Breaking News

NSƯT Kim Tử Long khóc cười với hôn nhân định mệnh của người lái tàu

Saovacuocsong - Khi nói đến định mệnh trong một mối tình, dường như đã có một sự sắp đặt sẵn từ duyên số. Với NSƯT Kim Tử Long, nhiều người vô tình bước lên một chuyến xe buýt, trong đó có hai người va phải ánh mắt của nhau rồi xin thông tin liên lạc, từ đó lại kết duyên chồng vợ, đó chắc chắn là định mệnh.

Chương trình Thuận Vợ Thuận Chồng phát sóng 8/7 sẽ là câu chuyện định mệnh của một cặp đôi ở tuổi xế chiều, họ tham gia chương trình để hồi tưởng lại hơn 30 năm hôn nhân chồng một nơi, vợ một ngả nhưng vẫn giữ vững được hạnh phúc gia đình.


Theo những dòng kí ức của ông Nguyễn Đức Hà, thời trẻ ông là một người lái tàu hỏa, trong một chuyến tàu cuối năm, ông phanh hơi gấp khiến hành khách trên tàu bị sốc, trong đó có một hành khách nữ trực tiếp lên khoang đầu để phàn nàn: “Anh làm ăn thế nào mà chạy tàu khiến tôi suýt nữa bị té”. Nhìn sang thấy hành khách là một cô gái trẻ ở độ tuổi đôi mươi, cắt tóc tém rất cá tính khiến ông bị “đứng hình” vài giây, và giây phút đó ông biết mình đã bị “tiếng sét ái tình”.

“Đó là chuyến tàu cuối cùng của những ngày cuối năm, mọi người đều hối hả về quê, trên tàu không còn ai buôn bán thứ gì để ăn, thêm những chặng nghỉ từ 15-20 phút, tôi vừa mệt vừa đói, việc lái tàu phanh gấp khiến tôi khó chịu, nhưng tôi vẫn góp ý lịch sự”, bà Nguyễn Thị Tuyết Nhung bật cười nhớ lại mình lúc đó.

Về đến ga Sài Gòn, ông Hà nhờ một người bạn giả làm xe ôm để tìm cách chở bà Nhung về. Ông trả mọi chi phí để bà được đi chuyến xe 0 đồng. Từ đó, hai người có thông tin của nhau và tình cảm cũng đến sau hơn một năm tìm hiểu.

Yêu một người ở xa đã khó, yêu một anh lái tàu càng khó hơn gấp bội, bà Nhung kể lại: “Ngày xưa nghề tài xế tiếng tăm rất dữ dội, người ta đồn rằng mỗi một ga cũng có một vài mối tình, thậm chí còn có con rơi. Gia đình tôi cũng phân vân chuyện hai đứa quen nhau”.

NSƯT Kim Tử Long đồng tình rằng nghề tài xế cũng như nghệ sĩ rất hay bị mang tiếng nhiều vợ, nhiều chồng hoặc những mối tình ngoài lề. Nam nghệ sĩ hỏi thẳng ông Hà có những mối tình ngoài lề như bao người đồn đại hay không, ông Hà vẫn kiên định “không hé nửa lời” về những bí mật đã chìm sâu trong quá khứ.


Lấy chồng làm nghề lái tàu, bà Nhung phải chịu những ngày tháng cơ cực khi phải làm mọi thứ một mình. Hàng mấy chục năm chồng miệt mài với con tàu, còn bà phải vừa làm cha, vừa làm mẹ. “Khi đưa con trai đi học mẫu giáo, vì chỉ có hai mẹ con nên nhiều người nghĩ tôi là mẹ đơn thân, trong số đó có nhiều người đàn ông cũng tán tỉnh, chọc ghẹo, tôi phải thanh minh rằng tôi đã có chồng rồi, nhưng người ta vẫn không tin, nên khi anh về tôi phải bắt anh đưa cả hai mẹ con đi để khẳng định với mọi người một lần nữa. Có lúc nửa đêm con trai trở bệnh, chỉ hai mẹ con đưa nhau vào bệnh viện, tôi chỉ muốn bật khóc ngay tại đó”.

Những đêm giao thừa, những ngày đầu năm, là lúc gia đình được đoàn viên, nhưng nghề lái tàu thì không được như vậy. Bà Nhung chạnh lòng khi nhớ về những lúc cúng ông bà một mình, rồi những ngày đầu năm chỉ có hai mẹ con cùng nhau đi chúc tết. “Buồn lắm!”, bà Nhung nghẹn ngào.


Nhưng bà cũng hết sức thông cảm cho chồng, bà hiểu rằng chồng mình cũng có những nỗi niềm riêng, cũng cô đơn trên những chuyến hành trình dài mà không có vợ con bên cạnh. Ông cũng cật lực kiếm từng đồng lương để gởi về cho bà nuôi sống gia đình. Hiện tại cả nhà đã được đoàn viên và luôn bận rộn để bù đắp những gì mà ngày trước cả hai chưa kịp làm.

Tập 26 Thuận Vợ Thuận Chồng với chủ đề Định mệnh được phát sóng vào lúc 19h35 thứ Sáu ngày 8/7 trên VTV9.

Theo TTVN

No comments