Breaking News

Nghệ sĩ Tiểu Bảo Quốc: “Đến tuổi 50, tôi vẫn không mua nổi căn nhà 12m2”

Saovacuocsong - Trong chương trình Đời nghệ sĩ, Tiểu Bảo Quốc có dịp trải lòng về nghệ danh 'vay mượn' đàn anh, đồng thời tiết lộ cuộc sống sau ánh đèn sân khấu.


Trải qua nhiều năm hoạt động nghệ thuật với những thăng trầm, buồn vui trong nghề, Tiểu Bảo Quốc luôn trân trọng những thứ đạt được và luôn phấn đấu, hết mình với nghề

Nghệ danh Tiểu Bảo Quốc khiến nhiều người liên tưởng đến hình ảnh của NSƯT Bảo Quốc. Trong Đời nghệ sĩ, khi nói về cái tên “vay mượn" này, ông cho hay: “Là nghệ sĩ, ai cũng muốn có một nghệ danh riêng cho mình. Nhưng khi đi diễn, rất nhiều người nói tôi trông giống nghệ sĩ Bảo Quốc. Soạn giả Đào Việt Anh cũng nhận thấy điều đó nên đặt luôn nghệ danh là Tiểu Bảo Quốc. Lúc đó, đời sống của tôi rất khó khăn nên nghĩ chú ấy muốn đặt gì cũng được, miễn là đi làm kiếm sống, có tiền lo cho gia đình”.

Được một thời gian, nghệ sĩ Bảo Quốc bắt đầu biết đến và mời Tiểu Bảo Quốc về đoàn biểu diễn cùng. Cả hai gắn bó cùng nhau được 8 năm. Với nghệ danh Tiểu Bảo Quốc, nam khách mời dễ dàng tiếp cận được với công chúng. Tuy nhiên, điều này cũng vô tình khiến ông bị nhận xét là "cái bóng" của đàn anh.


Có thời điểm, Tiểu Bảo Quốc muốn được hoạt động dưới một cái tên khác để khẳng định bản thân. Nhưng NSƯT Bảo Quốc khuyên ông nên tiếp tục giữ lại tên này vì không dễ gì tạo dựng được hình ảnh trong lòng khán giả. Cuối cùng, nam khách mời quyết định không thay đổi và gắn bó với nghệ danh này cho đến hiện tại.

Hơn nửa đời người, nghệ sĩ Tiểu Bảo Quốc luôn cống hiến hết mình cho nghệ thuật. Ông tâm sự đằng sau hào quang của người nghệ sĩ là những khó khăn, những nỗi niềm không biết tâm sự cùng ai. Cũng chính vì lý do này, hạnh phúc của người nghệ sĩ hiếm khi được trọn vẹn. Trong những dịp lễ tết quan trọng, thay vì sum họp, chung vui với gia đình, ông phải lao vào làm việc, biểu diễn trên sân khấu. Nam khách mời cho rằng nếu đôi bên không thấu hiểu và cảm thông cho nhau, hạnh phúc gia đình rất dễ bị đổ vỡ.


Lao động nghệ thuật miệt mài nhưng không phải nghệ sĩ nào cũng có được cuộc sống sung túc, đủ đầy. Nghệ sĩ Tiểu Bảo Quốc tâm sự: “Nhiều người nhìn thấy nghệ sĩ xuất hiện trên truyền hình, phim ảnh và nghĩ rằng sẽ có nhiều tiền bạc. Nhưng thực sự cuộc đời của người nghệ sĩ rất gian nan. Giống như bản thân tôi, đến năm 50 tuổi chỉ mơ ước có được một ngôi nhà 12m2, không giấy tờ cũng được để hai cha con sống với nhau. Vậy mà mua không nổi

Cố gắng tích góp mua được mảnh đất ở khu vực xa thành phố để an dưỡng tuổi già, nghệ sĩ Tiểu Bảo Quốc bất ngờ biết đến công việc mua bán đất và bắt đầu cải thiện được chất lượng cuộc sống. Sau khi ổn định được kinh tế, Tiểu Bảo Quốc cho biết bản thân cảm thấy hết sức nhẹ nhõm, thoải mái và bắt đầu hoạt động nghệ thuật với một tâm thế hoàn toàn khác. Không còn áp lực với cơm áo gạo tiền, ông dành trọn tình yêu cho nghệ thuật qua từng vai diễn.

Trong chương trình Đời Nghệ Sỹ, bên cạnh những chia sẻ của nghệ sĩ Tiểu Bảo Quốc về quá trình hoạt động nghệ thuật, khán giả còn được thưởng thức những tiểu phẩm hài hước, vui nhộn nhưng mang nhiều thông điệp ý nghĩa với sự diễn xuất của nghệ sĩ Tiểu Bảo Quốc và những nghệ sĩ tên tuổi khác. Tập 18 Đời Nghệ Sỹ 2023 với nghệ sĩ Tiểu Bảo Quốc được phát sóng vào lúc 19h15 Chủ nhật 30/4 trên VTV9.

Theo TTVN

No comments