưng tâm hồn và tình cảm vẫn gắn bó với nhau.

“Tôi cảm thấy chiến thắng khi mọi người khóc vì tiết mục của mình”

Đầu tư hết tâm huyết và thời gian vào đứa con tinh thần của mình, nữ đạo diễn cũng có những yêu cầu cao và chi tiết đối với nhà sản xuất. Huỳnh Phúc Thanh Nhân chia sẻ thật may mắn khi những gì chị yêu cầu đều được nhà sản xuất và nhà đài chấp nhận. Cụ thể, sân khấu phải dàn dựng khá tốn kém vì mỗi tập là một thiết kế sân khấu khác nhau. Khi nhà sản xuất chịu đầu tư trong tình thế khó khăn hiện nay, điều đó rất có ý nghĩa và khích lệ đạo diễn có nhiều sáng tạo.


Theo đạo diễn Huỳnh Phúc Thanh Nhân, việc đầu tư kịch bản cho Người Kể Chuyện Tình cực gấp 3 lần các chương trình khác. Bắt đầu từ khâu tìm tư liệu, suy nghĩ thoại, nối kết kịch bản cho mỗi nghệ sĩ đều được thực hiện vô cùng tỉ mỉ. Có nhiều khi không ưng ý lại phải đổi cách khác, không chỉ làm sao cho cách kể luôn luôn mới, không bị đơn điệu mà còn tính toán sao cho phần xuất hiện của thí sinh ở tập này khác với tập trước, mà tổng thể vẫn kể được câu chuyện cuộc đời nhạc sĩ. Bên cạnh đó, chị còn hạn chế tối đa những kĩ xảo trên sân khấu bởi lẽ: “Khi tất cả chiêu trò kĩ xảo qua đi, cái đọng lại trong lòng khán giả là cảm xúc. Nếu một bản dựng không cảm xúc, những câu thoại vô hồn thì chẳng ai nhớ cả. Tôi thấy mình chiến thắng khi ca sĩ khóc vì nhập vai, ban giám khảo khóc, khán giả khóc vì câu chuyện tôi kể đã chạm đến cảm xúc của họ”.

Huỳnh Phúc Thanh Nhân mang ký ức tình yêu của mình vào Người Kể Chuyện Tình

Bên cạnh đó, Huỳnh Phúc Thanh Nhân còn được người trong nghề biết đến bởi sự nhập tâm khi thực hiện bất cứ chương trình nào. “Có mấy tuần liền, khi nghiên cứu về cuộc đời một nhạc sĩ, tôi bị đắm chìm vào cuộc đời người nhạc sĩ ấy, rồi buồn lây, nặng trĩu với những bài hát, những câu chuyện tình dang dở đằng sau, mãi không thoát ra được.


Buồn chuyện người lại nhớ chuyện mình, từ đâu những ký ức tình yêu ùa về, vui có, buồn có. Vậy là tôi gói ghém mang lên sân khấu. Chuyện tình của ông nhạc sĩ, nhưng được kể bằng nguyên liệu là cảm xúc và ký ức tình yêu của chính mình. Những chuyện tình cũng như những chuyến phiêu lưu. Đều là chất liệu tuyệt vời để sáng tác.

Tôi không nhiều người yêu nhưng lại có nhiều chuyện tình không tên, những mối tình dang dở, nhiều cuộc gặp gỡ ly kỳ, khó quên nên đôi khi đó cũng là nguồn tư liệu tốt để sử dụng. Những câu thoại đau lòng trong chương trình đôi khi chính là những câu lấy ra từ chuyện tình của tôi”, Huỳnh Phúc Thanh Nhân nói.

Huỳnh Phúc Thanh Nhân chia sẻ Người Kể Chuyện Tình là chương trình mà cô cảm thấy tâm đắc nhất cho đến thời điểm hiện tại bởi cô được thỏa sức ngụp lặn trong những cảm xúc, những rung động để mang đến những điều tuyệt vời nhất cho chương trình.


Huỳnh Phúc Thanh Nhân là nữ đạo diễn được báo giới ưu ái đặt biệt danh “Nữ hoàng gameshow” khi cầm trịch nhiều gameshow có rating cao bậc nhất hiện nay như Người Kể Chuyện Tình, Hãy Nghe Tôi Hát, Âm Nhạc Bước Nhảy, Ca Sĩ Giấu Mặt, Giải Mã Cặp Đôi, Người Hùng Tí Hon, Nghệ Sĩ Đa Tài, Chuyến Xe Âm Nhạc, 1 Tỷ Khởi Nghiệp...

Bên cạnh đó, Huỳnh Phúc Thanh Nhân còn nổi tiếng là “đạo diễn triệu view” cho các MV ca nhạc. Chị từng thực hiện các MV cho Bảo An từ lúc cô bé chưa nổi tiếng. Đến nay những MV đó đã thu hút lượt xem cao ngất ngưỡng. MV Xúc xắc xúc xẻ vượt hơn 324 triệu view, là MV có lượng view cao thứ nhì ở Việt Nam ở thời điểm hiện tại. Ngoài ra, MV Bé chút chítdo nữ đạo diễn dàn dựng cũng có lượt xem ấn tượng với hơn 123 triệu view. Huỳnh Phúc Thanh Nhân còn đạo diễn rất nhiều chương trình lễ hội ca nhạc, truyền hình trực tiếp. Có thể nói tuy tuổi đời còn trẻ nhưng Huỳnh Phúc Thanh Nhân đã có rất thành tích khiến mọi người nể phục.

No comments