Breaking News

Những vai phụ tỏa sáng "cân" cả bộ phim trên màn ảnh Việt

Saovacuocsong - Thái Hòa, Chí Thiện, Jun Vũ, Hồng Vân….từng chứng minh rằng vai phụ có thể tỏa sáng rực rỡ không kém cạnh vai chính. 

Thái Hòa – Từ vai phụ đến phần phim riêng dành cho mình

Trong lịch sử phim ảnh Việt, nếu có một vai phụ nào được xếp vào hàng “huyền thoại” thì đó không thể là ai khác ngoài Hương Hội của Thái Hòa trong Để Mai Tính. Hội chanh chua, sành điệu trở thành vai diễn để đời trong sự nghiệp của nam diễn viên. Trước khi đóng bộ phim của đạo diễn Charlie Nguyễn, Thái Hòa cũng đã là một gương mặt được yêu thích của các sân khấu kịch. Thế nhưng, từ vai chị Hội, cuộc đời nam diễn viên đã bước sang một trang mới. Anh là bảo chứng phòng vé và không một bộ phim nào muốn phải cạnh tranh với phim của Thái Hòa. Nam diễn viên trở thành gương mặt nam chính mà đạo diễn nào cũng muốn có dù nói thẳng thắn anh không đủ đẹp trai hay đủ vóc dáng để cạnh tranh trong một thị phần vốn ưu ái cho người đẹp.


Sau Để mai tính, Thái Hòa tiếp tục thành công với hàng loạt phim khác như Long Ruồi, Cưới ngay kẻo lỡ, Tèo em,…cũng nhờ nét diễn tưng tửng của mình. Và anh cũng là vai phụ hiếm hoi trên màn ảnh Việt từ vai phụ biến thành vai chính và có hẳn một phần phim dành riêng cho mình mang tên Để Hội tính.

Chí Thiện – nổi tiếng nhờ vai chính, được giới chuyên môn nhìn nhận nhờ vai phụ.


May mắn vào nghề diễn xuất đã có ngay vai chính phim thần tượng đến nay chưa ai vượt qua được, Thần Chết Teen của Giải Cứu Thần Chết đã khiến Chí Thiện một bước lên sao. Vì là một ca sỹ thần tượng, anh khá kén chọn kịch bản, không ngờ kỳ tích một lần nữa lặp lại cho Chí Thiện dưới tay đạo diễn truyền hình số 1 hiện nay, Khải Anh. Lần này với vai thứ Đô Đô trong Ngày Ấy Mình Đã Yêu đang rất được yêu thích trên VTV3, Chí Thiện lại một lần nữa bất ngờ tỏa sáng với phim ảnh. Với lối diễn xuất tự nhiên duyên dáng ngày nào, tuy vào vai phụ, nhưng Đô Đô lại khiến Chí Thiện nhận được đánh giá cao của giới chuyên môn và thẳng tiến bảng đề cử VTV Award 2018 hạng mục Nam diễn viên ấn tượng. 

Chí Thiện nhận được đánh giá cao của giới chuyên môn và thẳng tiến bảng đề cử VTV Award 2018 hạng mục Nam diễn viên ấn tượng.


Điều kỳ diệu xảy ra nhờ quyết định mạo hiểm và tréo nghoe: Diễn viên có ngoại hình dĩ nhiên chỉ muốn đóng vai soái ca hay thần tiên tỉ tỉ. Tuy nhiên, vào thời buổi mà nội dung chiến thắng “bao bì”, một vai phụ mặn mà lại tốt hơn là một vai chính nhạt nhẽo, và Chí Thiện trong Ngày ấy mình đã yêu chính là minh chứng cho điều này. 

Các phân cảnh có Chí Thiện đều rất được yêu thích trên MXH nhờ đồ “lầy” của bác sỹ Đô Đô mang tính giải trí cực cao. 

Điều kỳ diệu xảy ra nhờ quyết định mạo hiểm và tréo nghoe: Diễn viên có ngoại hình lại đóng vai hài. Vào thời buổi mà nội dung chiến thắng “bao bì”, một vai phụ như Đô Đô hoàn toàn có khả năng đột biến.

