Breaking News

Hoàng Duyên chính thức trở lại với hình tượng thuần Việt trong MV Em Sẽ Báo Công An

Saovacuocsong - "Em sẽ báo công an" là một trong 3 tác phẩm thuộc chuỗi MV debut của Hoàng Duyên, nhưng vì tình hình dịch bệnh nên đến hiện tại mới có thể công bố chính thức tới khán giả.


Hơn một năm kể từ khi debut, cô nàng Hoàng Duyên đã có những nỗ lực chuyển mình đáng ghi nhận khi liên tiếp sở hữu 2 bản hit chục triệu view về Sài Gòn: "Sài Gòn đau lòng quá - Sài Gòn hôm nay mưa". Ngay từ năm đầu hoạt động, Hoàng Duyên đã vinh dự nhận về giải MAMA danh giá cho “Best New Asian Artist Vietnam”, là một động lực to lớn để giọng ca trẻ tiếp tục "xông pha" với những sản phẩm ngày càng chỉn chu, chuyên nghiệp. Nằm trong series 3 MV debut, mới đây Hoàng Duyên đã giới thiệu tới khán giả một bản tình ca mới đầy mơ mộng mang tên "Em sẽ báo công an".


Về âm nhạc,"Em sẽ báo công an" lấy cảm hứng dân gian đương đại kết hợp với đoạn drop Future Bass để mang đến sự vui vẻ, thú vị. Với định hình là một “tân binh hoa sen” thổi hơi thở truyền thống vào đời sống hiện đại, một nghệ sĩ Gen Z tôn vinh nét đẹp dân gian hòa nhịp cùng chất liệu âm nhạc thịnh hành quốc tế. Các chất liệu ngũ cung dân gian cũng tiếp tục được vận dụng sáng tạo trong một ca khúc hiện đại, tạo nên tổng thể thú vị dẫn dắt cảm xúc của khán giả đan xen giữa hiện đại và truyền thống, giữa Đông và Tây.

Điểm nhấn là đoạn rap “giao duyên” qua lại giữa Hoàng Duyên và Negav cũng là một điểm sáng khiến giai điệu ca khúc thêm cuốn hút, lấy cảm hứng từ lối “hát giao duyên” ở vùng Quan họ Kinh Bắc. Hàng loạt các cụm từ gần gũi với khán giả trẻ được nam rapper khéo léo đưa vào lời rap đầy duyên dáng. Hoàng Duyên tiết lộ, cô cũng tự mình viết lời cho đoạn melody đối đáp với Negav.

Nếu Chàng Trai Sơ Mi Hồng là màn “thả thính” dạo đầu của cô gái dành cho chàng trai, thì "Em sẽ báo công an" là khi cô gái được chàng trai mình thích “tung thính” ngược lại. Đây là những giai đoạn cảm xúc mà hầu hết cặp đôi đều trải qua nhưng mỗi người, mỗi thế hệ lại có cách hành động khác nhau. Cô gái trong "Em sẽ báo công an" rất chủ động trong công cuộc tìm kiếm tình yêu. Nhưng đến lúc “crush” đáp lại thì cô nàng lại được dịp “làm mình làm mẩy” và đưa trí tưởng tượng đi thật xa khiến chàng trai lâm vào cảnh “dở khóc dở cười”. Sự mộng mơ của cô gái này vừa táo bạo, “lầy lội”, lại vừa ngây ngô, dễ thương.

Trang phục trong MV là điểm ấn tượng nhất khi Hoàng Duyên xuất hiện đầy nên thơ với những trang phục cổ truyền Việt Nam cách tân khéo léo. Nét đẹp ngọt ngào và dịu dàng khiến ai cũng phải công nhận rằng cổ phục Việt rõ ràng không hề thua kém gì những Kimono hay Hanbok của nước bạn. Áo Tấc, Nhật Bình của Việt Nam vừa lạ lẫm vừa thời trang lại rất hiện đại trong từng khung hình, tạo cảm giác truyền thống nhưng không cũ kỹ nhàm chán. Có thể nói Hoàng Duyên đang đi đúng hướng khi tạo được sự khác biệt hoàn toàn so với những tân binh trẻ khác cùng thời như Tlinh, Amee, Pháo, Mỹ Anh..., vẽ ra tổng thể một bức tranh âm nhạc ngập tràn màu sắc cá tính trong tương lai gần.


Nhan sắc của đôi trai tài gái sắc trở thành điểm nhấn chính của MV cuốn khán giả tò mò về cái kết mở, tạo sự hiếu kỳ cho phần kế tiếp của MV "Em sẽ báo công an" mang tên "Vọng nguyệt" sẽ ra mắt ngày 31/7 như đã được hé lộ trước đó. Liệu đến cuối cùng Hoàng Duyên có được một cái kết viên mãn mà cô hằng mơ ước bên chàng trai mặc áo sơ mi hồng?


Hoàng Duyên chia sẻ: “Đến hiện tại, Hoàng Duyên vẫn luôn muốn truyền tải các giá trị văn hóa truyền thống Việt Nam thông qua các sản phẩm âm nhạc theo cách trẻ trung, bằng ngôn ngữ và từ góc nhìn thế hệ của mình - Gen Z. Em Sẽ Báo Công An hi vọng sẽ là một giai điệu tươi sáng, mang đến cho mọi người cảm xúc thật vui vẻ và tích cực, cũng như có thể thoải mái nhún nhảy theo. Đối với Duyên, truyền tải văn hóa cần có tính gần gũi, đồng thời phải chỉn chu thể hiện sự tôn trọng. Duyên sẽ nỗ lực hết sức để cân bằng cả hai.”


Gửi gắm ý tưởng và ca khúc vào nàng thơ của mình, tác giả của ca khúc - Hứa Kim Tuyền hi vọng: “Sau sản phẩm này, hình ảnh của Hoàng Duyên sẽ càng được rõ nét hơn trong mắt công chúng. Ý tưởng của ca khúc bắt nguồn từ cụm từ khá viral mà các bạn hay đùa giỡn nhau. Đơn thuần là giải trí, vui vẻ và mong muốn mọi người mở lòng đón nhận một cách thư giãn, cởi mở”.

Khôi Huy 

No comments