Breaking News

Hứa Kim Tuyền chính thức phát hành EP ‘những tổn thương đã qua’, kết hợp cùng Orange tung ca khúc “lụi tim” về người cũ

Saovacuocsong- Sau thành công của album Colours với thông điệp nhân văn và chân thực về cuộc sống, Hứa Kim Tuyền chọn chủ đề tình yêu cho EP ‘những tổn thương đã qua’, cộng hưởng cùng giai điệu nhẹ nhàng, lời ca tự sự để tạo sự đồng cảm, tâm tình cùng khán giả. Ngoài interlude ‘rồi sẽ ổn cả thôi mà’ do Hứa aKim Tuyền thể hiện, thì EP này bao gồm 4 ca khúc kết hợp cùng 4 nghệ sĩ trẻ: ‘anh sẽ đến cùng cơn mưa’ – GREY D, ‘chúng ta chỉ là đã từng’ – Orange, ‘bàn kế bên’ – ZINO, ‘213’ – Negav.


Trước đó, vào ngày 16/12, Hứa Kim Tuyền đã phát hành performance video ‘anh sẽ đến cùng cơn mưa’, song ca cùng GREY D và nhận nhiều phản hồi tích cực từ khán giả. Nếu ‘anh sẽ đến cùng cơn mưa’ được Hứa Kim Tuyền lấy cảm hứng từ lần anh xem bộ phim điện ảnh Hàn Quốc Và Em Sẽ Đến cùng người cũ, thì ‘chúng ta chỉ là đã từng’ được Hứa Kim Tuyền sáng tác trên một chuyến bay “đi trốn khỏi thành phố”, chung thời điểm với bản hit Sài Gòn Đau Lòng Quá.

“chúng ta chỉ là đã từng được bắt đầu trong chuyến bay ấy và cứ dừng lại ở đoạn điệp khúc, vì mình không biết phải viết tiếp như thế nào để kết thúc câu chuyện còn dang dở. Cách đây vài tháng, mình tình cờ gặp lại ‘người cũ’ của 4 năm về trước, cả 2 nói chuyện, hỏi thăm nhau và add lại facebook, như những người bạn. Tự nhiên, chấp niệm và gánh nặng của mình về mối tình này được buông bỏ. Mình ngồi xuống, viết tiếp và hoàn thành bài hát này không lâu sau đó” – Hứa Kim Tuyền chia sẻ về sáng tác ‘chúng ta chỉ là đã từng’.


Performance video ‘chúng ta chỉ là đã từng’ được quay hình khá tối giản, từ trang phục đơn sắc của Hứa Kim Tuyền và Orange cho đến bối cảnh núi rừng, để hướng sự tập trung của khán giả vào màn trình diễn đầy cảm xúc. “Xu hướng âm nhạc hiện tại đã thiên về tính nghe nhiều hơn là phần nhìn rồi, nên tôi cố gắng sản xuất hình ảnh phù hợp với không gian và không khí của bài hát. Cách làm này sẽ dễ dàng truyền tải nội dung, thông điệp và cả màu sắc âm nhạc tôi muốn gửi đến khán giả trong EP mới” – Hứa Kim Tuyền chia sẻ.

Theo Hứa Kim Tuyền, các ca khúc thuộc EP ‘những tổn thương sẽ qua’ đều hướng đến một thông điệp chung: Trong tình yêu sẽ có rất nhiều cung bậc cảm xúc, có vui, có buồn, có chia tay, nhưng những tổn thương nào rồi cũng sẽ qua, chúng ta rồi sẽ ổn cả thôi! Đồng thời, mọi sáng tác đều dựa trên chính những trải nghiệm thật của Hứa Kim Tuyền, khiến EP ‘những tổn thương đã qua’ mang tính cá nhân khá cao. Kể lại những câu chuyện tình yêu, những nỗi đau có thật của nhạc sĩ trẻ, từng ca khúc trong EP như một lời tâm tình, an ủi, đưa người nghe bước lên chuyến tàu âm nhạc “Hứa Kim Tuyền Express”.


Hiện tại, performance video ‘anh sẽ đến cùng cơn mưa’ của Hứa Kim Tuyền và GREY D lên sóng vào ngày 16/12 vừa qua đã lọt Top Trending Music của YouTube Việt Nam. Xuyên suốt 12 tháng trong năm 2022, Hứa Kim Tuyền đều có sáng tác lọt Top Trending Music hàng tháng, từ sản phẩm của cá nhân nam nhạc sĩ như MV Hai Mươi Hai, MV Một Ngày Tôi Quên Hết, cho đến sản phẩm Hứa Kim Tuyền hợp tác cùng các nghệ sĩ khác như Một Ngàn Nỗi Đau (Văn Mai Hương), Shay Nắnggg (AMEE), Anh Chưa Thương Em Đến Vậy Đâu (Lady Mây – The Masked Singer Việt Nam)…

Âm nhạc của Hứa Kim Tuyền chứng minh sức hút không hề nhỏ trong lòng khán giả. Không chỉ lọt Top Trending Music của YouTube Việt Nam, mà theo tổng kết năm 2022 của Spotify, các ca khúc do Hứa Kim Tuyền sáng tác cũng cán mốc hàng triệu lượt nghe như Hai Mươi Hai – gần 5 triệu lượt stream, Một Ngàn Nỗi Đau – gần 5 triệu lượt stream, Sài Gòn Đau Lòng Quá – gần 10 triệu lượt stream… Tại Spotify, Hứa Kim Tuyền thu hút hơn 442 nghìn người nghe nhạc mỗi tháng.

Mới đây, Hứa Kim Tuyền cũng lọt Top 5 hạng mục Nghệ sĩ triển vọng của giải thưởng VTV Awards 2022. Trên bảng xếp hạng Làn Sóng Xanh 2022, Hứa Kim Tuyền có tới 5 ca khúc lọt Top 35 ca khúc hot nhất. Tối ngày 20/12, tại lễ trao giải TikTok Awards 2022, Hứa Kim Tuyền cùng NSND Bạch Tuyết, Hoàng Dũng, 14 Casper đã giành chiến thắng tại hạng mục Music Of The Year với ca khúc Về Nghe Mẹ Ru.

Nguyên Khôi 

No comments