Breaking News

MC Duy Dương nhận lời khen và quà đặc biệt từ Ngài Đại sứ Colombia tại Việt Nam

Saovacuocsong - Đảm nhận vị trí quan trọng trong các sự kiện lớn về văn hóa, có tính chất ngoại giao giữa Việt Nam và quốc tế, MC Duy Dương cảm thấy tự hào khi anh góp phần lan rộng bản sắc, truyền thống của quê hương.


Nhắc đến thế hệ MC triển vọng và tài năng, Duy Dương là một trong những gương mặt trẻ được khán giả truyền hình ấn tượng trong thời gian gần đây. Ngoài việc xuất hiện trên sóng VTV qua nhiều chương trình: Sống Khỏe Mỗi Ngày, S Vietnam, Gameshow Xung Kích 2021… nam MC sinh năm 1996 còn đảm nhận vai trò cầu nối trong nhiều sự kiện văn hóa thể thao có tính ngoại giao quốc tế.

Mới đây, MC Duy Dương vinh dự được chọn là đại diện của Việt Nam tham gia dẫn dắt trong 2 sự kiện lớn là Lễ Khai Mạc Tuần Văn Hóa Lào tại Việt Nam nhân Kỷ niệm 60 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao - 45 năm Ngày ký Hiệp Ước Hữu nghị & hợp tác và Sự kiện biểu diễn Nghệ thuật của danh ca Elkin Robinson nhân Kỷ niệm 212 năm Quốc khánh Colombia. Ở mỗi chương trình, Duy Dương sẽ cùng với một MC đại diện cho quốc gia khác dẫn dắt song ngữ, đồng thời là cầu nối để truyền tải những văn hóa, bản sắc dân tộc đến với khán giả quốc tế. Tham gia các sự kiện này, nam MC điển trai cho rằng đây là cơ hội để anh được hiểu thêm về những nền văn hóa mới, học hỏi và phát triển sâu về tư duy ngôn ngữ, mở rộng sự hiểu biết của bản thân và làm giàu những mối quan hệ.



Trước đó, anh cũng từng đảm nhận vai trò MC ở một số sự kiện văn hóa có tính chất quốc tế tương tự, như chương trình “Đêm hữu nghị Việt Nam - Indonesia” hay “Đêm Gala Việt Nam - Thái Lan: 45 năm Hữu Nghị”…

Khép lại 2 sự kiện văn hóa lớn, MC Duy Dương nhận được rất nhiều lời khen về sự thông minh và hoạt ngôn trên sân khấu. Với bản thân anh, đây là 2 chương trình để lại nhiều kỷ niệm khó quên, đặc biệt là giúp Duy Dương cảm thấy yêu đất nước và những bản sắc văn hóa truyền thống nhiều hơn.

Anh tâm sự trong sự kiện Lễ Mai Khạc Tuần Văn Hóa Lào tại Việt Nam, khi theo dõi từ trong cánh gà, phần trình diễn của ca sĩ người Lào - Lorchana Anulak với ca khúc “Bác Hồ một tình yêu bao la” đã làm nam MC xúc động. “Thực sự rất bất ngờ và cảm động khi một nghệ sĩ nước bạn lại có thể hát Tiếng Việt chuẩn và hay đến như vậy. Hỏi ra thì mới biết các nghệ sĩ Lào trong đoàn nghệ thuật đều có thời gian học tập, trải nghiệm cuộc sống tại Việt Nam và các bạn đều rất yêu mến văn hóa và con người nơi đây. Ngay sau chương trình, tôi cũng được mọi người trong đoàn mời về ghé thăm thủ đô Viêng Chăn trong một dịp gần nhất” - anh háo hức kể lại.



Với chương trình biểu diễn nghệ thuật nhân kỷ niệm 212 năm Quốc khánh Colombia, anh lại có những cảm xúc khác khi học hỏi được những văn hóa nước bạn. Tại đây, Duy Dương được chính Ngài Đại sứ gợi ý và chọn giúp những phụ kiện để mặc đúng với trang phục truyền thống của đất nước Colombia. “Tôi cực kì ấn tượng với sự thân thiện của Ngài Đại Sứ. Bác là người gợi ý trang phục và còn giúp tôi chọn những món phụ kiện phù hợp. Bật mí cho mọi người, chiếc áo và đôi giày mà Dương mang chính là của Ngài Đại Sứ” - anh tiết lộ về món quà đặc biệt được nhận trong chương trình.

Anh chia sẻ: “Với vai trò là người dẫn chuyện, tôi hứng thú khi được đồng hành cùng khán giả trong qua từng cung bậc cảm xúc, hiểu thêm về đất nước Colombia xinh đẹp, đa sắc màu trong mỗi câu hát và điệu nhảy đến từ danh ca Elkin Robinson, nghệ sĩ piano Nguyễn Thế Vinh, cùng các vũ công nước bạn. Có những khoảnh khắc cảm xúc như vỡ òa, cả khán phòng cùng hòa chung câu hát với các nghệ sĩ trên sân khấu. Đặc biệt là khi kết thúc chương trình, tất cả khán giả cùng đứng lên vỗ tay không ngớt và dành những ánh nhìn trìu mến để cảm ơn và chúc mừng các nghệ sĩ. Là một người trẻ Việt Nam được có cơ hội đồng hành, tôi cũng thấy tự hào vì bản thân góp phần lan tỏa được giá trị văn hóa nước bạn đến khán giả Việt Nam”.

Dẫn dắt những chương trình mang màu sắc quốc tế, dù có nhiều áp lực nhưng MC Duy Dương cho rằng điều đó cần thiết để luôn nhắc nhở anh cẩn trọng, chỉn chu mỗi khi xuất hiện trên sân khấu. Bởi lẽ, không chỉ mang vai trò một người dẫn chương trình, anh còn phải truyền tải đúng những giá trị, hình ảnh của con người Việt Nam thân thiện, mến khách và sẵn sàng giúp đỡ bạn bè quốc tế. Duy Dương cho biết nhiều trường hợp bạn dẫn là người nước bạn không phải MC chuyên nghiệp, bản thân anh phải trong tâm thế sẵn sàng là người truyền cảm hứng, động viên để cả 2 cùng hoàn thành tốt chương trình.

Huy Khôi 

No comments