Breaking News

Hoa hậu Khánh Vân, NSND Bạch Tuyết cùng nhiều nghệ sĩ Việt ủng hộ chiến dịch “Tôi đồng ý”

Saovacuocsong - Mới đây, Viện Nghiên cứu Xã hội, Kinh tế và Môi trường (iSEE) cùng Trung tâm Truyền thông Sáng tạo, Dịch vụ và Nghiên cứu về Tính dục (ICS) tái khởi động chiến dịch Tôi Đồng Ý 2022 với sự tham dự của một trăm khách mời là báo giới, chuyên gia, cộng đồng và những người có sức ảnh hưởng tại Việt Nam với chủ đề “Hôn nhân không khuôn mẫu” và hàng loạt hoạt động ý nghĩa.


Đại sứ chương trình Tôi Đồng ý là những người có khán giả đa dạng và đại diện cho nhiều tầng lớp trong xã hội Việt Nam. Họ có uy tín với lối sống và các chia sẻ cá nhân, có tầm ảnh hưởng và trên hết, sẵn sàng đóng góp cho các chương trình hoạt động xã hội nhằm lan tỏa những giá trị tích cực tới cộng đồng. 17 Đại sứ sẽ đồng hành cùng chương trình Tôi Đồng Ý 2022 bao gồm các nghệ sĩ, các chuyên gia, những nhà hoạt động trong lĩnh vực truyền thông như:

Nghệ sĩ Hồng Ánh - diễn viên, đạo diễn, nhà sản xuất, biên kịch nổi tiếng, từng giành được nhiều giải thưởng trong nước và quốc tế về diễn xuất. Hồng Ánh chia sẻ cùng Tôi Đồng Ý: “Ánh mong muốn sắp tới đây nữa, việc kết hôn của các bạn đồng giới sẽ được pháp luật thừa nhận, bởi vì đây là lộ trình giúp xã hội hướng đến những điều tốt đẹp và văn minh. Khi những người đồng tính được chấp nhận, được tự do kết hôn cùng giới, họ sẽ còn tự tin hòa nhập với cuộc sống, với cộng đồng, và còn cống hiến nhiều hơn trong việc phát triển xã hội, kinh tế của Việt Nam.”


MC Diệp Chi là một đạo diễn truyền hình, biên tập viên và là người dẫn chương trình của đài truyền hình quốc gia VTV. Diệp Chi ghi dấu ấn với khán giả cả nước trong những chương trình truyền hình dành cho thế hệ trẻ của Việt Nam như Rung chuông vàng, Ai là triệu phú, Đường lên đỉnh Olympia.

Diễn viên Ngọc Lan xuất thân từ người mẫu ảnh và trở thành diễn viên trẻ được yêu thích qua những vai diễn trong “Cổng mặt trời” “Kiều nữ và đại gia”, “Bán chồng”, “Luật trời”,… Cô từng đoạt Nữ chính xuất sắc Liên hoan truyền hình toàn quốc 2013, Nữ chính xuất sắc giải Cánh diều vàng 2014, Nữ chính xuất sắc HTV Awards 2014, Nữ chính xuất sắc của Liên hoan truyền hình toàn quốc 2020. Không chỉ vậy, Ngọc Lan ngày càng chinh phục được trái tim khán giả bằng sự cống hiến và tích cực trong các hoạt động xã hội. Chiêm nghiệm về hôn nhân và gia đình, Ngọc Lan chia sẻ: “Hôn nhân là kết quả của tình yêu, mà tình yêu thì không phân biệt tuổi tác, giai cấp, học thức, giới tính, chỉ cần 2 người yêu thì sẽ có hôn nhân. Hy vọng ở tương lai chúng ta không cần phải dùng cụm từ hôn nhân đồng giới mà hãy cứ là "hôn nhân" thôi.”


Á hậu Mâu Thủy đăng quang Á hậu 2 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 và hiện đang hoạt động với tư cách người mẫu, huấn luyện viên và giám khảo chương trình. Ngoài ra, Mâu Thủy còn tích cực tham gia nhiều chương trình, cùng các hoạt động có ý nghĩa với xã hội Việt Nam. Với tư cách là Đại sứ chiến dịch Tôi Đồng Ý, Mâu Thủy chia sẻ: “Thuỷ nghĩ mục đích cao cả của hôn nhân chính là sự yêu thương và muốn gắn bó với nhau đến cả cuộc đời, chứ không bị ràng buộc bởi giới tính. Các bạn LGBT hoàn toàn có quyền được mưu cầu hạnh phúc, được quyền tự do kết hôn giống như mình.”

