Breaking News

Có một O Sen Ngọc Mai rất khác trong vũ trụ Thử Thách Lớn Khôn mùa 2

Saovacuocsong - Trong Thử Thách Lớn Khôn mùa 2, khán giả đã được thấy một “mà má” Ngọc Mai rất khác với O Sen trên sân khấu. Cô được mọi người khen ngợi nhờ phương pháp dạy con “có nhu, có cương” của mình.

Thử Thách Lớn Khôn mùa 2 đang là chương trình truyền hình thực tế chiếm được nhiều tình cảm từ phía khán giả nhờ nét đáng yêu, sự vô tư của 5 nhóc tỳ Queenie, Lina, Bona, Corbin, Hùng Tâm.


Độ phủ sóng của chương trình ngày càng lan tỏa nhờ hiệu ứng “Corbin – Bona”. Hai em bé luôn vô tình mà hữu ý tạo ra những moment “cưng xỉu” trong chương trình. Bên cạnh hai cây hút fan Corbin và Bona thì gia đình “anh cả” Hùng Tâm với mẹ là O Sen Ngọc Mai cùng bố là hoàng tử xiếc Quốc Nghiệp cũng được khán giả quan tâm không kém.

Sau khi trở thành quán quân của Ca Sĩ Mặt Nạ 2022, Ngọc Mai trở thành cái tên được giới truyền thông săn đón. Nhờ giọng hát thiên biến vạn hóa cùng kỹ thuật thanh nhạc thuộc hàng “thượng thừa”, nữ giảng viên thanh nhạc Nhạc viện TPHCM trở thành cái tên đắt show nhất nhì tại thời điểm đó, liên tục nhận được lời mời tham gia nhiều chương trình âm nhạc lớn cùng các cuộc phỏng vấn từ báo đài.

Không còn là O Sen lung linh trên sân khấu, Ngọc Mai nắm tay ông xã Quốc Nghiệp và con trai Hùng Tâm giản dị tham gia Thử Thách Lớn Khôn mùa 2, chính thức công khai cuộc sống gia đình trên sóng truyền hình. Tại đây, Ngọc Mai ghi lại dấu ấn sâu sắc qua những lần chỉ dạy cho bé Hùng Tâm các điều nên hay chưa nên làm với thái độ vừa đủ quyết liệt để con nghe theo, vừa đủ mềm mỏng để con có thể cảm nhận tình yêu thương của mình. Hội mẹ bỉm của chương trình Thử Thách Lớn Khôn 2 vừa xem vừa thu hoạch kha khá kiến thức để áp dụng cho nhà mình rồi đây!

Ngay từ tập đầu tiên, Ngọc Mai gây ấn tượng bởi cách dạy con có nguyên tắc, không nuông chiều con quá đà. Cụ thể, khi Hùng Tâm từ chối ăn sáng bởi món ăn chờ đợi Hùng Tâm trong buổi sáng hôm ấy là cháo – một món ăn mà con trai cả của Ngọc Mai rất ghét. Nhưng thay vì cho con ăn những món ngon đúng ý, Ngọc Mai cố tình nấu cháo cho Hùng Tâm. Nhìn thấy món ăn mình không thích, Hùng Tâm tỏ thái độ không muốn ăn, cậu chàng đẩy bát cháo ra xa và không hề có ý định đụng muỗng. Đứng trước hành động này của con trai, Ngọc Mai kiên quyết thuyết phục con: “Má phải thức khuya dậy sớm mới nấu được tô cháo này. Để nấu cho Hùng Tâm được món này, má mất rất nhiều thời gian và công sức nên đừng phụ lòng má, con ăn được bao nhiêu thì ăn”. Ngọc Mai chia sẻ: “Bản thân Mai có những cái rất nghiêm khắc, nhất là những vấn đề thuộc về đạo đức, tư duy đúng đắn. Gọi là cái chánh tư duy, chẳng hạn như là các con phải biết ơn những gì, như là cốt lõi cuộc sống thì mình cực kỳ khắt khe. Mai mong con khắc cốt ghi tâm những điều đó. Mình thương con nhưng phải cưng chiều đúng lúc đúng chỗ.”


