Breaking News

NSND Bạch Tuyết tiết lộ câu chuyện chưa bao giờ kể về cố nghệ sĩ Thanh Nga

Saovacuocsong - Tập 1 với chủ đề “Tôi là ai?”, 6 thí sinh Hà Linh, Tống Hạo Nhiên, Triệu Lộc, Hoàng Hải, Tùng Linh và Huyền Trâm sẽ chuẩn bị những tiết mục hấp dẫn chào sân trong đêm thi đầu tiên.


NSND Bạch Tuyết trở lại ghế giám khảo Sao Nối Ngôi mùa 3 cho biết khi nhìn danh sách thí sinh của năm nay, cô xúc động khi biết Hà Linh - con trai cố nghệ sĩ Thanh Nga tham gia chương trình. NSND Bạch Tuyết cho biết để thành danh như hôm nay, cô từng trải qua những ngày tháng đầy tủi cực. Gia đình cô gặp biến cố khi mẹ mất lúc mới lên 8 tuổi, cô được gởi vào trường dòng học nội trú. Ở tuổi đó, cô nghĩ đến chuyện cắt tóc đi tu, bởi không thể quên được cái chết bi thảm của người mẹ do tai nạn giao thông. Tuy nhiên, cuộc đời cô rẽ một hướng khác kể từ ngày Bạch Tuyết may mắn gặp tài nữ Thanh Nga - Một “nữ hoàng” trên sân khấu cải lương thời đó.


Trước khi trở thành một nghệ sĩ, NSND Bạch Tuyết từng là một khán giả hâm mộ nghệ sĩ Thanh Nga. NSND Bạch Tuyết nhớ lại, một buổi chiều đi học về, cô cùng lũ bạn đứng thập thò xem nghệ sĩ Thanh Nga tập tuồng và rủ nhau… xin hình. Được người tặng hình, ký tên, nghệ sĩ Thanh Nga còn nựng cằm, động viên cô đi hát, bởi nhìn thấy gương mặt sáng của cô.

Hai năm sau, Bạch Tuyết đặt chân vào nghệ thuật để rồi tiếp đến 2 năm nữa, cô nhận giải Triển vọng Thanh Tâm - giải thưởng uy tín của giới sân khấu cải lương miền Nam. Người bạn diễn, cũng là người gắn huy chương vàng giải Thanh Tâm cho cô năm đó lại chính là nghệ sĩ Thanh Nga.

NSND Bạch Tuyết tiết lộ câu chuyện chưa bao giờ kể với cố nghệ sĩ Thanh Nga

Đến tận bây giờ, giám khảo Bạch Tuyết cảm thấy cuộc sống có nhiều chuyện không thể lý giải được. Cô kể lại: “Có lần đi họp với các nghệ sĩ ở Nhà hát Thành phố, tôi cảm nhận chị Thanh Nga có nỗi lo gì đó, bởi nhiều khi tôi xem chị diễn thấy có phần lơ đễnh, bỗng nhiên quên mất tuồng. Anh Thanh Sang những lúc ấy hay đứng kế bên nhắc tuồng chị. Khi tôi hỏi, chị ấy nhìn tôi rất lâu, nói rằng có nhiều chuyện chị nói tôi sẽ không hiểu nhưng chị không muốn ai nhìn thấy chị già. Hơn một năm sau buổi nói chuyện, sự việc không hay xảy đến gia đình chị. Buổi hôm đó làm tôi bận tâm đến tận bây giờ, khi những người nghệ sĩ tài hoa dường như cảm giác được có điều gì đặc biệt sắp xảy ra. Lúc đó, tôi còn quá nhỏ, có lẽ chị ấy không tiện nói nhưng tôi biết rằng đó là sự ra đi của một người nghệ sĩ lớn của ngành truyền thống cải lương. Những người nổi tiếng họ rất thiêng, họ như là ngọn đèn sáng để mọi người noi theo với tâm thiện, làm thế giới sinh động và tốt đẹp như nghệ sĩ Thanh Nga, NSND Phùng Há, NSND Năm Châu”.

Cô chia sẻ thêm: “Bây giờ cho đến mãi mãi, khi nào nghệ thuật còn, thì Thanh Nga vẫn là cái tên lớn, ánh sáng soi rọi cho nghệ thuật cải lương Việt Nam. Cô là chuẩn trong 100 năm cải lương, chỉ có Thanh Nga vừa xinh đẹp, có sắc vóc, sự thông minh, diễn xuất, giọng ca tròn đầy theo đòi hỏi của nghệ thuật cải lương đối với một cô đào thương”.


