Breaking News

Lê Phương khẳng định đẳng cấp diễn xuất với “Gạo nếp gạo tẻ”

Saovacuocsong - Nếu như hình ảnh Hân Hoa hậu do Thúy Ngân thủ vai trở thành hiện tượng của “Gạo nếp gạo tẻ” thì Lê Phương với nhân vật Hương lại ngắm ngầm khẳng định đẳng cấp diễn xuất nhiều kinh nghiệm. Cô cũng chia sẻ, bộ phim này đã vắt kiệt 300% sức lực của chính mình.

Lê Phương là gương mặt quen thuộc của khán giả truyền hình.

Đã lâu lắm rồi phim truyền hình Việt mới có một “bom tấn” đủ lớn để thu hút khán giả, đó là thành công lớn từ ekip và dàn diễn viên “Gạo nếp gạo tẻ”. Bộ phim đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ khán giả không chỉ về diễn biến câu chuyện của “đại gia đình” mà còn là diễn xuất của dàn diễn viên đặc biệt.

Lê Phương được khán giả mệnh danh là Nữ Hoàng Nước Mắt

Nếu như Thúy Ngân trở thành hiện tượng bởi nét diễn cá tính, thể hiện sự đanh đá thì dàn diễn viên “gạo cội” NSND Hồng Vân, NSƯT Minh Đức, Mai Huỳnh, Lê Phương, Trung Dũng lại khiến nhiều người xuýt xoa bởi kinh nghiệm, nét diễn nhẹ nhàng từ tốn nhưng vại vô cùng sâu sắc mang đến những cảm xúc dạt dào nhất cho mạch phim.

Lê Phương chuyên trị những vai khổ nhưng vai diễn này không hề dễ dàng hoá thân vì nhân vật là bên trong khổ tâm nhưng bên ngoài thì ngổ ngáo, mạnh mẽ nhưng cũng rất yếu đuối.

Khác với những dễn viên trẻ, dàn diễn viên dày dạn kinh nghiệm đã mang đến những màu sắc đặc biệt, sự giằng xé về nội tâm của mỗi nhân vật. Riêng với Lê Phương đó là sự đầu tư tâm huyết ròng rã suốt hai năm trời của mình và được mệnh danh là “Nữ hoàng nước mắt” của phim.

Với gần 15 năm theo đuổi con đường diễn xuất, cô đã có hơn 25 vai diễn lớn nhỏ

Trước đó, không đợi đến “Gạo nếp gạo tẻ”, Lê Phương là một cái tên quen thuộc với khán giả màn ảnh nhỏ. Cô được biết đến qua những bộ phim đình đám như: Kí Túc Xá, Vó ngựa trời Nam, Mắt lụa, Giông tố cuộc đời, Trận đồ bát quái ... Chính vì thế đạo diễn Võ Thạch Thảo từng nhận xét rằng: Lê Phương khẳng định vị trí "chị Đại" của mình trong "Gạo nếp gạo tẻ".

Với gần 15 năm theo đuổi con đường diễn xuất, cô "bỏ túi" hơn 25 vai diễn lớn nhỏ. Lê Phương còn khẳng định mình là một “ngọc nữ” đa tài với khả năng ca hát và đánh dấu mình qua nhiều vai trò. Thời gian qua, vai Kiều Nguyệt Nga trong vở kịch “Tiên Nga” của Lê Phương cũng gây sốt.

Bộ phim Gạo Nếp Gạo Tẻ đã vắt kiệt 300% sức lực của chính Lê Phương

Được biết, Biên kịch và Đạo diễn đều đã biết Lê Phương từ lâu và khá thân thiết nhưng trong dự án Gạo thay vì có sự ưu ái, họ đã bắt tay nhau vắt kiệt Lê Phương đến giọt nước mắt cuối cùng bằng những phân đoạn tâm lý nặng được viết để khai thác triệt để khả năng diễn xuất của Phương và những yêu cầu khắt khe trên phim trường.

Lê Phương chia sẻ về những phân đoạn khiến cô tiêu tốn khá nhiều năng lượng: “Ví dụ phân đoạn bà Mai và Hương ở nhà hàng nói chuyện với nhau, đạo diễn bắt phải tập thoại suốt 3 tiếng đồng hồ hoặc có những đoạn khóc đến lả người hàng tiếng nhưng cuối cùng đạo diễn thông báo chỉ lấy 5 giây cuối cùng, gương mặt không có nước mắt và bơ phờ của Phương”.


Có thống kê vui là hễ cứ thấy “nàng Hương” chạy xe là nàng ấy sẽ khóc. Trên kịch bản thì chỉ có một dòng đơn giản “Hương vừa chạy xe vừa khóc” nhưng để thể hiện thành hình ảnh là cả một “rừng khó khăn” mà diễn viên và ê kíp phải vượt qua. Chạy xe trên những con đường đông đúc của thành phố bình thường đã mệt, giờ còn phải vừa chạy vừa khóc, vừa canh tốc độ để quay phim bắt được nhiều góc hình quả là một sự kết hợp tuyệt vời giữa nghệ thuật và tốc độ.

Lê Phương chuyên trị những vai khổ nhưng vai diễn này không hề dễ dàng hoá thân vì “nàng Hương” là bên trong khổ tâm nhưng bên ngoài thì ngổ ngáo, mạnh mẽ nhưng cũng rất yếu đuối. Vừa đánh chồng, chửi chồng, keo kiệt với chồng đó nhưng xoay lưng lại là những giọt nước mắt, những tiếng khóc nức nở. Tâm lý diễn xuất biến đổi không ngừng theo diễn biến của câu chuyện và theo những bước ngoặt của phim.


Bật mí thêm là tuyến bộ 3 nhân vật Hương-Công-Tường đã được xử lý khác với bản gốc. Và đặc biệt là Biên Kịch Hoàng Anh đã đồng ý với mong muốn của Lê Phương về số phận của nhân vật Hương. Bằng những lý lẽ, phân tích hợp tình hợp lý, Lê Phương đã thuyết phục được đội ngũ biên kịch viết lại cho Hương một cái kết đầy bất ngờ, khác hoàn toàn với kịch bản gốc.

Có thể nói, Lê Phương không phải là một gương mặt mới của truyền hình nữa, thậm chí là “gương mặt thân quen” của khán giả nhưng cô vẫn biết làm mới từng ngày chính mình bằng kinh nghiệm, kỹ thuật, cảm xúc. Bằng chứng là “Gạo nếp gạo tẻ”, Lê Phương đã khẳng định được đẳng cấp diễn xuất của chính mình.

Bởi công bằng mà nói, dù kịch bản “Gạo nếp gạo tẻ” có hay đến cỡ nào nhưng nếu không có những gương mặt kinh nghiệm thì chắc gì đã thành công như ngày hôm nay và mong đợi từ công chúng! Nhưng ở một vị thế khác, “Gạo nếp gạo tẻ” cũng đồng thời là một “bệ phóng” đủ mạnh cho dàn diễn viên trẻ đến gần hơn với khán giả của mình và hứa hẹn là những nhân tố tích cực và mới mẻ của phim Việt.

Photo: Chanh Nguyễn
Stylist: Toon Ng
Make up: Minh Lộc
Fashion: Hoàng Hải

Minh Hy.

No comments