Nghệ sĩ Nhân dân, Tiến sĩ Bạch Tuyết là một nữ nghệ sĩ Cải lương danh tiếng, được mệnh danh là "Cải lương chi bảo". Những vai diễn của bà đã trở thành những vai diễn kinh điển của Cải lương Việt Nam và là hình mẫu trong học tập và giảng dạy Cải lương. Bà cũng tham gia vào nhiều thể nghiệm sân khấu sáng tạo, trong đó có hình thức độc diễn trong Cải lương, chuyển thể Trường Ca Phật Giáo thành Cải lương và thực hiện dự án Cover nhạc sĩ thành Cải lương. Bà cũng là nghệ sĩ gạo gội được đông đảo khán giả GenZ yêu mến với những sản phẩm phối hợp cùng những nghệ sĩ mới. Đồng hành cùng Tôi Đồng Ý, NSND TS Bạch Tuyết chia sẻ nhiều chiêm nghiệm về những giá trị của hôn nhân, gia đình với người Việt Nam: “Hôn nhân thời đại mới không chỉ đơn giản là sự kết hợp của âm dương hài hoà, để sinh tồn và phát triển nòi giống như xưa. Hôn nhân thời đại 4.0 là sự kết hợp giữa 2 tâm hồn, 2 thể chất, 2 trí tuệ để sáng tạo ra điều gì đó cho nhân loại trong tương lai.”


Gia đình nghệ sĩ Cẩm Vân - Khắc Triệu được nhiều người ngưỡng mộ, không chỉ hạnh phúc trong cuộc sống, đôi vợ chồng còn luôn giữ lửa yêu nghề, yêu âm nhạc khi thường xuyên xuất hiện cùng nhau trong các chương trình. Nếu như danh ca Cẩm Vân nổi tiếng với giọng ca nội lực gắn liền với nhiều ca khúc bất hủ và những sáng tác của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn thì Khắc Triệu được nhiều người biết đến là một tay trống, một nghệ sĩ tài ba.

Hoa hậu Khánh Vân đăng quang Hoàn Vũ Việt Nam 2019, Top 21 Miss Universe lần thứ 69 và là Nhà sáng lập và CEO của Khánh Vân Entertainment. Khánh Vân cũng là đại sứ và đồng hành cùng tổ chức One Body Village, bảo vệ, hỗ trợ trẻ em gái bị xâm hại tình dục hoặc có nguy cơ bị khai thác tình dục. Đến với Tôi Đồng Ý 2022, Khánh Vân chia sẻ: “Vân cảm nhận được rằng tình yêu là không phân biệt bất cứ thứ gì, kể cả tuổi tác, màu da, giới tính, khoảng cách địa lý,… quan trọng là con tim chúng ta đang hướng về ai. Dù khác biệt thế nào, chỉ cần bạn hạnh phúc thì Vân sẽ luôn luôn ủng hộ.”


Ca sĩ Phương Vy giành ngôi vị quán quân tại cuộc thi Vietnam Idol lần thứ nhất và là đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi Asian Idol. Bên cạnh âm nhạc, Phương Vy là người ảnh hưởng của Việt Nam trong các nội dung liên quan đến giáo dục trẻ nhỏ và gia đình. Khi được hỏi về giá trị của hôn nhân với người Việt Nam, Vy chia sẻ: “Vy nghĩ mục đích chính của hôn nhân là mưu cầu hạnh phúc và tính chính danh. Danh xưng vợ chồng đồng nghĩa với việc 2 bạn đồng ý cùng nhau đồng hành, cùng nắm tay nhau vượt qua sóng gió, giúp cho chuyện tình của các bạn bền vững và lâu dài hơn."

Nghệ sĩ Nhân dân Kim Xuân là thế hệ diễn viên kịch nói đầu tiên của sân khấu kịch miền Nam và cũng là diễn viên điện ảnh, truyền hình nổi tiếng. Bà tham gia hàng trăm bộ phim và vở diễn nổi tiếng tại Việt Nam, là hình mẫu người phụ nữ, người mẹ miền Nam. Bà được trao tặng danh hiệu nghệ sĩ nhân dân vào năm 2019.


Các đại sứ của chiến dịch “Tôi Đồng Ý 2022” sẽ tham gia xuyên suốt trong toàn bộ sự kiện với nhiều hoạt động ý nghĩa như Unitour - các buổi chia sẻ tại nhiều trường đại học trên toàn quốc, sự kiện ra mắt sách “Hôn nhân không chung khuôn mẫu”, hợp tác chung trong dự án thúc đẩy hiểu biết và nhận thức về Tôi Đồng Ý, cũng như lan tỏa các thông tin về chương trình trên kênh cá nhân của mình.

Huy Khôi

No comments