Breaking News

Nhạc sĩ Đức Huy: “Âm nhạc của tôi giản dị chỉ cần các bạn hát tự nhiên, thoải mái như thở”

Saovacuocsong - Nam nhạc sĩ đã có những chia sẻ thắng thắn tại "Hãy nghe tôi hát" tuần này.

Góp mặt với vai trò giám khảo khách mời trong Bán kết 2 "Hãy nghe tôi hát", nhạc sĩ Đức Huy gây chú ý với những chia sẻ về các sản phẩm âm nhạc cảu mình cùng đời tư.


Chương trình khép lại không gian nhạc tình của nhạc sĩ Lam Phương và mang đến cho khán giả những ca khúc tiêu biểu của nhạc sĩ Đức Huy qua nhiều thời kì, đi cùng với đó là những câu chuyện rất ít được biết đằng sau những bản tình ca, những ca khúc trở thành dấu ấn không thể quên.

Nam nhạc sĩ cho biết dù ca sĩ trẻ chưa quen thuộc với dòng nhạc Đức Huy, nhưng anh ghi nhận sự cố gắng của các thí sinh trong mỗi tiết mục. Với vai trò giám khảo, nhạc sĩ Đức Huy cho biết, những góp ý của anh dù thẳng thắn nhưng đều giúp các thí sinh hoàn thiện. Đồng thời, anh cảm thấy vui khi các ca sĩ trong chương trình đều hát đúng lời do anh sáng tác. “Các bạn phải thoải mái, tự tin vào năng lực bản thân, hát bằng cả tâm hồn, cảm xúc, hát như không hát, hát như thở, bởi hát cũng chỉ là mình nói nhưng thêm nốt nhạc vào. Âm nhạc của Đức Huy giản dị chỉ cần hát tự nhiên, thoải mái", nam nhạc sĩ chia sẻ. Song song với đó, anh cũng tiết lộ đã có khá nhiều ca sĩ từng hát sai lời ca khúc của anh.


“Tôi thoải mái việc ca sĩ hát sai vài lời nhưng nếu sai một từ làm lệch hẳn ý nghĩa thì không nhạc sĩ nào chấp nhận được" Anh thẳng thắn phê bình. "Ví dụ như lời bài hát 'Một tình yêu' có câu hát 'Những xa xưa tuyệt vời chỉ dành cho ai sống xa hiện tại'. Mọi người hát 'sống cho' hoặc 'sống trong' sẽ sai ý nghĩa. Hoặc như bài 'Như đã dấu yêu', mình 'đến bên nhau' hay 'đến trong nhau' rất khác biệt và tôi phải chỉnh liền. Một điều khiến tôi khó chịu nhiều năm nay, có ca sĩ hát 'Người tình trăm năm' như sau: 'Bầu trời nhiều sao sáng đêm nay, nhiều hơn những gì mình đã có' là sai hoàn toàn, đúng lời phải là 'nhiều như'. Tôi nói ra sẽ thành mất lòng các em nhưng nếu hát không để ý lời cũng giống nói mà không biết đang nói gì. Hát một bài hát nên chú trọng lời, nghĩ đến ý nghĩa sâu xa của bài. Đôi lúc do lỗi chính tả trong soạn thảo, in ấn sao chép nhưng ca sĩ phải dùng tuệ giác để quyết định lời đúng”, anh bức xúc cho hay.

Nhạc sĩ Đức Huy nổi lên như một hiện tượng âm nhạc đặc biệt từ cuối thập niên 60, khi những sáng tác đầu tay của anh như Cơn mưa phùn, Bay đi cánh chim biển khiến giới mộ điệu kinh ngạc về một dòng nhạc mới mẻ, khác biệt, vừa nối dài dòng nhạc lãng mạn của thập niên trước, vừa mang phong cách hoàn toàn mới đến cho những bản nhạc tình khi đó. Sau nhiều năm định cư ở Mỹ, từ năm 2004 đến nay, anh thường xuyên về nước biểu diễn, xuất hiện trong các chương trình ca nhạc và làm giám khảo cho các cuộc thi.


Nhạc sĩ Đức Huy gây chú ý với phong cách trẻ trung ở độ tuổi 75. Anh diện quần âu, kết hợp cùng áo sơ mi đen, áo gile lịch lãm

Tập 13 vòng bán kết 2 "Hãy nghe tôi hát" được phát sóng lúc 21h00 thứ Năm ngày 16/6.

Theo TTVN

No comments