Thế nhưng, ngoài việc nghiêm khắc trong những chuẩn mực thì Ngọc Mai còn là một người mẹ vô cùng tâm lý. Điều đó thể hiện qua chi tiết O Sen không hề áp đặt suy nghĩ của mình lên con, để con tự tin bày tỏ chính kiến riêng và tôn trọng ý kiến của mình. Cụ thể, cũng trong tập 1, ở thử thách hộp quà bí mật, Hùng Tâm được mẹ dặn không được mở hộp quà và cậu bé đã làm đúng lời mẹ dặn là không mở. Tuy nhiên, trẻ con vẫn là trẻ con. Hùng Tâm đã len lén mở he hé hộp quà và nhìn vào trong. Thay vì trách con, Ngọc Mai lắng nghe Hùng Tâm giải thích bởi cô biết bé không làm trái lời mẹ dặn. Hội mẹ bỉm sau khi xem Thử Thách Lớn Khôn mùa 2 cũng thi nhau học theo cách dạy con đặc biệt của O Sen. Bên dưới tập phát sóng, khán giả để lại nhiều lời bình: “Thích cách dạy của chị Ngọc Mai quá, em bé ngoan thật sự”, “Xem tới đoạn bé Hùng Tâm cám ơn mình nghẹn và khóc luôn”, “Hùng Tâm dễ thương quá , cách nói chuyện từ tốn và cách xử lý rất dễ thương. Rất thích bé”,…

Trong những tập tiếp theo, có thể thấy, Hùng Tâm là một cậu bé điềm tĩnh, có chính kiến, trưởng thành trong suy nghĩ và biết cách nhường nhịn, chia sẻ với các em. Khi có em bé thứ 2, Ngọc Mai đã trăn trở rất nhiều về Hùng Tâm khi bản thân phải dành nhiều thời gian để chăm sóc cho con nhỏ. Ngọc Mai lo lắng Hùng Tâm sẽ cảm thấy bị bỏ rơi nên cô cùng ông xã luôn cố gắng dành thời gian để chăm sóc con và cùng con làm việc nhà khi có thể. Để con cùng bố mẹ làm mọi hoạt động trong nhà là cách Ngọc Mai giúp cho Hùng Tâm cảm nhận được sự yêu thương. Từ nhỏ, Hùng Tâm cũng được ba mẹ dạy cho cách yêu thương, quan tâm, nhường nhịn em gái và bảo vệ các thành viên trong gia đình. “Mai mong con biết sau lưng của con lúc nào cũng đều có ba mẹ hết”, O Sen chia sẻ.


Từ đó, khán giả có thể thấy rõ một Hùng Tâm có vẻ ngoài nghiêm nghị nhưng nội tâm ấm áp trong Thử Thách Lớn Khôn mùa 2. Như trong thử thách đầu tiên dành cho các gia đình ở tập 3, nhà Quốc Nghiệp – Ngọc Mai đã giành chiến thắng. Cậu bé Hùng Tâm có được lợi thế chọn quà đầu tiên nhưng thay vì đi chọn quà, Hùng Tâm đã nhường quyền lấy quà đầu tiên cho em út Bona. Cậu bé chủ động đi đến nắm tay, dẫn Bona đi chọn quà. Hành động của Hùng Tâm không chỉ khiến cho ba Quốc Nghiệp và mẹ Ngọc Mai vừa bất ngờ vừa hãnh diện mà còn nhận được nhiều lời khen từ khán giả. Hay ở thử thách nhặt trứng tại nông trại trong tập 5, Hùng Tâm cũng ra dáng anh cả khi chủ động tìm và nhặt trứng giúp Corbin. Luôn giữ thần thái của một người anh lớn, Hùng Tâm chính là chỗ dựa vững chãi cho các em út trong Thử Thách Lớn Khôn với trái tim ấm áp.

Mới đây, cậu bé còn có dịp cùng mẹ tham gia hoạt động leo núi nhân tạo. Hai mẹ con không chỉ có khoảng thời gian vui vẻ bên cạnh nhau mà Ngọc Mai còn có cơ hội chứng kiến bé con Hùng Tâm mạnh mẽ vượt qua nỗi sợ độ cao của mình. Nhìn con trai dám đối diện với nỗi sợ và vượt qua chúng khiến O Sen vô cùng tự hào. Ngoài ra, anh cả của chương trình còn được bố Quốc Nghiệp và em Mì Mí chuẩn bị một buổi tiệc sinh nhật bất ngờ tại gia với những người cậu bé yêu quý cùng món đồ chơi mà cậu yêu thích.


Chuyên gia tâm lý của chương trình nhận xét: “Hùng Tâm là một em bé lễ phép, giao tiếp rõ ràng và trong nếp sống sinh hoạt thường ngày của con con cũng rất kỷ luật, quy củ. Hơn nữa, Hùng Tâm là một em bé khá là lanh lợi, nhanh nhẹn trong cách giải quyết vấn đề”. Với tính cách “anh cả” của mình, cùng đón xem những điều hay ho mà Hùng Tâm để hiện trong các tập kế tiếp của chương trình.


Đón xem tập 9 chương trình Thử Thách Lớn Khôn mùa 2, được phát sóng vào lúc 19g30 tối thứ 6 ngày 20/01/2023 trên kênh HTV7.

Theo TTVN

No comments