Breaking News

Triệu Lộc ca diễn Ngàn năm mây trắng cùng Thanh Thủy, giành Quán quân Sao Nối Ngôi mùa 3

Saovacuocsong - Ca sĩ Triệu Lộc xuất sắc trở thành quán quân Sao Nối Ngôi mùa 3 với giọng hát đầy tình cảm, diễn xuất cảm động cùng câu chuyện giản dị về tình mẹ với nghệ sĩ Thanh Thủy.

Triệu Lộc chính thức là Quán quân của Sao Nối Ngôi mùa 3 với số điểm 39,65 đến từ giám khảo và lượt bình chọn khán giả. Anh giành giải thưởng 150 triệu đồng cùng cúp lưu niệm của chương trình. Con trai cố nghệ sĩ Thanh Nga là nghệ sĩ Hà Linh giành danh hiệu Á quân với 100 triệu đồng, Hoàng Hải nhận giải 3 của chương trình với 50 triệu đồng. Thí sinh Huyền Trâm giành được giải thưởng Thí sinh được yêu thích nhất với phần thưởng 30 triệu đồng.


Nhạc kịch Ngàn năm mây trắng nói về tình cảm gia đình đậm đà, thắm thiết, như sự tri ân của những đứa con dành cho người mẹ. Triệu Lộc làm chủ sân khấu, anh hát ba ca khúc Đèn khuya, Từ khi con làm mẹ, Cõng mẹ đi chơi bên cạnh nét diễn tình cảm, tự nhiên không gắng gượng, chan hòa với những giọt nước mắt sân khấu. Tiết mục gây ấn tượng hơn với khán giả đó chính là sự xuất hiện của nghệ sĩ Thanh Thủy trong vai người mẹ tần tảo, hy sinh mọi thứ vì con trai. Hình ảnh người mẹ hóa mây trắng lên trời, nhân hóa bằng một sân khấu phủ bông trắng xóa vỡ òa cảm xúc người xem.


Thái Châu cho biết tiết mục dàn dựng mang tình ý, bố cục tốt, xây dựng nhẹ nhàng, tinh tế. Bạch Tuyết thích và trân trọng cách dàn dựng của một chàng trai trẻ khi thể hiện sự hy sinh, lam lũ của người mẹ. Cô thích cách dùng hai gam màu trắng, lam như tấm lòng bao la của người mẹ dành cho đứa con.


Giám khảo Kim Tử Long xúc động đứng bật dậy để nhận xét cho tiết mục. Anh cám ơn nghệ sĩ Thanh Thủy khi thể hiện người mẹ: “Nếu không có Thanh Thủy thì kịch bản sẽ không hoàn hảo và tuyệt vời đến vậy”. Kim Tử Long nghiêng mình cám ơn sự dàn dựng của Quang Thảo, anh khâm phục sự đầu tư, dàn dựng, người đạo diễn khi biết từng ưu nhược điểm Triệu Lộc, giúp nam ca sĩ tỏa sáng, thành công trong đêm chung kết. Đặc biệt, biên đạo Mạnh Quyền đã hỗ trợ dàn dựng phần múa đầy ấn tượng trong tiết mục.

Trong đêm thi, con trai cố NSƯT Thanh Nga dần dần chứng tỏ mình hoàn toàn xứng đáng nối nghiệp mẹ khi thể hiện ca cảnh Duyên nghiệp và giành vị trí Á quân với phần thưởng 100 triệu đồng. Hà Linh mở đầu bằng náo kịch duyên dáng, sau đó anh liều lĩnh hóa thân nhân vật của cố NSƯT Thanh Sang cùng Hồng Loan (hóa thân NSƯT Thanh Nga) thể hiện lại phân đoạn nổi tiếng trong Tiếng trống Mê Linh. Tiết mục dẫn dắt cảm xúc khán giả, đẩy cảm xúc ở phần kết. Kim Tử Long đánh giá Hà Linh “bạo gan” khi diễn Thi Sách, đặc biệt hơn kịch bản của anh nói lên hiện trạng cải lương ngày nay “dù bế tắc do phải cạnh tranh nhiều thể loại giải trí mới nhưng hằng ngày hằng giờ len lỏi vào tim khán giả”. Tiết mục đánh thức con tim của nhiều nghệ sĩ đang ẩn mình, khát khao trở lại sân khấu giúp Hà Linh nhận về tổng điểm 39,45.


Nhận giải 3 chung cuộc với 50 triệu đồng, Hoàng Hải cống hiến hết mình trên sân khấu khi diễn tác phẩm Hoán nhân tâm do chính Quán quân Sao Nối Ngôi mùa 2 Lê Nguyễn Trường Giang viết và dàn dựng. Phân đoạn người mẹ (nghệ sĩ Vân Hà) yêu cầu con trai giết chết mình nhưng Hoàng Hải chọn cách tự kết liễu trở thành loài vượn trắng còn hơn “thống trị muôn đời, sống bất tử mà không còn mẹ trên đời”. Tiết mục khiến nhiều người bật khóc ở cảnh cuối khi anh hóa vượn, quỳ lạy tạm biệt mẹ đi vào rừng.


Tiết mục tạo nhiều đất diễn cho Hoàng Hải, tuy nhiên như lời giám khảo Kim Tử Long nhận xét nếu giảm bớt những tình tiết thừa, khán giả sẽ chú tâm vào phần cao trào, tiết mục hoàn hảo và Hoàng Hải đỡ mất sức hơn trong những phân đoạn vũ đạo.


Sau tiết mục, Vân Hà cho biết cô tự hào về con trai nuôi bởi sự siêng năng, yêu nghề. Bạch Tuyết cám ơn tình bạn của Trường Giang – Hoàng Hải để cho một tác phẩm đẹp ra đời trong đêm chung kết. Tiết mục nhận được tổng số điểm là 39,05.


Trong đêm chung kết, hai giám khảo Bạch Tuyết, Thái Châu, Quán quân Sao Nối Ngôi mùa 1 Bình Tinh và mùa 2 Lê Nguyễn Trường Giang cùng 6 thí sinh trong mùa 3 trình diễn tân cổ Sao nối ngôi - sáng tác mà NSƯT Hữu Quốc đã viết dành tặng riêng cho chương trình.


Sao Nối Ngôi mùa 3 kết thúc để lại nhiều dấu ấn riêng biệt trong lòng khán giả. Nối tiếp tuần sau, Người Kể Chuyện Tình mùa thứ 2 chính thức lên sóng tập đầu tiên trên kênh THVL1 vào lúc 21 giờ, thứ năm ngày 30/8. Người Kể Chuyện Tình do Đài Phát thanh - Truyền hình Vĩnh Long phối hợp cùng Jet Studio thực hiện.

P.V.

No comments