Breaking News

Công bố Vương miện Power of Sea trị giá 3,9 tỷ đồng của Hoa hậu Biển đảo Việt Nam 2022

Saovacuocsong  - Chiếc vương miện dành cho tân hoa hậu được chế tác từ 3.429 viên đá quý thượng hạng, với các kích cỡ và hình dáng khác nhau, bao phủ toàn bộ khung vương miện trị giá 3,9 tỷ đồng.

Tối ngày17/9/2022, tại Trung tâm Hội nghị Sapphire, số 17, Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội, ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Biển Đảo Việt Nam 2022 chính thức công bố top 50 thí sinh lọt vào vòng bán kết và chiếc vương miện danh giá ‘Power of Sea – Sức mạnh của Biển’ trị giá 3,9 tỉ đồng.


Mới đây, BTC Hoa hậu Biển đảo Việt Nam đã chính thức công bố top 50 thí sinh lọt vào vòng bán kết và ban tổ chức cũng công bố vương miện dành cho tân hoa hậu được chế tác tỉ mỉ, tinh xảo với tên gọi ‘Power of Sea – Sức mạnh của Biển’ trị giá 3,9 tỉ đồng.


Cuộc thi Hoa hậu Biển Đảo Việt Nam chính thức khởi động từ ngày 29/6/2022 và đã nhận được sự quan tâm, ủng hộ của đông đảo người yêu mến. Cuộc thi không chỉ tôn vinh sắc đẹp của người phụ nữ Việt mà còn gắn liền với trách nhiệm quảng bá du lịch Việt Nam, văn hóa, con người và vẻ đẹp, bảo vệ chủ quyền biển đảo quê hương.

Đặc biệt, trong thời điểm vấn đề bảo vệ môi trường du lịch biển đảo đang được xem là tiêu điểm nóng, các hoạt động của chương trình cũng góp thêm tiếng nói và hành động thiết thực, chung tay làm sạch môi trường.

Sau gần 2 tháng phát động, cuộc thi đón nhận hàng trăm hồ sơ của các thí sinh trên toàn quốc. Sau hai buổi gặp gỡ giao lưu thí sinh tại khu vực Phía Bắc và tại TP.HCM, Ban tổ chức chương trình cùng hội đồng ban giám khảo gồm: NSND Trọng Trinh (Trưởng Ban giám khảo), NSND Lan Hương, Tiến sĩ Nhân trắc học Vũ Thị Thu Hương, NTK Lý Minh Tuấn đã thống nhất lựa chọn top 50 thí sinh xuất sắc nhất lọt vào vòng bán kết của cuộc thi.


Trong khuôn khổ chương trình, ban tổ chức cũng chính thức hé lộ vị giám khảo quyền lực thứ 5 sẽ cùng đồng hành trong vòng bán kết và chung kết đó chính là nhà sử học Dương Trung Quốc.

Bên cạnh hoạt động công bố top 50 thí sinh, ban tổ chức cuộc thi cũng chính thức hé lộ chiếc vương miện cao quý trị giá 3,9 tỉ đồng mang tên ‘Power of Sea – Sức mạnh của Biển’.

Với dàn thí sinh sáng giá xinh đẹp, bản lĩnh và trí tuệ, tin chắc Hoa hậu Biển Đảo Việt Nam 2022 sẽ tìm ra ứng viên xứng đáng cho ngôi vị cao quý.


Từ trái sang NTK Lý Minh Tuấn, NSND Lan Hương, Nhà sử học Dương Trung Quốc và NSND Trọng Trinh trong buổi lễ công bố vương miện.


Theo Bà Đàm Hương Thủy – Chủ tich của cuộc thi Hoa hậu Biển đảo Việt Nam 2022 – Trưởng ban tổ chức chia sẻ: ‘Chiếc vương miện này được chế tác hoàn toàn từ vàng trắng, đính kết kim cương xanh, ngọc trai biển và kim cương trắng. Ở vị trí trung tâm và đắc địa nhất được đính kết 12 viên kim cương xanh với kích thước lớn vô cùng quyền lực. Chiếc vương miện tỏa ra ánh sáng hào quang như chính sự kỳ vọng đối với ngôi vị Tân hoa hậu năm nay sẽ lan tỏa những thông điệp ý nghĩa về quảng bá du lịch biển đảo, con người, di sản, văn hóa Việt Nam ra thế giới’.

Chiếc vương miện ‘Power of Sea’ được đính 12 viên kim cương xanh tượng trung cho 12 tháng trong 1 năm, 6 viên kim cương lớn ở mỗi đỉnh chóp của vương miện tương ứng với 6 châu lục có biển đảo trên thế giới. 12 viên kim cương ở phần vòng xoay 360 độ của vương miện tượng trưng cho sự may mắn và thịnh vượng suốt 1 năm nhiệm kỳ của Tân Hoa hậu, và 30 viên ngọc trai được chọn lựa từ ngọc trai biển.

Đặc biệt, vương miện “Power of Sea’ còn được bao phủ bởi 3.399 viên kim cương trắng với các kích cỡ và hình dáng khác nhau, bao phủ toàn bộ khung vương miện. Tất cả các viên đá quý đều được cắt mài riêng theo tiêu chuẩn đặc biệt để giữ được độ lấp lánh và tính thẩm mỹ cao.

Cũng trong chương trình, ban tổ chức công bố thiết kế sân khấu vòng bán kết với những ý tưởng sáng tạo, đậm chất nghệ thuật nhưng vẫn hiện đại và sang trọng.

Được biết, thành phần Ban giám khảo chính thức của cuộc thi Hoa hậu Biển Đảo Việt Nam 2022 gồm: NSND Trọng Trinh (Trưởng Ban giám khảo); Nhà sử học Dương Trung Quốc, NSND Lan Hương; Tiến sĩ Nhân trắc học Vũ Thị Thu Hương; NTK Lý Minh Tuấn và giám khảo danh dự Hoa hậu Siêu quốc gia 2013 Mutya Johanna Datul.

PV 

No comments