Không xuất hiện nhiều như Nhan Phúc Vinh hay Lương Thế Thành, thế nhưng bất kì cảnh phim nào có Chí Thiện cũng đều nhận được lượt chia sẻ và bình luận cao từ người xem. Có thể nói đẹp trai + hài hước đang là công thức chiếm lấy trái tim người xem, đặc biệt là khán giả nữ. Đây là xu thế mới tại Việt Nam, nhưng tại các thị trường phim hàng đầu châu Á như Trung Quốc và Hàn Quốc, nó đã là một công thức ăn khách được ứng dụng từ nhiều năm nay.


Jun Vũ - nàng Tuyết Anh tỏa sáng nhất “Tháng Năm Rực Rỡ”

Bộ phim điện ảnh “Tháng Năm Rực Rỡ” cùng dàn nữ chính đông đảo lên đến 12 cô gái cả lớn cả bé không chỉ là cái nền để bộ phim chuyển tải câu chuyện, mà còn là một “bệ phóng” cho những tên tuổi trẻ có cơ hội toả sáng.


Với thành công của bộ phim, có thể nói hầu hết các diễn viên đều được quan tâm hơn lúc trước. Không bàn về khả năng diễn xuất, riêng nhan sắc xinh đẹp của Tuyết Anh trên phim đã khiến cho Jun Vũ bất ngờ được chú ý nhiều nhất và đứng trước nhiều cơ hội “thăng hạng” nhất. Cô nàng liên tục được săn đón trên mọi phương tiện truyền thông. Liên tục được phỏng vấn, xuất hiện trong các bộ ảnh thời trang của những nhà thiết kế lớn, lên trang bìa, trang nhất... Jun Vũ bỗng chốc trở thành cô gái được yêu thích nhất Ngựa Hoang.



Không chỉ vậy, Jun Vũ còn nhận được rất nhiều lời mời tham dự sự kiện. Dễ dàng nhận ra gần đây cô nàng xuất hiện dày đặc hơn ở nhiều show event bởi hiệu ứng “Tuyết Anh”

Hồng Vân – “bà già gân” cân cả dàn diễn viên trẻ

Cô ba Sài Gòn là dự án đầy tâm huyết của Ngô Thanh Vân và bộ phim này đã nhận được rất nhiều sự chú ý của công chúng. Phim chỉnh chu, cảnh quay đẹp, trang phục thời trang, thế nhưng, kịch bản yếu cùng diễn xuất còn non của dàn diễn trẻ khiến người xem không khỏi thất vọng. Và có thể Cô ba Sài Gòn đã bị xem là một bộ phim dở nếu như không có Hồng Vân “gánh team”. NSND là nhân vật được cả ekip "ém" rất kỹ trước khi phim phát hành, chính điều này đã đem đến bất ngờ cho người xem. Diễn xuất quá xuất sắc của Hồng Vân đã làm lu mờ tất cả những thiếu sót của cả bộ phim. Nữ diễn viên diễn như không diễn dù rằng tính cách nhân vật hoàn toàn khác biệt với tính cách thật của cô. Hồng Vân hóa thân hoàn hảo thành người phụ nữ lớn tuổi nhưng có tâm hồn mãi không chịu lớn. Nhân vật của cô chán nản, tuyệt vọng với cuộc đời, suốt ngày rượu chè bê tha. Thế nhưng, trong một nhân vật “lầy lội” đến thế, khán giả vẫn thấy được nét đáng yêu và ẩn đâu đó là hình ảnh thiếu nữ 20 tuổi trong thân hình một phụ nữ trung niên. Phân đoạn đinh của phim khi Như Ý và An Khánh tranh cãi nảy lửa, đổ lỗi cho nhau, kinh nghiệm và kĩ thuật của Hồng Vân đã hoàn toàn chiến thắng trước Lan Ngọc.



