Breaking News

"Chiếu Cà Mau" thay đổi thiết kế, sử dụng họa tiết Hoa Sen cách điệu làm điểm nhấn ở vạt áo

Saovacuocsong - Vừa qua, tổ chức Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam và Hoa hậu Ngọc Châu ra mắt và trình diễn “Chiếu Cà Mau” - trang phục dân tộc sẽ đồng hành cùng Ngọc Châu tại Miss Universe lần thứ 71 trước đông đảo khán giả, fan hâm mộ và truyền thông cả nước. Ngay sau đó, “Chiếu Cà Mau” đã nhận được nhiều sự ủng hộ bên cạnh đó cũng có nhiều ý kiến tranh cãi và đóng góp về hoạ tiết chữ “Lộc” ở vạt áo không phù hợp để quảng bá văn hóa Việt Nam đến với bạn bè thế giới.



Ngay sau đó, Ban tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam đã liên hệ và tham khảo ý kiến của Nhà sử học Dương Trung Quốc và Giáo sư Lê Văn Lan. Cả 2 chuyên gia đều nhận định họa tiết chữ “Lộc” trên bộ trang phục “Chiếu Cà Mau” từ lâu đã trở thành một nét đẹp trong nền văn hóa, lịch sử lâu đời của dân tộc, đi sâu vào đời sống tinh thần lẫn vật chất của người dân Việt Nam. Xem xét vấn đề ở khía cạnh văn hóa và lịch sử, việc thay đổi họa tiết trên trang phục dân tộc “Chiếu Cà Mau” không hoàn toàn bắt buộc.



Tuy nhiên, sau khi họp bàn và thống nhất với nhà thiết thế, Ngọc Châu và ekip quyết định thay đổi họa tiết chữ “Lộc” thành họa tiết hình hoa Sen. CEO UniMedia - ông Trần Việt Bảo Hoàng chia sẻ: “Sau khi cân nhắc kỹ lưỡng, tôi và ekip quyết định thay đổi họa tiết của bộ trang phục dân tộc. Mặc dù trước đó, chúng tôi đã tham khảo ý kiến của nhà sử học Dương Trung Quốc, Giáo sư Lê Văn Lan và nhận được sự đồng tình, chữ “Lộc”từ lâu là 1 phần lịch sử và văn hóa của Việt Nam. Tuy nhiên, sau khi bàn luận và thống nhất ý kiến chung từ Nhà thiết kế và ekip, tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam cân nhắc vì thời lượng biểu diễn của Trang phục dân tộc Chiếu Cà Mau không quá dài, chỉ khoảng 15 giây trên sân khấu Miss Universe và cũng với mục đích đề cao quảng bá vẻ đẹp văn hoá Việt Nam một cách nguyên bản đến bạn bè quốc tế, ekip quyết định tiến hành thay đổi hoạ tiết mặt trong và ngoài của phần vạt tay áo thành biểu tượng Hoa Sen nhằm tôn vinh rõ nét văn hoá Việt Nam.”


Phiên bản mới nhất của “Chiếu Cà Mau” được đại diện Việt Nam - Nguyễn Thị Ngọc Châu trình diễn chính thức tại đêm thi trang phục dân tộc tại Miss Universe. Ngọc Châu sẽ mang tất cả niềm tự hào dân tộc, thể hiện bản sắc văn hóa Việt Nam trọn vẹn trên đấu trường quốc tế.


Theo TTVN

No comments