Breaking News

Nữ ca sĩ Thạch Thảo gặp lại người yêu cũ trong Người Kể Chuyện Tình

Saovacuocsong - Hát ca khúc Dư âm của nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý, thí sinh Thạch Thảo nhận được lời khen ngợi từ danh ca Thái Châu.

Dù là tiết mục mở đầu song Thạch Thảo đã khiến danh ca Thái Châu ấn tượng

Tập đầu tiên của Người kể chuyện tình mùa 6 lên sóng với màn tranh tài của Thạch Thảo, Hoàng Ngọc Sơn và Thái Hằng. Với chủ đề Bình minh tân nhạc, 3 thí sinh tái hiện lại những sáng tác của các nhạc sĩ nổi tiếng, dưới sự đánh giá của danh ca Thái Châu, danh ca Họa Mi và MC Minh Đức.

Trong đêm thi, Thạch Thảo lựa chọn ca khúc Dư âm của Nguyễn Văn Tý để chinh phục giám khảo. Đây là bài hát ra đời thời điểm cuối thập niên 1940. Khi còn trẻ, nam nhạc sĩ đã rung động trước một giai nhân mới ở tuổi trăng tròn. Mối tình dù không trọn vẹn, nhưng để lại trong lòng ông những dư âm không thể phai mờ. Hình ảnh người con gái ấy đi vào trong giấc mơ và là nguồn cảm xúc viết nên bài hát này.

Thạch Thảo kết hợp cùng Bùi Công Danh, mang lại cảm xúc cho người xem

Trên sân khấu, Thạch Thảo vào vai một nữ họa sĩ về nước mở triển lãm tranh, vô tình gặp lại người yêu cũ. Dù không đến được với nhau nhưng cả hai vẫn trân quý khoảng thời gian đã qua. Theo dõi tiết mục, danh ca Thái Châu không khỏi thích thú. Ông cho rằng Thạch Thảo đã mang đến một không gian mới cho bài hát ra đời cách đây 70 năm với cách hát nhẹ nhàng, thong thả, đúng ý của nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý.

“Bài hát ra đời khi em còn chưa sinh ra mà em hát cảm xúc như vầy rất đáng khen”, nam giám khảo nhận xét. Trong khi đó, Họa Mi cho biết bà từng hát ca khúc này khi còn trẻ. Nữ danh ca nhắc Thạch Thảo hát câu đầu: “Đêm qua mơ dáng em đang ôm đàn dìu muôn tiếng tơ...” nhẹ nhàng, thủ thỉ hơn sẽ chạm đến cảm xúc khán giả.

Thái Hằng kể về nỗi nhớ xa gia đình khi hát Đêm đông khiến Họa Mi xúc động

Ngoài Thạch Thảo, tiết mục của Thái Hằng cũng để lại ấn tượng với khán giả khi thể hiện ca khúc Đêm đông, bản tình ca nổi tiếng của nhạc sĩ Nguyễn Văn Thương. Ca khúc được ông viết trong những năm tháng tuổi trẻ, khi không thể về quê ăn Tết cùng gia đình. Nội dung bài hát kể về chàng trai trẻ lang thang giữa những phố phường vắng lặng, trong một đêm đông lạnh giá, trước thời khắc bước qua năm mới với một nỗi buồn sâu thẳm.

Trên sân khấu, Thái Hằng vào vai một nữ ca sĩ trẻ bơ vơ nơi sân ga, vô tình gặp chàng sinh viên cũng đang lang thang, tạo nên cảm xúc khi trình diễn. Danh ca Thái Châu khen ngợi Thái Hằng đã phối bài hát theo cách nguyên thủy là điệu tango, trong khi đa số các ca sĩ khác phối theo điệu slowrock. Ông cũng ngưỡng mộ tài năng diễn xuất của đàn em. Trong khi đó, danh ca Họa Mi nghẹn ngào khi nghe bài hát này. Nữ nghệ sĩ cho biết thời điểm chật vật, bôn ba nơi xứ người, lần nào hát ca khúc này bà cũng rơi nước mắt.

Theo TTVN

No comments