Vai phụ lấn át vai chính là chuyện không hề hiếm ở Hollywood 

Nếu như Hương Hội trong Để mai tính là vai phụ “huyền thoại” của màn ảnh Việt thì Jack Sparrow của Johnny Depp trong Cướp biển vùng Caribbean cũng từ nhân vật phụ trở thành gã cướp biển vĩ đại nhất. Ban đầu, đội ngũ biên kịch của bộ phim chỉ coi Jack Sparrow là một nhân vật phụ, còn câu chuyện chính trong phim sẽ xoay quanh chuyến phiêu lưu của đôi tình nhân Will Turner (Orlando Bloom) và Elizabeth Swann (Keira Knightley). Tuy nhiên, diễn xuất xuất sắc của Johnny Depp đã "cướp trọn" spotlight của phần đầu, khiến nhà sản xuất quyết định đôn nhân vật này lên thành nhân vật chính và những phần phim tiếp theo câu chuyện hướng hoàn toàn vào Jack Sparrow.


Nhắc đến bộ phim The Dark Knight, cái tên đầu tiên xuất hiện trong đầu mọi người là Joker dù thật ra Người Dơi mới là nhân vật chính của phim. Heath Ledger đã có một vai diễn để đời khi Joker là một nhân vật hết sức phức tạp: hành động điên cuồng nhưng lại có những suy tính vô cùng chỉnh chu và thông minh. Điệu cười điên cuồng đầy ám ảnh của Joker đến bây giờ vẫn chưa có ai diễn lại được thần thái ấy. Heath Ledger cũng đã được trao tượng Oscar cho vai diễn này nhưng đáng tiếc anh đã qua đời và không kịp chờ đến phần phim dành riêng cho mình. 


Với các fan của Marvel, họ cũng không thể quên chuyện Tom Hiddleston từng đến để thử vai Thor chứ không phải Loki. Thế nhưng, dù không thành công giành lấy vai chính, Hiddleston vẫn tỏa sáng ngay cả khi chỉ đóng vai phụ. Rất nhiều khán giả đến rạp xem các phần phim Thor chỉ vì muốn xem Loki.


Đó là trong những bộ phim người đóng, còn trong phim hoạt hình, chuyện nhân vật phụ chiếm luôn “spotlight” lại còn xảy ra nhiều hơn. Và sau đây là những nhân vật phụ đã được ưu ái cho ra phần phim riêng và tiếp tục thành công trong câu chuyện của riêng mình. Minions trong loạt Despicable Me (2010, 2013) vốn là nhân vật phụ của phụ nhưng vẻ đáng yêu của chúng đã tạo ra cơn sốt “Minion hóa” mọi thứ trong thời điểm đó. Biệt đội chim cánh cụt trong loạt Madagascar (2002, 2008, 2012) có thời lượng xuất hiện ít ỏi nhưng chúng xuất hiện ở đâu là mang tiếng cười đến đó. Nhờ vào các khả năng chẳng kém gì siêu điệp viên mà những chú chim này đã không ít lần giúp đỡ nhóm nhân vật chính thoát khỏi cảnh hiểm nghèo. Mèo đi hia trong loạt Shrek (2001, 2004, 2007 và 2010) dù chỉ xuất hiện với vai phụ từ phần 2 của loạt phim vẫn khiến người xem yêu thích bởi sự khôn ngoan, lanh lợi, cẩn trọng và đầy tính toán. Đặc biệt khả năng biến hình siêu tốc từ hiệp sĩ có kĩ năng đánh kiếm siêu hạng thành chú mèo con ngây thơ có đôi mắt long lanh khiến người xem phát cuồng. Nếu không có cô cá Dory, có lẽ cuộc phiêu lưu của Marlin trong Finding Nemo (2003) sẽ nặng nề và buồn chán hơn rất nhiều. Với tính cách có phần tưng tửng, cùng chứng mất trí nhớ ngắn hạn, Dory trở thành một nhân vật hết sức thú vị và sau đó cô cá này đã có phần phim Finding Dory cho riêng mình.


Minh Hy.

No comments