Trong đêm thi đầu tiên, Hà Linh sẽ thể hiện ca khúc Mưa rừng, dù hát không phải là sở trường của anh. Vở cải lương Mưa rừng của soạn giả Hà Triều – Hoa Phượng cũng như bài hát cùng tên mà nhạc sĩ Huỳnh Anh viết tặng riêng cho mẹ anh là cố nghệ sĩ Thanh Nga sẽ được nam nghệ sĩ thể hiện trên sân khấu với sự trợ diễn của ca sĩ Hồng Phượng (giải 3 Sao Nối Ngôi mùa 1).

Hà Linh hát ca khúc để đời của cố nghệ sĩ Thanh Nga


Ca sĩ Triệu Lộc ra mắt Sao Nối Ngôi với một bản mashup gồm 3 bài hát Con đường tôi, Nụ cười và những ước mơ và Tôi là một ngôi sao. Qua màn trình diễn, anh muốn bộc bạch cùng khán giả rằng con đường nghệ thuật không bằng phẳng, gặp đầy những khó khăn nhưng đừng để niềm đam mê, ngọn lửa âm nhạc vụt tắt.

Ca sĩ Tống Hạo Nhiên sẽ thể hiện tiết mục Nắm lấy ước mơ với bối cảnh dàn dựng từ chính câu chuyện chàng trai Tống Hạo Nhiên năm 16 tuổi giấu cha mẹ để được làm ca sĩ. Với việc Tống Hạo Nhiên bất ngờ đăng ký tham gia Sao Nối Ngôi, nghệ sĩ Kim Phương cũng sẽ xuất hiện hỗ trợ con trai trong đêm thi.

Hoàng Hải đa tài khi tung hoành trên nhiều sân khấu với nhiều loại hình nghệ thuật nhưng với Huy chương vàng giải thưởng Trần Hữu Trang, anh khẳng định đam mê lớn nhất chính là cải lương. Tham gia Sao Nối Ngôi anh trở về sở trường hát cải lương, nối nghiệp mẹ là nghệ sĩ cải lương Ngọc Dung. Trong đêm thi, chàng trai tài năng trình diễn tiết mục khái quát lại quãng thời gian vất vả kiếm sống trong quá khứ, để nuôi dưỡng ước mơ cháy bỏng qua tiết mục Con đường tôi.


Với sở trường hài kịch, nghệ sĩ hài Tùng Linh kể lại cơ duyên đưa anh đến với hài kịch, hé lộ nguyên nhân vì sao danh hài Tùng Lâm quyết nhận anh làm con nuôi qua tiểu phẩm Duyên nghiệp. Nghệ sĩ Bảo Trí, Kim Tuyết trong vai diễn cha và mẹ sẽ hỗ trợ Tùng Linh trong đêm thi chào sân này.

“Bóng hồng” duy nhất của Sao Nối Ngôi 2018, Phạm Huyền Trâm sẽ mang đến tiết mục Tôi là Huyền Trâm nhằm giới thiệu bản thân, sở trường, đặc biệt là nơi cô sinh ra và lớn lên. Là người con gái mạnh mẽ, lớn lên cùng với những chiếc xuồng ghe miền Tây sông nước, Huyền Trâm sẽ trình làng loạt bài tân cổ, hò đối đápTrăng thu dạ khúc, Duyên kì ngộ, Lý sâm thương. Cha cô là nghệ sĩ đánh đàn Phạm Đăng Giao cũng xuất hiện hỗ trợ con gái.

“Thánh cải lương” Phạm Huyền Trâm xuất hiện trong Sao Nối Ngôi

Bên cạnh NSND Bạch Tuyết, giám khảo chính Thái Châu cũng khiến khán giả mong đợi không kém. Trước giờ ghi hình, nam danh ca xuất hiện với ngoại hình khác lạ, gương mặt có thon gọn. Anh cho biết đăng ăn uống theo chế độ giảm cân, luyện tập thể thao. “Ở mùa trước, tôi quay chương trình lúc tăng cân, gương mặt khi lên hình không được đẹp. Tôi quyết tâm mùa quay này lấy phong độ, luyện tập và ăn uống điều độ hợp lý, phần để “lên hình” còn phần cho sức khoẻ của tôi”, anh nói.

Ngoài hai giám khảo chính trong chương trình là NSND – Tiến sĩ Bạch Tuyết, danh ca Thái Châu, ở tập 1 NSƯT Phú Quí sẽ là giám khảo khách mời. Trong đêm thi, quán quân Sao Nối Ngôi mùa 1 và mùa 2: nghệ sĩ Bình Tinh và Lê Nguyễn Trường Giang cũng xuất hiện, động viên tinh thần các thí sinh trước giờ thi.


Tập đầu tiên với chủ đề “Tôi là ai?” sẽ phát sóng vào lúc 21 giờ thứ năm ngày 31/5/2018 trên kênh THVL1. Sao Nối Ngôi do Đài Truyền hình Vĩnh Long phối hợp cùng Jet Studio thực hiện.

Minh Hy.

No comments